Công ty TNHH Sankoh Việt Nam chuyên sản xuất các mặt hàng xuất khẩu, tạo việc làm cho khoảng 600 lao động có thu nhập ổn định.

Công ty TNHH Sankoh Việt Nam chuyên sản xuất các mặt hàng xuất khẩu, tạo việc làm cho khoảng 600 lao động có thu nhập ổn định.

(HBĐT)- Trong nhiều năm qua, môi trường thu hút đầu tư của tỉnh ta được cải thiện mạnh mẽ. Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đầu tư lớn vào địa bàn tỉnh. Trong đó, khu vực kinh tế nước ngoài được đánh giá có bước phát triển ổn định, đóng góp đáng kể vào ngân sách địa phương. Riêng số thuế thu từ các doanh nghiệp nước ngoài năm 2010 đạt gần 55 tỷ đồng, tăng 325% so với năm trước.

 

Trong những năm    gần đây, các doanh nghiệp đầu tư 100% vốn nước ngoài (ĐTNN) đã tiếp cận,  đầu tư vào tỉnh ta nhiều ngành nghề đa dạng như: sản xuất linh kiện điện tử, hàng nông - lâm sản, may mặc, khai thác đá, kinh doanh sân gôn... Thống kế cho đến nay, nhiều doanh nghiệp đã có những bước phát triển bền vững, hiệu quả. Theo đánh giá của ông Bùi Anh Tấn, Cục phó Cục Thuế tỉnh, sau khi hết thời gian được ưu đãi miễn thuế thu nhập doanh nghiệp, một số doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đã đóng góp đáng kể cho ngân sách Nhà nước. Ngoài ra, các doanh nghiệp này còn giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương.

Hầu hết các doanh nghiệp đã thực hiện tốt kê khai, nộp các khoản thuế như: thuế GTGT, TNDN, thuế TTĐB, thuế TNCN của các chuyên gia nước ngoài, người Việt Nam làm việc trong doanh nghiệp... Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh, riêng năm 2010, số thuế thu từ doanh nghiệp ĐTNN đạt 54,7 tỷ đồng, tăng 325% so với năm 2009. Tiêu biểu như Công ty TNHH Sân gôn Phượng Hoàng năm 2010 doanh thu đạt 126,5 tỷ đồng, số nộp ngân sách Nhà nước đạt 35 tỷ đồng, tăng 363%. Công ty TNHH Sankoh Việt Nam với ngành nghề sản xuất linh kiện đo lường nhiệt độ, điện trở thành phẩm và dây dẫn xuất khẩu, tạo việc làm cho khoảng 600 lao động. Doanh thu năm 2010 thực hiện đạt 165 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 2,8 tỷ đồng, tăng 120%. Công ty TNHH Nghiên cứu R Việt Nam, chuyên sản xuất các loại thấu kính chất lượng cao. Trong những năm qua, Công ty không ngừng đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất, đảm bảo thực hiện tốt chính sách thuế và nộp ngân sách Nhà nước. Năm 2010, doanh thu của Công ty đạt 187 tỉ đồng, tăng 79%, nộp ngân sách Nhà nước đạt 1,9 tỷ đồng, tăng 55%. Tính đến tháng 6/2010, Công ty TNHH Nghiên cứu R Việt Nam sản xuất gần 10 triệu sản phẩm, bình quân mỗi tháng, Công ty sản xuất khoảng 1,5 triệu sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Long, phụ trách quản đốc Công ty TNHH Nghiên cứu R Việt Nam, 100% sản phẩm của Công ty đều xuất khẩu. Trên thực tế, con số 1,9 tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh của Công ty năm 2010 chỉ là phần nhỏ. Các khoản thuế này chủ yếu tập trung ở các loại thuế như thuế đất, thuế thu nhập cao của các chuyên gia trong, ngoài nước. Còn việc kê khai nộp thuế đối với các sản phẩm thấu kính xuất khẩu không thể tính toán được do tỉnh không có hải quan nên buộc Công ty phải kê khai nộp thuế xuất khẩu ở các địa bàn tỉnh khác - nơi có hải quan. Nếu trên địa bàn tỉnh ta có cơ quan hải quan sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn trong xuất, nhập khẩu và tính toán thuế nộp ngân sách đối với các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu đã, đang và sẽ có hướng đầu tư.

 

                                                                Hồng Trung

 

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục