Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chiều 28/11, giá vàng trên thị trường châu Á tăng lên trên mức 1.700 USD/ounce, trước sự tăng giá của đồng euro và những kỳ vọng châu Âu sẽ có bước đi quyết liệt hơn để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ.

 

Vào lúc 7 giờ 10 phút giờ GMT (14 giờ 10 phút giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại Singapore tăng 25,44 USD lên 1.704,59 USD/ounce, mức hàng ngày cao nhất trong hơn 2 tuần qua. Trong khi giá vàng kỳ hạn tăng 20,5 USD lên 1.706,2 USD/ounce.

Dick Poon, thuộc công ty Heraeus có trụ sở tại Hong Kong, nhận định lòng tin của thị trường đang được cải thiện, song triển vọng của giá vàng phụ thuộc vào việc châu Âu sẽ giải quyết cuộc khủng hoảng nợ như thế nào và điều kiện kinh tế Mỹ tiến triển ra sao. Theo chuyên gia này, các nhà giao dịch vẫn đang cố gắng nắm giữ trong tay nhiều tiền mặt hơn.

Cơ quan đánh giá tài chính của Mỹ, Moody's cảnh báo chỉ số xếp hạng tín dụng quốc gia của tất cả các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đang bị đe dọa bởi cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay.

Moody's nhấn mạnh sự leo thang của cuộc khủng hoảng nợ và khủng hoảng tín dụng ngân hàng đang đe dọa mức xếp hạng tín dụng của tất cả các nước EU. Thêm vào đó, sự thiếu vắng các chính sách bình ổn thị trường trong ngắn hạn, rủi ro về tín dụng sẽ ngày càng tăng cao.

Dự kiến, các Bộ trưởng Tài chính khu vực đồng euro (Eurozone) sẽ nhóm họp vào ngày 29/11 để bàn thảo về các nguyên tắc chi tiết cho Quỹ Bình ổn Tài chính châu Âu. Bên cạnh đó, giá vàng trong phiên đầu tuần này còn được hỗ trợ nhờ đà phục hồi của thị trường chứng khoán, giúp thúc đẩy đà mua vào của một số nhà đầu tư.

Tuần trước, kim loại quý này đã rơi xuống mức thấp nhất trong gần một tháng, trong bối cảnh chứng khoán lao dốc trước diễn biến ngày một trầm trọng của cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu.

Ong Yi Ling, nhà phân tích thuộc hãng Phillip Futures, có trụ sở tại Singapore cho rằng hiện nay các thị trường tài chính đang có sự phục hồi, sau khi Mỹ công bố doanh số bán lẻ kỷ lục trong ngày "Thứ sáu Đen." Tuy nhiên, nhà phân tích Ong lưu ý rằng sự phục hồi này có thể không kéo dài và các vấn đề tài chính tại châu Âu cần có giải pháp trong dài hạn.

Theo tính toán sơ bộ của công ty nghiên cứu ShopperTrak (có trụ sở tại Chicago), doanh số bán lẻ của Mỹ trong ngày "Thứ sáu Đen" (ngày mở đầu cho mùa mua sắm vào dịp cuối năm ở Mỹ, năm nay rơi vào ngày 25/11 vừa qua) tăng 6,6% so với năm ngoái, lập mức cao kỷ lục 11,4 tỷ USD.

ShopperTrak cho biết doanh số bán lẻ của ngày Thứ sáu Đen năm nay tăng với tốc độ mạnh nhất kể từ năm 2006/2007, thời điểm con số này đạt 8,3%.

Ngoài ra, thị trường vàng còn được hưởng lợi từ thông tin các ngân hàng trung ương đã mua gần 26 tấn vàng trong tháng 10 vừa qua. Theo số liệu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Nga, Mexico,  Belarus và Colombia đều tiến hành hoạt động mua vàng, trong đó Nga mua tới 20 tấn vàng.

Theo chân giá vàng, chiều cùng ngày, giá bạc giao ngay tăng 2% lên 31,65 USD/ounce; giá bạch kim giao ngay cũng tăng 1,69% lên 1.550,49 USD/ounce; giá paladi giao ngay tăng 2,66% lên 577,22 USD/ounce./.

                                                                        Theo Báo Vietnam+
 
 

Các tin khác


Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục