(HBĐT - Đoạn quản lý đường bộ 1- Sở GTVT được giao nhiệm vụ quản lý, sửa chữa thường xuyên và bảo đảm giao thông trên 300 km đường bộ bao gồm QL 12 B do T.Ư ủy thác và 12 tuyến đường tỉnh chạy qua 8 huyện, thành phố; trực tiếp quản lý 2 cầu lớn là cầu Hòa Bình và cầu Chum- Lạc Sơn có vị trí quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh. Công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên những năm gần đây có nhiều khó khăn.

 

GĐ Đoạn Quản lý đường bộ 1 Lê Xuân Cử cho biết: Chi phí cho công tác duy tu, sửa chữa thường hàng năm chỉ đáp tứng từ 45-50% nhu cầu thực tế. Nguồn vốn này chủ yếu để giải quyết những vấn đề mang tính cấp bách. Trong khi đó, QL 12 B đang thực hiện cải tạo, nâng cấp, do thiếu vốn nên tạm dừng thi công. Phần lớn các tuyến đường tỉnh nằm ở địa bàn vùng núi cao, sâu, chất lượng chưa đồng bộ, trên nền địa chất yếu, hay xảy ra sạt lở gây ách tắc giao thông, nhất là vào mùa mưa lũ. Trên một số tuyến đường tỉnh do thiếu vốn các hạng mục sửa chữa phải để kéo dài, bên cạnh đó, lưu lượng xe vận tải ngày càng tăng so với dự báo dẫn đến tình trạng cầu đường bộ xuống cấp. Ngoài ra, đối với Đoạn quản lý đường bộ 1, công tác duy tu, bảo trì, bảo dưỡng bảo đảm giao thông gặp khó khăn về nhân lực, máy móc và tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ ở một số tuyến đường còn khá phổ biến.

 

Nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao, Đoạn Quản lý đường bộ 1 đã tranh thủ sự chỉ đạo của Sở GTVT, phối hợp lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương tổ chức các phương án bảo đảm giao thông. Đoạn quản lý đường bộ 1 tiếp tục phát huy hiệu quả của quy chế khoán quản gắn gắn quyền lợi với trách nhiệm của người lao động đối với công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên, thực hiện phương châm đường có chủ, giữ đường không để xảy ra xuống cấp. Từ việc thực hiện tốt quy chế dân chủ theo phương châm dân biết, dân làm, dân kiểm tra, công khai kế hoạch sản xuất - kinh doanh, tài chính, thiết thực chăm lo đến quyền lợi chính đáng của người lao động, không ngừng hoàn thiện các quy chế đơn vị cho CB-CNV phát huy năng lực, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cơ sở vật chất của các hạt giao thông được đầu tư, nâng cấp. Đời sống của cán bộ, viên chức được cải thiện. Tại các hạt giao thông, hộ gia đình CNV-LĐ đã hình thành phong trào thi đua giữ đường không xuống cấp, thực hiện đường sá, công trình giao thông bảo đảm lề sạch, rãnh thông, phát quan tầm nhìn bảo đảm các yêu cầu về an toàn giao thông. Năm 2011, Đoạn quản lý đường bộ được đánh giá là đơn vị có thành tích trong công tác bảo đảm an toàn và thông suốt. Công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên tiếp tục đi vào nề nếp. Công tác phòng - chống lũ bão được triển khai tốt.

 

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT, đơn vị đã tập trung huy động nhân lực, thiết bị máy móc triển khai thi công bảo đảm tiến độ và chất lượng trên nhiều mũi từ km 30+ 300 đếnkm 76- QL 12 B cải thiện điều kiện đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn. Đối với công tác an toàn giao thông, đoạn quản lý đường bộ 1 phối hợp với lực lượng chức năng, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ đến nhân dân dọc hai bên đường tỉnh như 432, 439, 436 trước khi tiến hành cắm mốc lộ giới đã góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của công dân trong quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông theo quy  định pháp luật. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát kịp thời phát hiện và ngăn chặn những vi phạm gây ảnh hưởng đến công trình giao thông đường bộ. Phát huy kết quả đã đạt được, Đoạn quản lý đường bộ 1 đang đẩy mạnh công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên, hạn chế đến mức thấp nhất sự xuống cấp của đường sá, xây dựng và triển khai kế hoạch phòng - chống lũ bão, bảo đảm an toàn giao thông thông suốt trong mọi tình huống.

                                                                                        

 

                                                          Lê Chung

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục