Ngày 6/6, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba).

 

Đây là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ, tổ chức và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, các quy định khác của pháp luật và Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.

Ngành nghề kinh doanh chính của Vinataba là đầu tư, sản xuất kinh doanh thuốc lá tại Việt Nam và nước ngoài; trồng cây nguyên liệu thuốc lá.

Vốn điều lệ của Vinataba là 3.878,4 tỷ đồng. Cơ cấu tổ chức quản lý, giám sát, điều hành của Vinataba gồm: Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc, các Phó Tổng giám đốc, Kế toán trưởng và bộ máy giúp việc, Ban Kiểm soát nội bộ.

Theo Điều lệ, Hội đồng thành viên có không quá 7 thành viên, trong đó có thành viên chuyên trách và thành viên không chuyên trách. Chủ tịch Hội đồng thành viên phải là thành viên chuyên trách. Nhiệm kỳ của thành viên Hội đồng thành viên là 5 năm. Thành viên Hội đồng thành viên có thể được bổ nhiệm lại./.

 

                                                                             Theo TTXVN

Các tin khác

Người dân xã Piềng Vế nhận gạo cứu trợ
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Nông dân Mai Hạ lao đao vì dưa hấu rớt giá

(HBĐT) - Trong khi các địa phương khác trong tỉnh đang khẩn trương thu hoạch dưa hấu, tại các ruộng dưa ở xã Mai Hạ (Mai Châu), người dân đang phải lao đao trước tình cảnh được mùa dưa nhưng lại rớt giá thê thảm, có những ruộng dưa chín tới, không có khách nào đến hỏi…

Huyện vùng cao Đà Bắc vượt khó vươn lên

(HBĐT) - Đà Bắc là huyện vùng cao của tỉnh, điểm xuất phát để phát triển KT- XH thấp. Có 11 xã (55%) thuộc diện đặc biệt khó khăn (ĐBKK). Không cam chịu đói nghèo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện luôn đồng lòng nỗ lực vượt khó vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Bức tranh kinh tế của huyện đang từng ngày khởi sắc.

Triệu phú rau ngót

(HBĐT) - Thu nhập bình quân đạt 150 triệu đồng/năm từ trồng rau ngót là kết quả dám nghĩ, dám làm của ông Trần Văn Mừng ở xã Tân Thành (Lương Sơn).

Mua hàng theo nhóm: Bất bình vì dịch vụ kém

Mô hình mua phiếu giảm giá theo nhóm qua mạng đang trở nên phổ biến tại VN. Bên cạnh những lợi ích, sau một thời gian phát triển mô hình này bắt đầu phát sinh những vấn đề mà phần thiệt bao giờ cũng thuộc về người tiêu dùng.

Giá hầu hết các mặt hàng cao, tiêu thụ chậm

Các chuyên gia kinh tế đánh giá, tình hình kinh tế tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2011 đã có nhiều chuyển biến nhưng còn nhiều khó khăn, thách thức do giá hàng hóa trên thế giới tăng, giá cả hầu hết các mặt hàng trong nước ở mức cao.

Vẫn bức xúc vấn đề nhà ở

Tốc độ đô thị hóa nhanh cộng với việc gia tăng dân số cơ học đã làm cho vấn đề nhà ở đô thị ngày càng bức xúc. Thêm vào đó, hiện tượng một bộ phận có điều kiện kinh tế khá giả đã sở hữu nhiều nhà ở với diện tích rộng đã dẫn đến hiện tượng số lượng nhà ở tăng nhanh, nhưng số hộ gia đình sống trong căn hộ chật chội vẫn không giảm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục