Vài năm trở lại đây việc đào tạo giáo dục được mua bán rộng rãi qua hệ thống bán hàng online với các hình thức giảm giá, khuyến mại “rẻ như cho” đang rất hút khách.

 

Khi bằng cấp cũng được giảm giá

Rất dễ dàng để tìm thấy những lớp học ngắn hạn, đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ với giá vô cùng ưu đãi hấp dẫn giảm từ 50 - 90%. Chiếm tỉ lệ lớn nhất trong sản phẩm giáo dục được bày bán la liệt chính là các khóa học cơ bản về kế toán, tài chính và quản trị kinh doanh. Bởi đây đều là những ngành nghề đang “hot” trong xã hội, thu hút đông đảo một bộ phận nguồn nhân lực trẻ.  

Trước sự phong phú về loại hình học tập nhiều khóa học ngắn hạn kéo dài từ vài ngày đến ba, bốn tháng với giá cực mềm khoảng trăm nghìn đến vài triệu đồng đã giúp cho bất kì ai cũng có thể cầm chắc trong tay một tấm bằng gắn mác quản trị kinh doanh, chứng chỉ kế toán máy hoặc chứng nhận ngoại ngữ, tin học …

Các khóa học ngắn hạn đào tạo tiếng anh, quản trị kinh doanh được quảng cáo rộng rãi trên các trang mua bán online.
Các khóa học ngắn hạn đào tạo tiếng anh, quản trị kinh doanh được quảng cáo rộng rãi trên các trang mua bán online.

Khóa học đào tạo ngắn hạn để trở thành một CEO chuyên nghiệp trong thời gian ba tháng tại Học viện SAM để trở thành một giám đốc điều hành giỏi được rao bán trên một trang mạng với giá cực “sốc” giảm 97% còn 490.000 đồng, trong khi giá gốc lên đến 12.720.000 đồng/khóa. Anh Tùng Linh - một học viên từng tham gia các khóa học kiểu này cho hay: “Bình thường để đào tạo được một CEO giỏi theo đúng nghĩa mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. Học theo kiểu trên thì chỉ cốt để lấy được cái bằng là chính còn chất lượng đào tạo thì không biết thế nào?”.

Điều thú vị hơn nữa là phiếu học không những giảm giá kịch liệt mà còn có cả phần quà tặng kèm để hấp dẫn khách hàng như: Miễn phí thi và lấy chứng chỉ tốt nghiệp do Học viện SAM & Đại học Kinh tế TPHCM cấp. Ở một khóa học chứng chỉ Quốc tế Mini MBA tại Viện quản trị và Tài chính IFA giảm giá 97% xuống 390.000 đồng/khóa còn tặng thêm 01 thẻ Card sử dụng trong 3 tháng (trị giá 280.000đ) dùng tại hàng trăm địa điểm ăn uống, mua sắm, giải trí … với ưu đãi lên đến 50%.

Ngoài ra, các khóa học ngoại ngữ Anh, Pháp, Nhật, Hàn, Trung Quốc … cũng được chào hàng rầm rộ với một lượng khách đông đảo. Bạn Hoàng Ngân sinh viên ĐH Ngoại Thương chia sẻ: “Chưa cần biết đến chất lượng nhưng bình thường thẻ có giá 1 triệu đồng/khóa giờ chỉ mất 98.000đ đã có được thẻ học tiếng Anh trực tuyến tại TruongNgoaiNgu.com.vn – tương đương với hệ thống đào tạo tiếng Anh trực tuyến hàng đầu trên thế giới là quá rẻ rồi”.

 Đồ dùng học tập giá rẻ hút khách.
Đồ dùng học tập giá rẻ hút khách.

Dụng cụ học tập cũng siêu rẻ

Không chỉ các khóa học đào tạo giảm giá mới hút người mua mà những sản phẩm phục vụ cho học tập như sách, vở, bút, đèn học … cũng chiếm một lượng lớn sản phẩm khuyến mại ở chợ tri thức online.

Theo nhiều phụ huynh thì việc mua bán đồ dùng học tập cho con qua mạng sẽ tiết kiệm cả thời gian lẫn tiền bạc. Chị Thúy Hạnh làm việc trong công ty liên doanh của nước ngoài nên có rất ít thời gian để cùng con cái đi mua sắm. Vì thế, tranh thủ lúc nào rảnh là chị lại đảo qua các gian hàng giảm giá trên internet tìm mua những thứ đồ bổ trợ việc học hành của con gái.

Cầm trên tay hộp bảng chữ cái mới mua chị Hạnh cười nói: “Đây là bảng tự học chữ cái thông minh có màu sắc đẹp giúp bé học chữ nhanh hơn, dễ nhớ hơn. Đồng thời còn có khả năng cung cấp những bài hát vui nhộn tạo sự thoải mái cho con gái nên khi nó giảm 42% còn 88.000đ mình đã đặt hàng ngay”.

Không riêng gì chị Hạnh mà nhiều phụ huynh với mong muốn đem lại cho con điều tốt nhất đều sẵn sàng bỏ tiền ra để mua những sản phẩm khuyến mại giá chỉ vài chục nghìn có tên rất kêu như: sách thông minh, hộp bút đa năng, đèn chống cận, bút thông minh ... Tuy nhiên, đa phần người mua đều không biết rõ chất lượng cũng như nguồn gốc của những sản phẩm này .

 

                                                              Theo LaoDong

 

Các tin khác


Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục