Còn hơn 3 tháng nữa mới đến Tết, nhưng nhiều chuyến bay của các hãng hàng không (HK) hiện đã không còn chỗ của những ngày cao điểm trước và sau Tết.

Hỏi vé máy bay Tết, chị Bích Phương - Trưởng phòng vé của Công ty CP Én Việt, TP.HCM (đại lý vé máy bay của các hãng HK) cho biết, chỉ có tuyến TP.HCM đi Hà Nội và Đà Nẵng là còn có hy vọng, vì đây là 2 đường bay chính của các hãng HK, có nhiều chuyến bay nhất. Các tuyến khác từ TP.HCM đi Huế, Vinh, Hải Phòng, Tuy Hòa, Chu Lai, Buôn Ma Thuột, Nha Trang... cho đến thời điểm hiện nay hầu như không còn vé Tết. Tuyến TP.HCM - Phú Quốc trong dịp Tết là mùa du lịch, lượng khách đi tour rất nhiều và các công ty du lịch cũng thường đặt chỗ trước, nên khách đi lẻ cũng khó mua được vé Tết.

 
Vé Tết đã “căng” dù VNA khẳng định không có chuyện hết vé - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Chị Bích Phương chia sẻ: “Kinh nghiệm mua vé máy bay Tết là phải mua sớm. Giờ này, nếu chưa mua được thì nên đăng ký sổ chờ, khi có chỗ, đại lý sẽ gọi, nhưng hên xui thôi chứ không chắc sẽ có vé”.

Chờ tăng chuyến

VNA cho biết, vé máy bay Tết của hãng này đã bắt đầu mở bán dần từng đợt. Đó là lý do nhiều khách hàng đã không đặt được vé máy bay thời điểm trước và sau Tết, đặc biệt các đường bay miền Trung. Đại diện VNA khẳng định không có chuyện hết vé, việc hãng mở bán dần dần nhằm tránh tình trạng nếu mở bán toàn bộ, số lượng vé ảo (giữ chỗ, bán chỗ) sẽ tăng. Cũng theo thông tin từ VNA, cuối tháng 10 hãng sẽ chính thức công bố lịch bay mùa đông gồm cả kế hoạch cho Tết, nhưng đến sát Tết sẽ cân đối tình hình để có kế hoạch bổ sung.

VNA dự kiến nhu cầu lượng khách đi lại trong những ngày gần Tết sẽ tăng khoảng 50% so với thông thường. Đặc biệt từ khoảng 27 - 30 tháng chạp và từ mùng 4 đến mùng 8 Tết, nhu cầu có thể tăng tới 100%.

Đại diện của hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA) cho biết, hiện lượng khách đăng ký vé Tết đang bắt đầu tăng cao. Trên một số đường bay lẻ, có tần suất khai thác ít, lượng khách mua vé từ rất sớm. Cụ thể, đường bay từ TP.HCM đi Vinh, Huế, Hải Phòng từ ngày 26 - 30 Tết gần như kín chỗ. Chiều ngược lại về TP.HCM những ngày từ mùng 6 - 8 Tết cũng tương tự.

Năm nay, thị trường vận tải HK nội địa còn có thêm hãng HK mới Air Mekong bên cạnh 3 hãng HK quen thuộc là VNA, Vasco và JPA. Ông Trương Thành Vũ, Giám đốc thương mại và dịch vụ của Air Mekong cho biết, từ đầu tháng 11.2010, hãng mới có lịch bay Tết. Ngày Tết sẽ tăng thêm một số chuyến bay ở những đường bay có lượng khách đi lại cao.

Còn theo JPA, bên cạnh việc thu xếp kế hoạch tăng chuyến dịp cao điểm Tết, hãng này vừa tiếp nhận thêm một chiếc Airbus A320 - 180 chỗ để đưa vào bay trên tuyến nội địa.

                                                                          Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục