Thừa ủy quyền, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Công Thương cho 3 tập thể và 2 cá nhân.

Thừa ủy quyền, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Công Thương cho 3 tập thể và 2 cá nhân.

(HBĐT) - Ngày 11/1, Sở Công Thương đã tiến hành tổng kết nhiệm vụ công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2012, sản xuất công nghiệp của tỉnh có xu hướng tăng trưởng tích cực nhờ tác dụng của các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh như giảm thuế (giãn thuế thu nhập cho doanh nghiệp, thuế GTGT), giảm tiền thuê đất và hỗ trợ lãi suất đối với doanh nghiệp hoạt động trong một số lĩnh vực. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 4.376 tỷ đồng, tăng 19,41% so với cùng kỳ, thực hiện đạt 100,18% kế hoạch năm. Công tác phát triển điện năng được thực hiện tốt, đến nay tỷ lệ hộ được dùng điện lưới Quốc gia đã đạt 98,04%. Bên cạnh đó, lạm phát được kiềm chế, mức tăng của chỉ số giá (CPI) thấp có tác dụng tốt đối với người tiêu dùng. Ngoài ra, tình hình vi phạm trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn cũng có những chuyển biến.

 

Năm 2013, ngành phấn đấu thực hiện mục tiêu đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại đạt mức tăng trưởng nhanh, bền vững, tăng cường thu hút đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng công nghiệp và thương mại, đảm bảo bình ổn thị trường hàng hóa, an sinh xã hội, hoàn thành đạt và vượt một số chỉ tiêu chủ yếu như giá trị sản xuất công nghiệp tăng 17,8% so với năm 2012, đạt 5.155 tỷ đồng. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 25%, đạt 9.500 tỷ đồng. Chỉ số giá tiêu dùng tăng dưới 10%.

 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bên cạnh những kết quả đáng biểu dương, ngành Công Thương cần khắc phục một số hạn chế về hạ tầng thương mại, công tác xúc tiến thương mại và chất lượng điện công nghiệp. Thời gian tới, ngành lưu ý rà soát lại các sản phẩm công nghiệp tiềm năng như đá, nước cung cấp cho thủ đô. Phát triển thêm một số ngành công nghiệp mới của tỉnh, qua tâm phát triển thêm dạng công nghiệp thu hút nhiều lao động ở vùng nông thôn. Chủ động với các ngành phân loại dự án đầu tư. Phối hợp với ngành NN&PTNT trong việc xây dựng thương hiệu một số sản phẩm nông sản. Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, phối hợp với công ty Điện lực Hòa Bình đóng điện đáp ứng nhu cầu người dân vùng còn “trắng” điện trong khuôn khổ Dự án năng lượng nông thôn Re II mở rộng.

 

Tại hội nghị, CĐ ngành đã phát động phong trào thi đua năm 2013; tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu năm 2012. Trong đó, có 3 tập thể và 2 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Công Thương, 5 tập thể và 12 cá nhân được tặng giấy khen của Sở Công Thương.

 

     

                                                                   Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục