Vẫn như mọi năm, dịp Quốc khánh năm nay, ngoài các khu công viên, vui chơi, giải trí thì các siêu thị, cửa hàng là những điểm dừng chân của nhiều người.

 

Năm nay, các hệ thống siêu thị tại Hà Nội như Pico, Big C, Metro… và hệ thống cửa hàng điện máy, thời trang thu hút đông người mua vì các chương trình khuyến mãi dịp Quốc khánh.

  
Ngay từ sáng sớm, siêu thị Pico đã chật cứng người xếp hàng chờ mở cửa

Từ sáng sớm, mặc dù chưa đến giờ mở cửa nhưng ở trước siêu thị Pico Plaza (số 35 Hai Bà Trưng, Q.Hoàn Kiếm), người đứng chờ đã chật cứng. Ai cũng mong ngóng chờ bảo vệ mở cửa là ùa vào để có thể được hưởng khuyến mãi dành cho những khách hàng đầu tiên.

Được nghỉ bốn ngày nhưng nhiều người không về quê mà ở lại thủ đô “săn” hàng khuyến mãi dịp 2.9 này.

Ngô Văn Cương, sinh viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn không về quê mà tranh thủ ở lại để chờ mua chiếc laptop đời mới giảm giá tới 50%. Cương cho biết: “Em định mua từ tháng trước nhưng cố chờ đến tháng này để mua được hàng khuyến mãi, tiết kiệm hơn”.

Gần 9 giờ sáng 2.9, tại siêu thị Topcare (335 Cầu Giấy), không khí mua sắm sôi động bởi số lượng khách ngày một tăng. Ngay trước cửa siêu thị là chương trình bốc thăm dành cho các khách hàng đầu tiên sẽ được nhận phần quà của siêu thị.


Cửa vào nhà gửi xe của siêu thị Big C luôn đông nghịt người

Lê Thanh Hải, sinh viên trường ĐH Sư phạm 1 hào hứng vì vừa được nêu tên trong danh sách khách hàng trúng thưởng. Hải cho biết: “Em đã “mổ” chú heo đất nuôi từ Tết để “phục” mua hàng khuyến mãi dịp này. Lát nữa, em sẽ tranh thủ lượn qua mấy shop quần áo sắm mấy cái áo cộc tay, trời sắp lạnh, không mặc được thì để năm sau”.

Nhễ nhại mồ hôi vì xếp hàng chờ tới lượt bốc thăm, chị Nguyễn Thị Hà, ở Cầu Giấy, cũng cho biết dịp nghỉ lễ nào vợ chồng chị cũng “săn” hàng giảm giá. Đa số các đồ dùng trong nhà chị đều mua vào các dịp nghỉ lễ, các siêu thị tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

“Mua hàng khuyến mãi là sở thích của mình từ hồi còn là sinh viên. Bây giờ, có gia đình rồi thì sở thích đó là của cả nhà”, vừa nói, chị Hà vừa chỉ tay về phía chồng cũng đang ngấp ngóng chờ tới lượt bốc thăm mua hàng.


Cầu thang của siêu thị Big C trên đường Trần Duy Hưng luôn trong tình trạng quá tải

Siêu thị Metro trên đường Phạm Văn Đồng cũng không kém phần nhộn nhịp. Dù thế, những người vào Metro chủ yếu chỉ xem hàng chứ ít mua. “Mình đưa cả nhà đi công viên nước chơi, lúc về tạt qua đây định mua ít đồ nhưng phải có thẻ mới thanh toán được, nên chỉ đứng… ngắm người ta mua. Thế mà cũng ong cả đầu vì đông quá”, anh Phạm Văn Chiến (Tây Tựu, Từ Liêm) kể.

Tại siêu thị Thế giới số Trần Anh, đường Láng, số lượng khách đến mua hàng tăng một cách đột biến đã khiến bãi để xe của siêu thị trở nên quá tải. Lực lượng bảo vệ đã phải thu xếp cho khách để xe kéo dài trên dải phân cách giữa đường. Một nhân viên trông xe ở siêu thị này than thở: “Cứ dịp nào khuyến mãi là em chỉ mong mình ốm để khỏi phải đi làm, vì mỗi đợt như thế này xong, em lại ốm một trận”.

Siêu thị Media Mart có một ngày bận rộn bởi số lượng người ra vào luôn nườm nượp vì có những mặt hàng giảm giá áp dụng từ 10 giờ sáng. Bởi vậy, nhiều khách hàng đến từ rất sớm nhưng vẫn quyết chờ đến “giờ vàng” để được hưởng khuyến mãi.


Nhộn nhịp khách mua hàng 

“Vợ chồng mình định mua chiếc máy giặt, vừa xem được một chiếc ưng ý nhưng thấy quảng cáo là đến 10 giờ mới được áp dụng giá khuyến mãi, rẻ hơn gần 2 triệu nên chờ đến giờ đó mới mua”, chị Trần Thị Minh Tuyết, nhà ở thị trấn Cầu Diễn cho hay.

Gần 15 giờ, siêu thị Big C trên đường Trần Duy Hưng (Q.Cầu Giấy) vẫn đông nghẹt khách. Đoạn đường gần cổng siêu thị liên tục ùn tắc do lượng phương tiện ra vào siêu thị này quá đông. Chỗ gửi xe máy để vào siêu thị, khách xếp thành hàng dài chờ đến lượt.

Bên trong siêu thị, nhiều người không thanh toán được phải “bỏ hàng chạy lấy người”.

Các quầy hàng ken kín người vây quanh, lựa chọn hàng hóa. Hơn 2.000 mặt hàng, trong đó đa phần là hàng VN khuyến mãi giảm giá từ 5 - 50% trong suốt tháng 9, là những lý do khiến Big C nườm nượp khách trong dịp 2.9.


Khách hàng mệt phờ sau một ngày chen lấn mua sắm

Cả nhà anh Nguyễn Thiện Khải ở Quốc Oai bị lạc nhau vì lượng người quá đông. Anh Khải cho biết, đưa vợ con đến Big C từ sáng nhưng mãi đến chiều vẫn chưa thanh toán được để về. “Em cố chen ra đi để về không thì con ngạt thở mất”, anh Khải nói lớn qua điện thoại với vợ.

Có mặt tại đây, chúng tôi chứng kiến không ít người nhễ nhại mồ hôi, tay xách nách mang, thở phào khi len ra khỏi đám đông đang chen nhau ở cửa siêu thị. “Chả mấy khi có dịp giảm giá như thế này nên em tranh thủ mua nhiều đồ”, Bùi Tín Trường, sinh viên năm thứ 4 Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông hỉ hả nói. Tuy nhiên, cũng không ít người ra về tay không vì chưa thanh toán được, đành phải “bỏ hàng chạy lấy người”.

 

Theo TNO

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục