Rất nhiều khách hàng của Vietcombank sẽ rơi vào tình trạng “vô sản” dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới, vì không thể rút được tiền hay nhận được lương, thưởng qua ngân hàng này.

ATM của Vietcombank liên tục báo lỗi

Chiều ngày 29/4, ngày làm việc cuối cùng của tháng 4 trước dịp nghỉ lễ, hàng loạt cây rút tiền tự động ATM của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) lại  “dở chứng”.

Mô tả ảnh.
Chờ đợi sốt ruột với ATM Vietcombank (ảnh: Phạm Huyền)

Lúc 17h chiều, hơn 10 khách hàng phải “chầu chực” đứng xếp hàng để rút tiền tại cây ATM của Vietcombank, đặt ngay tại trụ sở Bưu điện Tp Hà Nội, khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm. Thế nhưng, không ai rút được tiền!

Chị Hà An, một nhân viên truyền thông đứng tại đây gay gắt nói: “Khi nhét thẻ ATM vào, phải chờ rất lâu mới, máy mới báo thực hiện xong một thao tác. Nhưng đến thao tác “rút tiền”, chờ “dài cổ” rồi thì máy lại báo giao dịch không hòan thành, hoặc báo hệ thống lỗi”.

Chị An đã làm đi làm lại thao tác rút tiền tới 3 lần đều không xong. Và trước đó, chị đã phải đi ít nhất 3 cây ATM xung quanh khu vực bờ Hồ mà không ăn thua.

Ngán ngẩm quá, chị đành lùi sang bên nhường cho người khác vào rút tiền “thử” và chờ đợi… Nhưng những người rút tiền sau lượt của chị cũng không khá hơn.

Mô tả ảnh.
Nhiều máy bỗng dưng "tạm ngừng hoạt động" đúng lúc người dân cần rút tiền (ảnh: Phạm Huyền)

“Ngân hàng làm khó người dân. Nếu không rút được tiền thì không hiểu, mai lấy gì mà… đi chơi cùng gia đình dịp 4 ngày nghỉ tới”, chị bức xúc.

Cách đó độ 50m, cây ATM của Vietcombank trên đầu phố Hàng Bài cũng không hoạt động.

Bà Sinh, một phụ nữ làm việc cho một cửa hàng ngay gần đó cho hay: “Khi nãy, tôi đã qua rút tiền ở cây ATM trong khu vực Tràng Tiền Plaza cũng không được, nên mới phải sang đây. Thế mà, tôi chờ ở đây gần 1 tiếng rồi đấy, đã rút được tiền đâu.”

Bà Sinh kể, cứ nhét thẻ vào, xem được số dư nhưng khi nhấn lệnh rút tiền, chờ rất sốt ruột … lại chưng hửng vì máy lại nhả thẻ ra, báo giao dịch không thành. Trước đó, rất nhiều khách cũng “khổ sở” với cây ATM này như vậy và đã bỏ đi tìm… ATM khác. 

Bà Sinh nói, tiền mặt bên ngòai đã hết sạch, bà chỉ cần rút 4 triệu đồng để tiêu dịp nghỉ lễ mà tình hình này thì… căng quá!”

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, hiện tượng các máy ATM của Vietcombank liên tục  báo lỗi và tê liệt bắt đầu từ 17h chiều. Đến khoảng 18h30, một số cây đã hoạt động trở lại song .. phập phù.

Có người rút được tiền, có người lại không! Số ít những người rút được tiền chiều tối nay thì “mừng rơn” như “bắt được vàng”.

Thực hiện giao dịch thành công với cây ATM Hàng Bài lúc 18h30, Lê Tuyết Anh, nhân viên công ty tư vấn du học IDT đã gọi điện ngay về nhà để giải thích chuyện về muộn và kể lại hành trình gian nan đi từ phố Ngô Thị Nhậm lên Hàng Bài mới rút được tiền.

Trong khi đó, anh Tuấn Anh, mang thẻ của Ngân hàng Quân đội  để rút tiền thì lại bị “báo” là không kết nối được! Anh lắc đầu: “Mọi lần, tôi vẫn dùng thẻ này để rút ở cây ATM của Vietcombank, nhưng rõ là hôm nay, Vietcombank có vấn đề”.

“Treo” lương, thưởng vì dùng tài khỏan của Vietcombank

Không chỉ vậy, theo nhiều khách hàng phản ánh, Vietcombank không chỉ lỗi hệ thống ATM mà còn báo lỗi hệ thống phần mềm chuyển tiền qua mạng.

Mô tả ảnh.
Lương, thưởng hàng trăm nghìn người sẽ bị ’treo" vì Vietcombank lỗi mạng (ảnh: Phạm Huyền)

Chị Thanh Hoa, kế toán một công ty đi chuyển tiền lương và tiền thưởng dịp 30-4 và 1-5 tại chi nhánh của Vietcombank, kể: Chờ suốt cả chiều, nhân viên Vietcombank báo lỗi mạng, không thực hiện chuyển tiền được. Ngoài giờ hành chính, nhân viên ngân hàng lại không làm việc.

"Do đó, phải chờ sang ngày đầu tiên đi làm trở lại của tháng 5 thì việc chuyển lương thưởng trong hệ thống ngân hàng này mới “thông suốt”.

Cả chiều nay, chi nhánh Vietcombank xếp hàng dài các khách hàng như chị, cũng là kế toán các công ty đến chuyển tiền lương cho nhân viên và đều không thực hiện được.

Điều này  đồng nghĩa, sẽ có hàng nghìn cán bộ công nhân viên đang là khách hàng của Vietcombank sẽ không thể nhận lương, thưởng cho dịp nghỉ lễ của mình, chị Hoa lo lắng nói.

                                                                                             Theo Vnn

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục