Cán bộ, kỹ sư Ban quản lý XDCB tỉnh trao đổi kinh nghiệm tư vấn quản lý dự án đầu tư xây dựng

Cán bộ, kỹ sư Ban quản lý XDCB tỉnh trao đổi kinh nghiệm tư vấn quản lý dự án đầu tư xây dựng

(HBĐT) - Ban Quản lý dự án xây dựng cơ bản tỉnh Hòa Bình (trước là Trung tâm Tư vấn quản lý dự án và giám sát xây dựng Hòa Bình) hoạt động trong lĩnh vực tư vấn quản lý dự án đầu tư xây dựng, tư vấn giám sát kỹ thuật thi công các công xây dựng, đồ án quy hoạch đô thị và phát triển nông thôn, quy hoạch các khu công nghiệp; tư vấn đấu thầu mua sắm hàng hóa thiết bị; tư vấn lập dự án, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp, công trình hạ tầng kỹ thuật. Tư vấn thẩm định và thẩm tra thiết kế, dự toán công trình dân dung, công nghiệp, công trình hạ tầng kỹ thuật...

 

Ban quản lý hiện có 24 cán bộ công nhân viên trong đó có 19 người có trình độ kỹ sư, 5 người có trình độ trung cấp chuyên ngành. BQL đã tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo ngành triển khai nhiều giải pháp đổi mới công tác quản lý, điều hành, chú trọng công tác kiện toàn bộ máy, sắp xếp công việc phù hợp với năng lực của cán bộ, kỹ sư và người lao động, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ xây dựng khối đoàn kết nội bộ phát động các phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Theo đó, chất lượng công tác chuyên môn được nâng lên đáng kể. Trong công tác quản lý dự án, Ban quản lý đã phân công rõ trách nhiệm cho cán bộ kỹ thuật và giao nhiệm vụ cụ thể cho người có trách nhiệm quản lý, yêu cầu chủ đầu tư cùng với tư vấn quản lý dự án, nhà thầu thi công, nhà thầu thiết kế thực hiện nghiêm túc Luật Xây dựng và các Nghị định trong công tác quản lý đầu tư và xây dựng, tổ chức thực hiện tốt nhằm thúc đẩy dự án đúng trình tư trong xây dựng cơ bản, bảo đảm tiến độ, chất lượng theo yêu cầu cảu pháp luật.

 

Trong công tác tư vấn giám sát, BQL cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, kỹ sư có thâm niên giúp đỡ các cán bộ kỹ thuật mới hoàn thành nhiệm vụ, chú trọng công tác kiểm tra tại hiện trường kịp thời uốn nắn, nhắc nhở, đóng góp ý kiến những mặt còn hạn chế trong quá trình giám sát kỹ thuật. Đối với công tác tư vấn đấu thầu xây lắp và đấu thầu mua sắm hàng hóa, thiết bị cũng được thực hiện nghiêm túc Luật Đấu thuầu và Nghị định hướng dẫn. Trong đó đã xây dựng được tổ tư vấn đấu thầu theo Luật và Nghị định đã quy định. Khi triển khai công tác đấu thầu, đã phối hợp với chủ đầu tư đưa ra một số nội dung để các nhà thầu hiểu rõ nội dung của hồ sơ mời thầu và một số điều kiện bắt buộc phù hợp vơi gói thầu nhưng không trái với Luật Đấu thầu và các Nghị định đấu thầu, nhằm đưa công tác đấu bình đẳng, minh bạch, khách quan và lành mạnh. Với những giải pháp đồng bộ trên những năm qua, BQL đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Giám đốc BQL dự án XDCB tỉnh Đặng Đình Thịnh cho biết: Đơn vị đã xây dựng được bộ máy lãnh đạo, đội ngũ cán bộ kỹ thuật là các sỹ sư chuyên ngành, các chuyên gia tư vấn giỏi có nhiềm kinh nghiệm thực tế thực hiện nhiều hợp đồng tư vấn quản lý dự án lớn của tỉnh như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh vốn đầu tư 200 tỷ đồng, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh vốn hơn 40 tỷ đồng, Đồ án quy hoạch chi tiết các khu trung tâm và luận chứng cơ sở phân loại đô thị thị xã Hòa Bình với số vốn 1,5 tỷ đồng; cải tạo và nâng cấp sân vận động vốn gần 7 tỷ đồng; xây dưng trường kinh tế tỉnh Hòa Bình vốn gần 7 tỷ đồng, xây dựng trường chính trị tỉnh với số vốn hơn 40 tỷ đồng…

 

Năm 2009, BQL đã thực hiện tư vấn bảo đảm chất lượng 4 dự án, tư vấn đấu thầu xây lắp và thiết bị hơn 80 gói thầu, tư vấn giám sát hơn 40 hạng mục công trình bảo đảm chất lượng và đáp ứng các yêu cầu của Luật Xây dựng, luật Đấu thầu và các văn bản hướng dẫn. BQL luôn chăm lo tới quyền lợi chính đáng của người lao đọng và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Liên tục nhiều năm được UBND tỉnh, Bộ Xây dựng, Công đoàn ngành tặng thưởng ghi nhận là tập thể lao động xuất sắc hoàn thành tốt nhiệm vụ và chăm lo cải thiện điều kiện làm việc của người lao động. Chi bộ Đảng được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng TSVM tiêu biểu.

                                                                                              

 

                                                                                       Lê Chung

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục