Cơm cặp lồng đang là lựa chọn của nhiều chị em trong thời kì bão giá

Cơm cặp lồng đang là lựa chọn của nhiều chị em trong thời kì bão giá

Giá cả các mặt hàng đua nhau tăng giá, nhất là sau khi xăng tăng lên 2.900 đồng/lít, lại nghe tin điện chuẩn bị tăng, trong khi thu nhập vẫn dậm chân tại chỗ. Các bà nội trợ phải tìm nhiều cách để thắt chặt chi tiêu và việc nấu ăn hoặc mang cơm đến công sở ăn trưa được coi là một giải pháp.

 

Nấu ăn tại công sở

Nếu như trước đây chỉ với khoảng 20.000 - 25.000đồng, dân công sở đã có một suất cơm trưa tạm gọi là no thì nay cũng suất cơm này đã tăng lên gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi. Để chống lại bão giá, các chị em văn phòng rủ nhau nấu ăn trưa ngay tại cơ quan. Có nơi thì chị em phân công nhau mỗi người đi chợ và nấu ăn một hôm, mức đóng góp chỉ cần từ 10.000 - 15.000đồng là có một bữa trưa ngon miệng, tiết kiệm lại hợp vệ sinh.

Cơm cặp lồng đang là lựa chọn của nhiều chị em trong thời kì bão giá. (Ảnh: blog.yumi.vn)


Cơ quan khác thì mỗi chị em lại tự mang đồ nhà mình đến nấu. Đến giờ nghỉ trưa, chị em trong phòng mỗi người một tay, chỉ hơn nửa tiếng đã có một bữa ăn nóng sốt. Bếp ga, nồi niêu, xoong chảo, bát đũa... mỗi người mang một thứ. Sau khi dọn rửa, phơi khô, tất cả lại được xếp gọn gàng vào trong thùng cac-tông.

Cặp lồng cơm đi làm

Để tránh việc phải cách rách nấu ăn tại cơ quan, một số chị em lại chọn cách nấu bữa trưa tại nhà và mang cặp lồng cơm đi làm. Chị Thu Kim, nhân viên kế toán của một Ngân hàng trên đường Thái Hà, Hà Nội chia sẻ, chị thường dậy sớm nấu cơm, bát canh và ít thức ăn mặn và cho vào cặp lồng mang đến cơ quan ăn trưa.

Theo chị Kim, đi ra ngoài ăn nhiều khi không hợp khẩu vị, lại đắt nữa nên để tiết kiệm chị chọn giải pháp này.

Một số khác thì đơn giản hơn là chiều hôm trước nấu dôi thức ăn và cơm. Sáng hôm sau đem theo đồ nguội, trước khi ăn thì cho vào lò vi sóng hâm nóng lại.

Phần đông các cơ quan cũng đều trang bị tủ lạnh, lò vi sóng để tạo điều kiện phục vụ nhân viên khi cần thiết. Nơi nào không có các đồ dùng này thì chị em bàn nhau chọn mua cặp lồng giữ nhiệt. Trên một số diễn đàn chị em mách nhau các loại cặp lồng giữ nhiệt tốt mà giá lại rẻ.

Thành viên beTomcuame chia sẻ trên diễn đàn Webtretho: “Mình đang có bầu nên hôm nào cũng mang cơm đi làm. Mình cho cơm vào phích giữ nhiệt, đến trưa cơm vẫn nóng nguyên”.

Nickname Pinpin thì cho biết, chị đang dùng loại cặp lồng nhựa bên trong là inox có một ngăn thức ăn. Ủ từ sáng đến trưa vẫn nóng nguyên. Giá chỉ khoảng 50.000đ.

Bữa cơm trưa tại cơ quan không chỉ giúp chỉ em tiết kiệm được chi phí trong thời bão giá mà còn là khoảng thời gian thư giãn, xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Nhóm chị Vân, chị Thanh ở một công ty cổ phần trên phố Trần Duy Hưng, Hà Nội thường hẹn nhau trưa mang cơm đi ăn. Vừa ăn vừa thử nếm các món của nhau. Món nào ngon, lạ lại hỏi cách làm để về nhà thể hiện. Thậm chí, ăn uống xong các chị tiếp tục quay ra trò chuyện cho "xuôi" cơm qua những mẩu chuyện về gia đình, chồng con,... rất rôm rả.

Vẫn biết việc nấu ăn tại văn phòng hay mang cơm đi làm ít nhiều gây mất mỹ quan, khiến môi trường làm việc phần nào đó rbị ảnh hưởng, nhưng trước tình cảnh bão giá và mất vệ sinh an toàn thực phẩm đáng báo động như hiện nay thì đây là một giải pháp lựa chọn của nhiều chị em.

 

                                                                  Theo VietNamnet

Các tin khác


Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục