(HBĐT - Đoạn quản lý đường bộ 1- Sở GTVT được giao nhiệm vụ quản lý, sửa chữa thường xuyên và bảo đảm giao thông trên 300 km đường bộ bao gồm QL 12 B do T.Ư ủy thác và 12 tuyến đường tỉnh chạy qua 8 huyện, thành phố; trực tiếp quản lý 2 cầu lớn là cầu Hòa Bình và cầu Chum- Lạc Sơn có vị trí quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh. Công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên những năm gần đây có nhiều khó khăn.

 

GĐ Đoạn Quản lý đường bộ 1 Lê Xuân Cử cho biết: Chi phí cho công tác duy tu, sửa chữa thường hàng năm chỉ đáp tứng từ 45-50% nhu cầu thực tế. Nguồn vốn này chủ yếu để giải quyết những vấn đề mang tính cấp bách. Trong khi đó, QL 12 B đang thực hiện cải tạo, nâng cấp, do thiếu vốn nên tạm dừng thi công. Phần lớn các tuyến đường tỉnh nằm ở địa bàn vùng núi cao, sâu, chất lượng chưa đồng bộ, trên nền địa chất yếu, hay xảy ra sạt lở gây ách tắc giao thông, nhất là vào mùa mưa lũ. Trên một số tuyến đường tỉnh do thiếu vốn các hạng mục sửa chữa phải để kéo dài, bên cạnh đó, lưu lượng xe vận tải ngày càng tăng so với dự báo dẫn đến tình trạng cầu đường bộ xuống cấp. Ngoài ra, đối với Đoạn quản lý đường bộ 1, công tác duy tu, bảo trì, bảo dưỡng bảo đảm giao thông gặp khó khăn về nhân lực, máy móc và tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ ở một số tuyến đường còn khá phổ biến.

 

Nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao, Đoạn Quản lý đường bộ 1 đã tranh thủ sự chỉ đạo của Sở GTVT, phối hợp lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương tổ chức các phương án bảo đảm giao thông. Đoạn quản lý đường bộ 1 tiếp tục phát huy hiệu quả của quy chế khoán quản gắn gắn quyền lợi với trách nhiệm của người lao động đối với công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên, thực hiện phương châm đường có chủ, giữ đường không để xảy ra xuống cấp. Từ việc thực hiện tốt quy chế dân chủ theo phương châm dân biết, dân làm, dân kiểm tra, công khai kế hoạch sản xuất - kinh doanh, tài chính, thiết thực chăm lo đến quyền lợi chính đáng của người lao động, không ngừng hoàn thiện các quy chế đơn vị cho CB-CNV phát huy năng lực, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cơ sở vật chất của các hạt giao thông được đầu tư, nâng cấp. Đời sống của cán bộ, viên chức được cải thiện. Tại các hạt giao thông, hộ gia đình CNV-LĐ đã hình thành phong trào thi đua giữ đường không xuống cấp, thực hiện đường sá, công trình giao thông bảo đảm lề sạch, rãnh thông, phát quan tầm nhìn bảo đảm các yêu cầu về an toàn giao thông. Năm 2011, Đoạn quản lý đường bộ được đánh giá là đơn vị có thành tích trong công tác bảo đảm an toàn và thông suốt. Công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên tiếp tục đi vào nề nếp. Công tác phòng - chống lũ bão được triển khai tốt.

 

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT, đơn vị đã tập trung huy động nhân lực, thiết bị máy móc triển khai thi công bảo đảm tiến độ và chất lượng trên nhiều mũi từ km 30+ 300 đếnkm 76- QL 12 B cải thiện điều kiện đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn. Đối với công tác an toàn giao thông, đoạn quản lý đường bộ 1 phối hợp với lực lượng chức năng, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ đến nhân dân dọc hai bên đường tỉnh như 432, 439, 436 trước khi tiến hành cắm mốc lộ giới đã góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của công dân trong quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông theo quy  định pháp luật. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát kịp thời phát hiện và ngăn chặn những vi phạm gây ảnh hưởng đến công trình giao thông đường bộ. Phát huy kết quả đã đạt được, Đoạn quản lý đường bộ 1 đang đẩy mạnh công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên, hạn chế đến mức thấp nhất sự xuống cấp của đường sá, xây dựng và triển khai kế hoạch phòng - chống lũ bão, bảo đảm an toàn giao thông thông suốt trong mọi tình huống.

                                                                                        

 

                                                          Lê Chung

 

Các tin khác


Thông báo kết thúc niên vụ Cam Cao Phong 2022 – 2023

(HBĐT) - UBND huyện Cao Phong vừa ban hành Công văn số 1120 gửi các cơ quan thông tấn báo chí T.Ư và địa phương, các sở, ngành trong tỉnh thông báo kết thúc niên vụ Cam Cao Phong 2022 – 2023.

Thúc đẩy công nghiệp chế biến sâu thủy sản

Trong tháng 5/2023, kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt 900 triệu USD, giảm 14,4% so với cùng kỳ năm 2022 và các mặt hàng chủ lực đều giảm sâu từ tháng 4, như cá tra giảm 52%, tôm sụt giảm 35%, cá ngừ giảm 38% và mực bạch tuộc giảm 11%...

Bàn giao cơ quan có thẩm quyền dự án đầu tư xây dựng và cải tạo đường giao thông

(HBĐT) - Ngày 30/5, Bộ GTVT và UBND tỉnh tổ chức bàn giao cơ quan có thẩm quyền Dự án đầu tư xây dựng  đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ (QL) 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT. Các đồng chí: Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT; Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Triển vọng phát triển cây nha đam tại xã Nhân Mỹ

(HBĐT) - Với kinh nghiệm nhiều năm xây dựng và phát triển mô hình vườn ao chuồng, bà Bùi Thị Lý ở xóm Ào U, xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) đã chuyển đổi nhiều giống cây trồng, từ lúa nước đến các loại rau, củ, quả. Nhận thấy tiềm năng của cây nha đam có thể đem lại hiệu quả kinh tế cao, bà Lý mạnh dạn đầu tư phát triển giống cây này tại địa phương.

Khơi thông nguồn vốn tín dụng, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng

(HBĐT) - Xác định nguồn vốn tín dụng có vai trò quan trọng đối với phát triển KT-XH địa phương, thời gian qua, ngành ngân hàng tỉnh đã quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp về tiền tệ, tín dụng góp phần tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ phục hồi và tăng trưởng KT-XH ở mức hợp lý.

Hiện đại hóa công tác đánh giá người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro trong quản lý, sử dụng hóa đơn

(HBĐT) - Nhằm góp phần hiện đại hóa công tác đánh giá người nộp thuế (NNT), nâng cao khả năng phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật thuế, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế, nâng cao tính tuân thủ pháp luật thuế của NNT, vừa qua, Tổng cục Thuế ban hành Quyết định số 18/QĐ-TCT về quy trình áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục