Đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 800 tỉnh kết luận hội nghị.

Đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 800 tỉnh kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 17/6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với 2 huyện Kim Bôi, Tân Lạc về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 800 chủ trì hội nghị.

 

BCĐ 800 huyện Kim Bôi đã tổ chức hội nghị triển khai Chương trình xây dựng NTM tới 27 xã, hướng dẫn các xã thành lập Ban quản lý xây dựng NTM cấp xã. Đến nay đã có 25/27 xã thành lập Ban quản lý NTM. Năm 2010, huyện thực hiện lập quy hoạch xây dựng NTM cho 3 xã Trung Bì, Nam Thượng, Bắc Sơn. Năm 2011 lập quy hoạch cho 18 xã, đã thực hiện lập nhiệm vụ quy hoạch cho tất cả các xã và trình thẩm định. Đối với xã Trung Bì, xã điểm của tỉnh đã xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong ban quản lý; phối hợp với đơn vị tư vấn thực hiện khảo sát thực tế, đánh giá hiện trạng và xây dựng các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật cho các hạng mục xây dựng NTM, thiết lập được báo cáo thuyết minh xây dựng NTM cấp xã. UBND xã đã tổ chức 2 hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào bản quy hoạch, hiện đang trình huyện thẩm định và phê duyệt đồ án quy hoạch NTM, trong đó có cả quy hoạch chi tiết khu trung tâm. Theo kết quả tổng hợp và rà soát thực trạng nông thôn 27 xã, hiện mới có 6 xã đạt từ 5-6 tiêu chí, 20 xã đạt dưới 4 tiêu chí.

 

Huyện Tân Lạc có 17/24 xã thực hiện xây dựng NTM giai đoạn 2010-2015, đến năm 2020 là 23 xã. Đến nay đã có 23/24 xã đã thành lập ban quản lý xã, 178 xóm của 17 xã đã thành lập được ban phát triển xóm. Tổng kinh phí thực hiện NTM của huyện gần 2,8 tỉ đồng. UBND huyện đã triển khai lồng ghép với các nguồn vốn thuộc các chương trình, dự án khác. Đồng thời, huy động nguồn vốn đóng góp của nhân dân, tạo cơ hội thu hút các nguồn vốn đầu tư từ các doanh nghiệp tham gia chương trình. BCĐ 800 huyện đã tổ chức cho các xã đi tham quan học tập tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên là xã điểm của cả nước. Đối với xã điểm Phong Phú đã lập xong quy hoạch và tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp hoàn thiện trình UBND huyện phê duyệt, theo đánh giá thực trạng, xã Phong Phú đạt 7/19 tiêu chí. 16 xã còn lại đang triển khai lập quy hoạch, dự kiến trong quý III/2011 sẽ hoàn thành và phê duyệt xong quy hoạch.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 800 tỉnh đã ghi nhận sự đóng góp, tham gia tích cực của chính quyền địa phương trong quá trình triển khai chương trình xây dựng NTM tại địa phương. Đồng chí Trưởng ban đề nghị 2 huyện Kim Bôi, Tân Lạc cũng như các địa phương khác tron toàn tỉnh cần chủ động, tích cực hơn nữa trong việc thực hiện các chỉ tiêu về xây dựng NTM; cần xác định rõ đường lối, chính sách của tỉnh để có những quy hoạch phù hợp với quy hoạch phát triển chung. Song song với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mọi phương tiện thông tin đại chúng, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người dân, góp phần để phong trào này huy động được sức mạnh tổng hợp từ nhân dân.

 

 

                                                                                  Đinh Thắng.

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục