(HBĐT) - 5 năm trước đây, gia đình đoàn viên Bùi Văn Công, thôn Bãi Tam, xã Đú Sáng (Kim Bôi) rất nghèo, phải chạy ăn từng bữa. Cuộc sống 4 miệng ăn mà chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Là một ĐV-TN, để thực hiện vai trò xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế, nhiều đêm anh Công trăn trở suy nghĩ xem làm cách nào để đưa gia đình có cuộc sống ổn định.

 

Anh nhận ra rằng, với anh chỉ có con đường phát triển kinh tế tạo việc làm tại quê hương mới là giải pháp tốt nhất để vươn lên. Nghĩ đi đôi với làm, năm 2008, sau khi được Ban chấp hành Đoàn xã tín chấp cho vay 10 triệu đồng, Công đã đi tham quan học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt của những hộ đi trước. Cuối cùng, anh quyết định chọn cây bí xanh làm hướng đi chính cho bản thân.

 

Ngày đầu chưa có kinh nghiêm, Công chỉ trồng 3.000 m2/năm. Với bản chất ham học hỏi, anh luôn tham gia nhiều lớp tập huấn khuyến nông do xã tổ chức. Bản thân anh cũng tự đúc rút kinh nghiệm qua những ngày miệt mài lao động. Nhờ tích luỹ được kinh nghiệm qua từng năm nên vườn bí của gia đình anh năm sau luôn cho thu hoạch cao hơn năm trước. Đến nay, sau  4 năm miệt mài với cây bí xanh, Công đã mở rộng diện tích lên 5.000 m2, mỗi năm, anh trồng 2 lứa, mỗi lứa thu 14 tấn quả, tương đương với 200 triệu đồng.

 

Bên cạnh việc cố gắng vươn lên trong phát triển kinh tế, Công còn tích cực tham gia các hoạt động do xã đoàn tổ chức, sẵn sàng giúp đỡ nhiều ĐV-TN trong chi đoàn bằng nhiều hình thức như: hướng dẫn kinh nghiệm, hỗ trợ vốn… Chính vì vậy, anh luôn được các ĐV-TN trong chi đoàn tin yêu và đến tham quan học tập.

22 tuổi đời, ĐV-TN Bùi Văn Công, thôn Bãi Tam, xã Đú Sáng là tấm gương cho nhiều ĐV-TN trong xã noi theo bởi ý chí và nghị lực làm giàu bằng chính sức lao động của chính mình.

 

 

                                                             Bùi Sơn

                                                          (Đài Kim Bôi)

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục