(HBĐT) - Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Hòa Bình đã phát huy truyền thống của đơn vị có bề dày trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế giao thông, tạo được sự phát triển vững chắc và ổn định trong sự cạnh tranh gay gắt của hàng chục đơn vị hoạt động cùng lĩnh vực trên địa bàn, doanh thu hàng năm đều vượt kế hoạch từ 12-28% kế hoạch, nhiều năm liên tục được đánh giá là doanh nghiệp xuất sắc của tỉnh.

 

Để khẳng định uy tín, công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thực hiện rà soát đội ngũ, chuyển đổi cơ cấu tổ chức, sắp xếp mô hình sản xuất giữa các đội, các phòng nghiệp vụ, tinh giản bộ máy phục vụ sản xuất; thực hiện tốt quy chế dân chủ, bảo đảm tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động, cán bộ công nhân lao động được bàn bạc, đóng góp ý kiến vào định hướng phát triển của công ty; xây dựng và thực hiện các quy chế, nội quy, giao tính chủ động cho các phòng ban, gắn trách nhiệm với quyền lợi của người lao động, phát huy tập thể thúc đẩy phát triển sản xuất.

 

Công ty đã chú trọng đầu tư con người và cơ sở vật chất nâng cao năng lực khảo sát thiết kế công trình giao thông. Hằng năm, Công ty cử 25-30 lượt cán bộ công nhân viên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ. Đến nay, tất cả cán bộ, công nhân viên chức đã được qua đào tạo, cơ bản có trình độ đại học, cao đẳng chuyên ngành, 100% cán bộ viên chức sử dụng máy vi tính. Công ty chú trọng đầu trang thiết bị máy móc tiến tiến hiện đại trong lĩnh vực khảo sát, thiết kế chuyên ngành như các phần miềm ứng dụng NOVA, TUBO, phần mềm điện toán, kế toán cùng nhiều phương tiện máy móc phụ trợ phục vụ công tác chuyên môn t.ạo môi trường làm việc thuận lợi cho cán bộ, kỹ sư và người lao động hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.

 

Cùng với các biện pháp trên, Công ty thường xuyên phát động phong trào thi đua trong lao động sản xuất, gắn với quyền lợi, trách nhiệm của người lao động, thực hiện phương châm “tiến độ, chất lượng, hiệu quả” ngày càng khẳng định được tín nhiệm với các chủ đầu tư. Tất các các công trình do Công ty đảm nhiệm đều bảo đảm về chất lượng cũng như tiến độ đề ra. Trong đó nhiều công trình đạt chất lượng cao như đường 433- Đà Bắc, Ênh- Yên Hòa; đường Hữu Nghị- TP Hòa Bình; đường nội bộ Nhà máy Thủy điện Hòa Bình; đường Cò Mạ- Pá Lông, Sơn La...

 

Những năm gần đây, Công ty đã thực hiện vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Doanh thu năm sau, cao hơn năm trước, năm 2006 đạt 3,2 tỷ, năm 2007 đạt 3,6 tỷ, năm 2008 đạt 4,6 tỷ, năm 2009 đạt 7 tỷ đồng. Riêng năm 2010,  nhiệm kỳ 2 thực hiện chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp, Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đóng góp đầy đủ nghĩa vụ ngân sách với Nhà nước và chăm lo ổn định đời sống người lao động. Hiện nay, Công ty đã giữ vững được thị trường trong tỉnh và mở rộng địa bàn hoạt động ra tỉnh Sơn La.

 

                                                                                       

                                                                                Lê Chung

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục