Do thường xuyên mất điện nên nhiều hộ gia đình mua máy phát điện để sử dụng

Do thường xuyên mất điện nên nhiều hộ gia đình mua máy phát điện để sử dụng

(HBĐT) - Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn thành phố Hòa Bình thường xuyên bị cắt điện luân phiên ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Chiều ngày 27/4 trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Trọng Nam, trưởng chi nhánh điện thành phố cho biết: Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị số Số: 424 /CT-TTg về tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện trong các tháng mùa khô năm 2010.

 

Theo đó, tình hình khô hạn nghiêm trọng diễn ra từ nửa cuối năm 2009 trên cả nước đã ảnh hưởng lớn đến việc tích nước các hồ thủy điện. Hầu hết các hồ thủy điện không tích được đến mức nước dâng bình thường theo yêu cầu, tổng sản lượng thủy điện thiếu hụt do không tích được đầy các hồ thủy điện lên đến gần một tỷ kWh. Theo dự báo, từ nay đến cuối mùa khô năm 2010, tình hình thiên tai, thời tiết tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, khô hạn có thể kéo dài, mùa mưa có thể đến muộn hơn, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến việc bảo đảm đủ nước cho sản xuất nông nghiệp và đủ điện cho các nhu cầu xã hội. Hiện nay, ngành điện phụ thuộc phần lớn vào thủy điện. Trong thời gian này, do thời tiết hạn hán nên nguồn nước để sản xuất điện bị thiếu trầm trọng. Chỉ tính riêng ở thành phố Hòa Bình, nhu cầu điện tiêu dùng và sản xuất là 260 nghìn kwh/ngày. Tuy nhiên, do thiếu điện nên chi nhánh thành phố được giao 158 kwh/ngày. Do vậy, chi nhánh buộc phải cắt điện luân phiên đảm bảo nguồn cung cấp điện.

 

Do nguồn điện thiếu nên trước mắt, chi nhánh điện thành phố Hòa Bình ưu tiên cung cấp điện đảm bảo các hoạt động chính trị như: Đại hội Đảng, tổ chức hội nghị, Tỉnh ủy, quân đội, công an… Ngoài ra, ưu tiên những phụ tải sản xuất quan trọng như may xuất khẩu, công ty nước ngoài… Trước đây, việc tiệc tiết giảm điện khu vực sinh hoạt theo lộ điện, còn hiện nay cắt theo trạm biến áp. Thành phố Hòa Bình có 183 trạm biến áp cả sản xuất và sinh hoạt, nhưng đến nay thường xuyên cắt 50-80 trạm/ngày với thời lượng 16-24 h.

 

Ông Nam cho biết thêm: Trong thời điểm khó khăn này, ngành điện mong muốn khách hàng chia sẻ và thông cảm với ngành điện. Đồng thời, mong muốn khách hàng cố gắng tiết kiệm điện bằng các giải pháp như tăng cường sử dụng thiết bị tiết kiệm điện như bóng đèn compac, dùng năng lượng mặt trời, hạn chế dùng điều hòa, tăng cường sử dụng ánh sáng tự nhiên. Đối với các cơ quan đơn vị, khi ra, vào cần tắt bóng điện, máy tính, điều hòa khi không sử dụng. Giảm sử dụng đèn chiếu sáng công cộng, đèn hiệu quảng cáo dùng hợp lý. Theo dự báo, đến hết tháng 6 trời có mưa thì nguồn cung cấp điện dần ổn định trở lại. Nếu trời tiếp tục hạn thì việc cung cấp điện càng khó khăn.

 

 

                                                                                    Việt Lâm

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục