(HBĐT) - Chủ tịch Công đoàn Công ty Phạm Văn Kiện cho biết: Tổ chức công đoàn của Công ty luôn được củng cố, kiện toàn. Công đoàn luôn nỗ lực hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ và là chỗ dựa tin cậy của gần 100 cán bộ, công nhân.

 

Công đoàn đã tham gia xây dựng, giám sát thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ. Thường xuyên phát động các đợt thi đua, khuyến khích NLĐ học tập nâng cao tay nghề, sáng tạo trong LĐSX, nâng cao mức thu nhập. Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật của cán bộ, công nhân công ty đã đạt các giải thưởng sáng tạo từ cấp tỉnh đến toàn quốc như đề tài cải tiến kênh dẫn khói công nghệ lò gạch kiểu đứng của kỹ sư Phạm Ngọc Thắng. Để cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ, Công ty đã tích cực đầu tư đổi mới công nghệ giảm khí thải CO, C02 hiệu ứng nhà kính tới 98%. Mọi thao tác làm ra sản phẩm đều ở môi trường thiên nhiên, cường độ lao động giảm 30%. Chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1950 - 98 và 1951-98. Công ty là điểm trình diễn lò gạch liên tục kiểu đứng hiệu suất cao của Bộ KH&CN. Ngoài ra, Công ty còn tư vấn, thiết kế, chuyển giao công nghệ cơ giới hóa và tự động hóa cho 25 cơ sở thuộc các thành phần kinh tế trong, ngoài tỉnh. Năm 2011, Công ty đã đầu tư trên 2 tỉ đồng làm mái che, sân cáng vừa đảm bảo sức khỏe công nhân, vừa nâng cao hiệu quả SX. Trong tháng 5 này, công ty tiếp tục cải thiện thêm môi trường làm việc bằng cách đưa thiết bị đặc chủng để vận chuyển sản phẩm.

Các chế độ, chính sách đối với NLĐ như BHYT, BHXH, BHLĐ, khám sức khỏe định kỳ, thai sản đều được Công ty thực hiện đầy đủ, kịp thời. Hiện nay, thu nhập trung bình của công nhân đạt trên 3 triệu đồng/tháng. Để hỗ trợ công nhân trong thời điểm bão giá, riêng năm 2011, Công ty đã 2 lần điều chỉnh đơn giá khoán sản phẩm cho phù hợp với giá thị trường. Công ty cũng luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến văn bản của các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, công nhân để mọi người cùng biết, cùng thực hiện, kiểm tra. Theo nhận xét của Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đinh Thị Quy, Công ty là 1 trong 3 DN tiêu biểu của thành phố thực hiện tốt NĐ 87 của Chính phủ về QCDC trong các DN ngoài quốc doanh cũng như các chế độ, chính sách cho NLĐ.

Trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Công ty đã xây dựng quỹ công đoàn để thăm hỏi nhau lúc ốm đau và giúp đỡ những công nhân gặp khó khăn. Cụ thể như trường hợp công nhân Nguyễn Thị Tâm có con bị bệnh tim bẩm sinh đã được Công ty hỗ trợ gạch, ngày công xây nhà. Với 50% là lao động nữ, vào  dịp 8/3, 20/10, chị em đều được Công   ty tặng quà. Công đoàn còn tích cực   vận động đoàn viên thực hiện tốt phong trào xây dựng đời sống văn hóa trong CN-LĐ.

Từ sự quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, Công ty đã tạo được niềm tin, sự phấn khởi để họ yên tâm SX và gắn bó lâu dài. Nhiều gia đình như ông Đỗ Thế Tiến cả 4 người đều làm việc tại Công ty. Năm 2011, trong bối cảnh khó khăn, nhưng Công ty vẫn ổn định SX-KD, vượt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật. Doanh thu tiêu thụ đạt trên 9 tỉ đồng, vượt trên 10% so với cùng kỳ. Nộp NSNN trên 650 triệu đồng, vượt 26,5%. Chi bộ Đảng đạt TS-VM 10 năm liền. Công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, công đoàn ngành tặng  bằng khen.

 

                                                                       Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục