Tổng công ty cổ phần Phong Phú (TCT) là một trong những doanh nghiệp (DN) sớm hưởng ứng Chương trình "Ðồng hành cùng DN dệt may Việt Nam vì đồng bào biển đảo của Tổ quốc".

 
Thông qua việc trích 2.500 đồng trên một triệu đồng doanh thu nội địa, quý IV-2009, TCT đã đóng góp vào Quỹ hỗ trợ đồng bào vùng biển đảo của Chương trình số tiền hơn 52 triệu đồng. Ðể có thể đóng góp nhiều hơn cho Chương trình, TCT tập trung đẩy mạnh tăng doanh thu nội địa bằng cách phát triển và mở rộng thị trường trong nước.


Tổng Giám đốc TCT Trần Quang Nghị khẳng định, mở rộng thị trường trong nước là một trong những chiến lược phát triển của DN. Các sản phẩm của TCT như sợi, chỉ may, vải các loại, khăn, áo choàng tắm, quần áo jean, ka-ki, thun dệt kim... hiện đã có mặt ở tất cả các kênh phân phối hiện đại (cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm) nhằm dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng. Thời gian qua, trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thị trường trong nước và phân tích dự báo thị trường trong thời gian tới, TCT đã xây dựng chiến lược hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm tạo bước đột phá và hiệu quả cao. Doanh thu nội địa của TCT luôn tăng trưởng ở mức cao, nếu năm 1995, doanh thu nội địa đạt khoảng 107 tỷ đồng thì năm 2009, con số này là hơn 2.681 tỷ  đồng, trong đó doanh thu từ bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng tăng cao. Ðây chính là phần doanh thu để TCT có thể trích đóng góp vào Quỹ hỗ trợ đồng bào vùng biển đảo.


Nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững, đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu thị trường trong nước, mở rộng thị phần, thời gian qua, TCT tăng cường đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ và nghiên cứu sản phẩm trong các lĩnh vực sợi, dệt, nhuộm và may mặc. Tất cả các dự án đã đưa vào khai thác và sử dụng đều cho thấy hiệu quả. Năng suất, sản lượng và chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng cao, số lượng các sản phẩm mới luôn tăng hằng năm. Dây chuyền kéo sợi OE được đầu tư đổi mới giai đoạn năm 1995 - 1998 và 2003 -2004, đáp ứng nhu cầu dệt vải jean, nâng công suất lên gần 7.300 tấn sợi OE/năm, doanh số hằng năm gần 200 tỷ đồng, lợi nhuận đem lại tương đương 13,7 tỷ đồng/năm. Ðầu tư và đưa vào hoạt động nhà máy kéo sợi cọc hiện đại, nhờ đó đã nâng công suất sợi lên gần 7.800 tấn sợi/năm. Dây chuyền dệt - nhuộm - hoàn tất vải jean, ka-ki, ka-te, khăn luôn được đầu tư đổi mới , hiệu quả doanh thu đem lại từ các dự án này gần 1.221 tỷ đồng/năm, lợi nhuận gần 79 tỷ đồng/năm, trong khi tổng mức đầu tư cho các dự án này chỉ khoảng 553 tỷ đồng... Gần 10 năm nay, năm nào TCT cũng đạt mức tăng trưởng từ 12% đến 15%.


Ða dạng sản phẩm và có những sản phẩm khác biệt với các sản phẩm cùng loại trên thị trường để thu hút khách hàng là giải pháp mà TCT đang thực hiện để mở rộng thị trường trong nước. Năm 1989, TCT liên doanh với Tập đoàn công nghiệp Coats (Anh) sản xuất chỉ may, chỉ thêu, chỉ may giày phục vụ sản xuất của ngành dệt may và da giày Việt Nam và đầu tư vào những sản phẩm tiêu dùng có giá trị cao như quần áo jean, ka-ki. Mặt hàng vải denim (Jean) được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, là một trong những sản phẩm chủ lực và nổi tiếng của TCT đạt chất lượng hàng Việt Nam chất lượng cao. Là DN đầu tiên trong ngành dệt may Việt Nam sản xuất vải denim chất lượng cao, có năng lực sản xuất mỗi năm 18 triệu mét, TCT thiết kế và sản xuất nhiều mẫu mã phong phú các mặt hàng jean thun, jean xước...được làm từ những nguyên liệu đặc biệt như viscose, tơ tằm dưới dạng vải và các sản phẩm may mặc mang nhãn hiệu POP, Phong Phu Jeans, Town Streets. Dòng sản phẩm khăn các loại của TCT sử dụng nguyên liệu 100% cô-tông, thấm nước tốt, mềm mại, sử dụng lâu không bị khô cứng, không ẩm mốc, độ bền mầu cao đáp ứng nhu cầu sản xuất các loại sản phẩm áo choàng tắm, khăn các loại. Ðặc biệt, TCT phát triển một dòng sản phẩm mới là khăn cao cấp Mollis được làm từ loại nguyên liệu mới như sợi Bamboo, sợi Sofilite, sợi Sofidry. Chánh văn phòng TCT Lê Thị Hoàng Trang nhận định, hiện nay, đời sống người dân nâng cao, cho nên đòi hỏi các sản phẩm phải có chất lượng cao, tinh tế và sang trọng. Vì thế TCT đã chủ trương đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa với những sản phẩm khăn cao cấp trong chuỗi siêu thị chuyên kinh doanh khăn của mình. Ðến nay, TCT phát triển được năm siêu thị khăn cao cấp Mollis, dòng sản phẩm này còn đang có mặt tại hệ thống 15 đại lý trên toàn quốc và hệ thống siêu thị với hơn 145 quầy hàng trưng bày sản phẩm tại Coopmart, Vinatex, Big C, Metro, Saigon Satra, Fivimart, Lottemart, Maximark, siêu thị Hà Nội...


Theo TGÐ Trần Quang Nghị, khách hàng trong nước sử dụng các sản phẩm của Phong Phú là do có sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Với sự tin tưởng này, TCT tiếp tục đưa ra thị trường các sản phẩm ngày càng đa dạng, chất lượng ổn định và giá cả cạnh tranh, kết hợp với các chính sách về phát triển sản xuất, giá cả hợp lý, đa dạng hóa mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm. Với hơn 85 triệu dân, thị trường trong nước đầy tiềm năng nhưng cũng rất khắt khe, DN phải phân khúc thị trường để đưa ra các mặt hàng phù hợp nhu cầu ngườì tiêu dùng. TCT Phong Phú luôn lắng nghe, tiếp nhận ý kiến, không ngừng cải tiến, đổi mới sản phẩm và dịch vụ, nhằm thỏa mãn yêu cầu của người tiêu dùng trong nước. Với việc tham gia Chương trình "Ðồng hành cùng DN dệt may Việt Nam vì đồng bào biển đảo của Tổ quốc", hy vọng năm 2010, doanh thu trong nước của TCT tiếp tục tăng cao để đóng góp nhiều hơn cho Quỹ Hỗ trợ đồng bào vùng biển đảo của Chương trình.
 
 
                                                                                  Theo ND

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục