( HBĐT) - Quỹ TDND Cao Phong hoạt động trên địa bàn 10 khu thuộc thị trấn Cao Phong và xóm Khụ, xã Bắc Phong. Với địa bàn hoạt động rộng, dân cư đông, kinh tế tương đối phát triển, ngay sau khi ra đời, Quỹ TDND Cao Phong đã nhanh chóng trở thành địa chỉ tin cậy của thành viên và nhân dân trên địa bàn.

 

Quỹ tín dụng nhân dân Cao Phong có tổng số 887 thành viên. Ngay từ khi mới thành lập, Quỹ đã xác định hiệu quả kinh tế của đơn vị phải gắn với hiệu quả chính trị - xã hội ở địa bàn, phát huy sức mạnh tổng hợp, kết hợp giữa lợi ích tập thể với lợi ích người lao động, coi đó là động lực thúc đẩy trực tiếp trong hoạt động kinh doanh. ông Đào Minh An, Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết: Quỹ đã xây dựng quy chế hoạt động cụ thể, trong đó gắn trách nhiệm công việc với từng cán bộ tín dụng từ thẩm định đến khi cho vay và sử dụng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả. Nhiều gia đình sau khi là thành viên của quỹ được hướng dẫn vay vốn đầu tư phát triển kinh tế theo thế mạnh riêng, phù hợp với nhu cầu thực tế đã phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống vươn lên làm giàu như hộ các ông: Nguyễn Văn Bình ở khu 4, Bùi Văn Tiến ở khu 3, từ vốn vay của Quỹ đã đầu tư vào trồng cam đem lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Hiện quỹ có tổng nguồn vốn hoạt động 26.382 triệu đồng, trong đó, số dư tiền gửi 25.064 triệu đồng, chiếm 95% so với tổng nguồn vốn hoạt động. Trên cơ sở nguồn vốn hiện có, Quỹ đã chủ động tìm kiếm đối tác đầu tư tín dụng, mở rộng cho vay các thành viên có nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất - kinh doanh, dịch vụ, sinh hoạt. Từ đầu năm đến nay, doanh số cho vay của Quỹ đạt 2.187 triệu đồng đưa tổng dư nợ cho vay thành viên đạt 23.550 triệu đồng. Trong đó, cho vay sản xuất nông nghiệp chiếm 85%, cho vay dịch vụ ngành nghề chiếm 15%, món vay cao nhất đạt 150 triệu đồng. Cùng với mở rộng cho vay, Quỹ đã chú trọng kiểm tra sử dụng vốn vay của các thành viên và đôn đốc, nhắc nhở những  thành viên có nợ vay Quỹ tín dụng khi gần đến hạn trả. Do đó, doanh số thu nợ của Quỹ đạt 2.019 triệu đồng, nợ xấu chỉ chiếm 0,04% tổng dư nợ cho vay. Hầu hết các thành viên được vay vốn đã sử dụng vốn đúng mục đích mang lại hiệu  quả kinh tế cao.

 

 

                                                                                    Đinh Thắng

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục