(HBĐT) - Năm 2012, huyện Đà Bắc được hỗ trợ trên 17 tỉ đồng thực hiện chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc các xã ĐBKK. Trong đó đầu tư trên 11 tỉ đồng dự án xây dựng cơ sở hạ tầng 9 xã ĐBKK và 19 xóm ĐBKK gồm 17 công trình nâng cấp cải tạo đường GTNT, 5 công trình kiên cố hoá kênh mương, 2 công trình trường học, 1 công trình nước sinh hoạt xóm Kìa, xã Yên Hòa. Các công trình này đang triển khai các bước chuẩn bị đầu tư. Đồng thời dự án hỗ trợ phát triển sản xuất Chương trình 135 hỗ trợ gần 4 tỉ đồng cho các xã ĐBKK và thôn, bản ĐBKK xã khu vực II. Ngoài ra, dành gần 900 triệu đồng duy tu bảo dưỡng công trình.

 

Bên cạnh đó, thực hiện Quyết định 32 của Thủ tướng Chính phủ về cho vay vốn phát triển đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số ĐBKK, giai đoạn 2007-2011, huyện Đà Bắc đã có 256 hộ được thụ hưởng với số vốn 1.276 triệu đồng. Với số vốn vay, các hộ đầu tư 425 triệu đồng vào trồng trọt và 851 triệu đồng vào chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế khá.

 

                                                        Đinh Thắng 

Các tin khác

Lực lượng kiểm lâm triển khai phương án PCCCR khu vực xã Hòa Bình, TP Hòa Bình.
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Không có hình ảnh
KCN Lương Sơn thu hút được 20 dự án đầu tư, trong đó có 6 dự án vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 93,6 triệu USD và 850,17 tỉ đồng. Trong đó có 11 dự án đã đi vào hoạt động hiệu quả.Trong ảnh:?Công ty may Hàn Quốc giải quyết việc làm cho 700 lao động địa phương.

Nhân rộng những mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi ở Kim Bôi

(HBĐT) - Theo giới thiệu của Huyện đoàn, chúng tôi đến xã Sơn Thủy - nơi được đánh giá là xã đang có phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng khá mạnh mẽ của huyện Kim Bôi. Đón chúng tôi, đồng chí Bùi Anh Hà, Bí thư Đoàn xã phấn khởi cho biết: Những năm gần đây, trong xã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế mới, trong đó nổi bật là những mô hình đạt hiệu quả cao của ĐV-TN. Để minh chứng cho điều này, Bí thư Đoàn xã đã dẫn chúng tôi đến thăm mô hình kinh tế của đôi vợ chồng trẻ Bùi Thị Quyến (xóm Lốc, xã Sơn Thuỷ).

Tiến độ giải ngân tiếp tục được cải thiện

(HBĐT) - Tổng nguồn vốn NSNN giao đến quý I là 1.004,2 tỷ đồng. Giá trị giải ngân trong quý I đạt khá

Phân bổ trên 124 tỷ đồng Chương trình 135 giai đoạn 2

(HBĐT) - UBND tỉnh vừa có quyết định số 316/QĐ-UBND phân bổ dự toán kinh phí Chương trình 135, giai đoạn 2, kế hoạch năm 2011 thực hiện năm 2012 với tổng kế hoạch vốn 124.469 triệu đồng đầu tư cho 68 xã ĐBKK và 94 thôn, bản ĐBKK xã khu vực II.

Thời của siêu thị

Khoảng 10 năm gần đây, trong khi sức mua tại các chợ truyền thống năm sau giảm mạnh so với năm trước, hệ thống siêu thị luôn duy trì mức tăng doanh thu 19% - 27%/năm, thậm chí Saigon Co.op có những năm đạt 40% - 45%/năm.

Khi công nhân là vốn quý của doanh nghiệp

Trong khi nhiều doanh nghiệp (DN), nhất là trong ngành may mặc, da giày gặp khó khăn, thậm chí giải thể do lạm phát tăng cao, công nhân mất việc làm, bỏ việc, ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh, thì Công ty TNHH Sản xuất dịch vụ, thương mại sản phẩm da La-do-da vẫn vững vàng trong gian khó. Một trong những "bí quyết" tạo nên sự thành công là do chủ DN thật sự coi người lao động (NLÐ) là "vốn quý". Từ đó, có những chính sách cụ thể chăm lo nhằm động viên, khích lệ họ gắn bó, cống hiến lâu dài cho DN.

Kỳ Sơn anh dũng, kiên cường

(HBĐT) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trên mảnh đất Kỳ Sơn anh dũng, kiên cường trong cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, không khí hân hoan chào đón kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước lan tỏa khắp các nẻo đường. 37 năm trước đây, quân và dân các dân tộc trong huyện đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ của “hậu phương lớn đối với tiền tuyền lớn”, góp phần giữ vững nền độc lập, tự do của đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục