Theo Hiệp hội Lương thực VN (VFA), tính đến hết ngày 29-7 xuất khẩu gạo của VN đã đạt trên 3,93 triệu tấn với kim ngạch hơn 1,7 tỉ USD. Trong 29 ngày của tháng 7, xuất khẩu gạo đạt 602.342 tấn, trị giá hơn 241 triệu USD vượt kế hoạch trước đó của VFA đưa ra tháng 6-2010 (dự kiến xuất khoảng 600.000 tấn).

Phơi lúa tại xã Phú Cường (huyện Cai Lậy, Tiền Giang) - Ảnh: V.TR.

Giám đốc một công ty xuất khẩu gạo tại TP.HCM cho biết giá gạo 5% tấm ổn định do có thêm các nhu cầu từ châu Phi, trong khi giá gạo cấp thấp (25% tấm) giảm nhẹ. Lượng gạo tháng 7 xuất đi châu Phi tăng đáng kể khi chiếm tới 36,4% tổng xuất khẩu, gần bằng lượng gạo xuất cho các thị trường châu Á, trong khi các tháng trước đó con số này của châu Phi là dưới 26%.

* Trong khi đó tại Tiền Giang, giá lúa tiếp tục tăng nhẹ. Theo ông Chung Văn Hoàng - một thương lái ở Trung tâm nông sản quốc gia Phú Cường (huyện Cai Lậy), giá lúa IR50404 hiện đang ở mức 4.000-4.100 đồng/kg. Bà Nguyễn Thị Kim Hoàng - bí thư Đảng ủy xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy - cho biết cách đây nửa tháng lượng lúa tồn đọng trong dân khá nhiều, nhưng do mấy ngày qua giá lúa tăng liên tục nên dân đã bán hết.

Những hộ có nhiều lúa bị tồn đọng như bà Nguyễn Thị Tím cũng đã bán hết 32 tấn với giá 3.850 đồng/kg, ông Trần Văn Tám bán 16 tấn giá 3.700 đồng/kg. Hiện chỉ còn vài hộ khá giả neo lại chờ giá tăng thêm mới bán.

Với giá lúa 4.000 đồng/kg nông dân đã có lãi khoảng 500 đồng/kg. Ông Lê Hữu Hải, trưởng Phòng NN&PTNT huyện Cai Lậy, xác nhận có trên 90% lúa tồn đọng trong dân tại huyện đã bán hết.

Tại Long An, theo thương lái Nguyễn Thanh Tùng ở xã Kiến Bình (huyện Tân Thạnh), lúa IR50404 có giá 4.000 đồng/kg, lúa hạt dài 4.200 đồng/kg. Đây là vùng sâu, thương lái mua lúa phải chuyên chở về các trung tâm xay xát nên tính ra giá lúa đã trên 4.100 đồng/kg.

                                                                                  Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục