Không biết tự bao giờ, người tiêu dùng lại “tích lũy nhu cầu” chờ ngày 25 hàng tháng để sắm hàng có khuyến mãi “sốc”, “khủng” tại siêu thị Topcare. Tuy nhiên, thực tế khuyến mãi “sốc” đó lại không nằm trong những mặt hàng thực sự gây “sốc”.
Có mặt tại Topcare vào 9 giờ sáng nay 25.11, đây được coi là khung giờ vàng bốc thăm để mua các mặt hàng được khuyến mãi sâu nhất, từ 9h-10h bốc thăm mua điện thoại Nokia 1280, chảo trơn Sunhouse PHI 18 (Modeo CT18), USB; từ 17h-18h bốc thăm mua điện thoại Nokia 1280, máy sấy tóc, chuột máy tính...
Trong khi đó rất nhiều mặt hàng như tủ lạnh, máy ảnh, máy giặt… có giá trị lớn lại chỉ được giảm 5% hoặc 20%...
Nhiều người tiêu dùng tỏ ra rất bức xúc về hình thức khuyến mãi tại Topcare. Chị Q (Cầu Giấy) thất vọng: “Chị thấy trên trang web cũng như tờ rơi về khuyến mãi của Topcare, trên đó không hề có thông tin sẽ bốc thăm mới được mua một số mặt hàng khuyến mãi sâu, vì thế mà chị mới đến mua”.
Không chỉ riêng chị Q, nhiều người tiêu dùng đến siêu thị vào sáng nay cũng bất ngờ về hình thức bốc thăm. Anh H (Cổ Nhuế) cho biết: “Tôi đến rồi mới biết phải bốc thăm, ai may mắn thì mới được phiếu mua”. Anh cũng cho biết, thực tế các mặt hàng này giá trị thấp, nhưng vì đã trót đến đây rồi nên cũng đành chờ bốc thăm.
Nhìn cảnh đông đúc, chen lấn bốc thăm và chờ đợi, những người đến sau vẫn tỏ ra bất ngờ. Tuy nhiên, sau khi biết được thực tế do số lượng có hạn, các mặt hàng giá trị thấp, họ cũng không tỏ ra mấy tiếc nuối.
Còn những người trong cuộc thì mệt mỏi vì phải chờ đợi trong khi chưa chắc họ sẽ là những người may mắn có tên trong danh sách mua hàng. Rất nhiều người tiêu dùng sau đó bỏ về vì không thể chờ được.
Anh Minh (Hai Bà Trưng) bức xúc: “Nếu phải chờ đợi để mua hàng giá trị cao như tivi, tủ lạnh… thì tôi thấy bỏ chút thời gian ra chờ đợi cũng đáng. Tuy nhiên, các mặt hàng ở đây giá trị thấp, số lượng lại ít, may mắn mới được mua nên tôi không thể chờ thêm được”.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không chỉ riêng Topcare, hầu hết các siêu thị hiện nay sau mỗi lần “tung hô” các chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm giá “sốc, khủng” thì người tiêu dùng lại “tưng hửng” vì thực tế các mặt hàng “khủng” lại không hề “khủng” chút nào.
Chen nhau bốc thăm chờ được gọi tên mua hàng giảm giá. |
Nhiều người tiêu dùng ngán ngẩm vì phải chờ đợi. |
Chen nhau để thanh toán tiền. |
Mệt mỏi vì phải chờ đợi đến lượt mình thanh toán tiền. |
Theo LaoDong