(HBĐT) - 5 năm trước đây, gia đình đoàn viên Bùi Văn Công, thôn Bãi Tam, xã Đú Sáng (Kim Bôi) rất nghèo, phải chạy ăn từng bữa. Cuộc sống 4 miệng ăn mà chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Là một ĐV-TN, để thực hiện vai trò xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế, nhiều đêm anh Công trăn trở suy nghĩ xem làm cách nào để đưa gia đình có cuộc sống ổn định.

 

Anh nhận ra rằng, với anh chỉ có con đường phát triển kinh tế tạo việc làm tại quê hương mới là giải pháp tốt nhất để vươn lên. Nghĩ đi đôi với làm, năm 2008, sau khi được Ban chấp hành Đoàn xã tín chấp cho vay 10 triệu đồng, Công đã đi tham quan học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt của những hộ đi trước. Cuối cùng, anh quyết định chọn cây bí xanh làm hướng đi chính cho bản thân.

 

Ngày đầu chưa có kinh nghiêm, Công chỉ trồng 3.000 m2/năm. Với bản chất ham học hỏi, anh luôn tham gia nhiều lớp tập huấn khuyến nông do xã tổ chức. Bản thân anh cũng tự đúc rút kinh nghiệm qua những ngày miệt mài lao động. Nhờ tích luỹ được kinh nghiệm qua từng năm nên vườn bí của gia đình anh năm sau luôn cho thu hoạch cao hơn năm trước. Đến nay, sau  4 năm miệt mài với cây bí xanh, Công đã mở rộng diện tích lên 5.000 m2, mỗi năm, anh trồng 2 lứa, mỗi lứa thu 14 tấn quả, tương đương với 200 triệu đồng.

 

Bên cạnh việc cố gắng vươn lên trong phát triển kinh tế, Công còn tích cực tham gia các hoạt động do xã đoàn tổ chức, sẵn sàng giúp đỡ nhiều ĐV-TN trong chi đoàn bằng nhiều hình thức như: hướng dẫn kinh nghiệm, hỗ trợ vốn… Chính vì vậy, anh luôn được các ĐV-TN trong chi đoàn tin yêu và đến tham quan học tập.

22 tuổi đời, ĐV-TN Bùi Văn Công, thôn Bãi Tam, xã Đú Sáng là tấm gương cho nhiều ĐV-TN trong xã noi theo bởi ý chí và nghị lực làm giàu bằng chính sức lao động của chính mình.

 

 

                                                             Bùi Sơn

                                                          (Đài Kim Bôi)

 

Các tin khác

Cán bộ Chi cục BVTV phổ biến cách phòng trừ bệnh rệp sáp ở cây mía cho bà con xóm Ưng, xã Phú Vinh (Tân Lạc).
Cán bộ Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 222 và Hạt Giao thông số 4 kiểm tra, rà soát xây dựng phương án xử lý các vị trí có nguy cơ sạt lở trên QL 6, đoạn qua huyện Mai Châu.
Không có hình ảnh
Lực lượng kiểm lâm triển khai phương án PCCCR khu vực xã Hòa Bình, TP Hòa Bình.

Gỡ khó về kiểm soát sản phẩm thủy sản xuất khẩu

Trước thực trạng một số Thông tư, Quyết định được ban hành sau khi Luật An toàn thực phẩm có hiệu lực (1/7/2011) đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thủy sản, ngày 2/5 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đã tổ chức Hội nghị bàn về biện pháp thay đổi chính sách cách tiếp cận kiểm soát an toàn thực phẩm thủy sản xuất khẩu.

Cho vay ngoại tệ để nhập khẩu xăng dầu

Cho vay ngoại tệ để nhập khẩu xăng dầu

Tập trung thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất CN-TTCN

(HBĐT) - Bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng lạm phát và độ trễ của chính sách chống lạm phát nên mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng các hoạt động SX-KD lĩnh vực CN-TTCN của tỉnh ta trong những tháng đầu năm không mấy suôn sẻ biểu hiện ở mức tăng trưởng đạt thấp so với cùng kỳ năm 2011 và những năm trước đó. Chỉ ra những nguyên nhân chủ quan, khách quan, tỉnh đã và đang tập trung thực hiện một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động SX-KD ở lĩnh vực này.

Nhân rộng những mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi ở Kim Bôi

(HBĐT) - Theo giới thiệu của Huyện đoàn, chúng tôi đến xã Sơn Thủy - nơi được đánh giá là xã đang có phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng khá mạnh mẽ của huyện Kim Bôi. Đón chúng tôi, đồng chí Bùi Anh Hà, Bí thư Đoàn xã phấn khởi cho biết: Những năm gần đây, trong xã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế mới, trong đó nổi bật là những mô hình đạt hiệu quả cao của ĐV-TN. Để minh chứng cho điều này, Bí thư Đoàn xã đã dẫn chúng tôi đến thăm mô hình kinh tế của đôi vợ chồng trẻ Bùi Thị Quyến (xóm Lốc, xã Sơn Thuỷ).

Tiến độ giải ngân tiếp tục được cải thiện

(HBĐT) - Tổng nguồn vốn NSNN giao đến quý I là 1.004,2 tỷ đồng. Giá trị giải ngân trong quý I đạt khá

Phân bổ trên 124 tỷ đồng Chương trình 135 giai đoạn 2

(HBĐT) - UBND tỉnh vừa có quyết định số 316/QĐ-UBND phân bổ dự toán kinh phí Chương trình 135, giai đoạn 2, kế hoạch năm 2011 thực hiện năm 2012 với tổng kế hoạch vốn 124.469 triệu đồng đầu tư cho 68 xã ĐBKK và 94 thôn, bản ĐBKK xã khu vực II.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục