(HBĐT) - Thu nhập bình quân đạt 150 triệu đồng/năm từ trồng rau ngót là kết quả dám nghĩ, dám làm của ông Trần Văn Mừng ở xã Tân Thành (Lương Sơn).

 

Nhận thấy rau xanh là nông sản được tiêu thụ mạnh ở thị trường Hà Nội. Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu, ông Mừng thấy rau ngót là loại rau dễ trồng, dễ chăm sóc lại rất hợp với khí hậu, chất đất ở đây nên gia đình ông đã mạnh dạn trồng 7 sào (2.520 m2) rau ngót để cung cấp cho thành phố Hà Nội. Ngay trong năm đầu thử nghiệm, trừ chi phí, gia đình ông đã thu lãi 50 triệu đồng từ cây rau ngót. Năm 2004, ông đã nhân rộng diện tích lên 1 ha, cho thu lãi 150 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, gia đình ông còn có thêm nguồn lợi nhuận từ kinh doanh dịch vụ tổng hợp phục vụ nhu cầu của bà con trong xã. Tổng thu nhập của gia đình ông mỗi năm đạt 300 triệu đồng. Vươn lên là một hộ giàu trong xã, ông đã xây dựng được ngôi nhà khang trang với các tiện nghi phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Không chỉ chú trọng phát triển kinh tế, gia đình ông còn luôn quan tâm đến xây dựng nếp sống văn hoá, các thành viên trong gia đình luôn yêu thương nhau. Vì thế, hàng năm gia đình ông đều đạt tiêu chuẩn văn hóa. ở tuổi ngoài lục tuần, ông vẫn hăng say lao động với phương châm người già sống vui, sống khỏe, sống có ích.

 

Ông còn tham gia tích cực vào công việc xã hội và là chi hội trưởng chi hội người cao tuổi xóm Tân Thành. Với trách nhiệm được giao, ông luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của Hội. Không những thế, ông còn tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực thi đua phát triển kinh tế, XĐ-GN. Trong công tác hội, ông luôn đề ra phương hướng phấn đấu, xây dựng chi hội ngày thêm vững mạnh. Đến nay, chi hội đã xây dựng được 16,4 triệu đồng tiền quỹ các loại như: quỹ chăm sóc, quỹ phụng dưỡng, quỹ khuyến học. Từ nguồn quỹ thu được đã tổ chức chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà hội viên, tặng thưởng cho các cháu học giỏi...

 

Học tập theo ông, phong trào trồng rau ngót phát triển mạnh trên địa bàn hai xóm của xã Tân Thành. Trung bình mỗi ngày rau ngót được đưa về Hà Nội từ 4-7 tấn. Từ đó tạo việc làm cho nhiều hộ gia đình, góp phần phát triển kinh tế và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

                                                                       Phương Thúy

                                                               (Trung tâm TT-GDSK)

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục