Hoạt động cung ứng xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu số 11, đường Trần Hưng Đạo (thành phố Hòa Bình) được thực hiện 24/24h.

Hoạt động cung ứng xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu số 11, đường Trần Hưng Đạo (thành phố Hòa Bình) được thực hiện 24/24h.

(HBĐT) - Cuối năm là thời điểm mà ngành chức năng và các đơn vị kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 rất bận rộn với công tác chuẩn bị. Để đảm bảo cung ứng tốt nguồn hàng và góp phần bình ổn thị trường, Chi nhánh xăng dầu Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch phục vụ tốt nhất nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tỉnh.

 

Chi nhánh xăng dầu Hòa Bình (Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình) kinh doanh xăng dầu mang thương hiệu Petrolimex, với 22 cửa hàng trực thuộc và 40 đại lý bán lẻ được đặt tại các trung tâm kinh tế của tỉnh. Với vai trò là một trong những doanh nghiệp chủ đạo kinh doanh xăng dầu, các sản phẩm hóa dầu, gas hóa lỏng trên địa bàn tỉnh Chi nhánh đã và đang ngày càng khẳng định vị thế của mình, là đơn vị đầu mối, bảo đảm cung cấp đầy đủ nguồn hàng xăng dầu và các chế thẩm từ xăng dầu phục vụ nhiệm vụ chính trị, đáp ứng nhu cầu xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, cũng như nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Sản lượng bán ra hàng năm của Chi nhánh chiếm gần 70% nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trên toàn tỉnh, tốc độ tăng trưởng về sản lượng bán ra hàng năm đạt 12%. Trong năm 2012, Chi nhánh đạt tổng sản lượng bán ra 39.000 m3 nhiên liệu, 70 tấn dầu nhờn, 75 tấn gas hóa lỏng. Doanh thu đạt 800 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 35 tỷ đồng.

 

Để đảm đảm bảo cung ứng xăng dầu trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Chi nhánh đã xây dựng kế hoạch tổ chức mạng lưới phân phối xăng dầu chặt chẽ, vận hành thông suốt nhằm giữ bình ổn giá xăng dầu trên địa bàn. Ông Đỗ Xuân Hồng, Giám đốc Chi nhánh xăng dầu Hòa Bình cho biết: Với chiến lược kinh doanh phù hợp, nắm bắt nhu cầu của thị trường đơn vị đã chủ động nhập đủ nguồn hạn mức xăng dầu, bảo đảm dự trữ đủ nguồn hàng. Trong những ngày tới, các cửa hàng xăng có lịch thông báo cụ thể trên phương tiện thông tin đại chúng. Vì vậy, người dân có thể hoàn toàn yên tâm, chủ động không sợ hiện tượng khan hiếm mặt hàng này. Chi nhánh còn thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát hệ thống cửa hàng, đại lý.

 

Tết Nguyên đán cổ truyền đã cận kề, hơn lúc nào hết, cùng với các mặt hàng thiết yếu, giá xăng dầu có ổn định không, đó cũng là một trong những quan tâm hàng đầu của mỗi người dân và các doanh nghiệp. Những ngày qua, qua khảo sát một số cây xăng cho thấy, lượng khách hàng mua xăng dầu vẫn ổn định, các cây xăng của Petrolimex thực hiện bán hàng bình thường, không có hiện tượng găm hàng, bán, cầm chừng chờ tăng giá... Anh Lê Thanh Hải, ở phường Đồng Tiến cho biết: “Cận Tết, nhiều mặt hàng đang có chiều hướng tăng giá, xăng dầu không tăng giá, đó là tín hiệu rất đáng mừng”. Tại cửa hàng xăng dầu số 11, đường Trần Hưng Đạo (thành phố Hòa Bình) những ngày này dường như hối hả hơn, từng đoàn xe chở xăng vào tiếp cho các bể xăng. Các nhân viên ở đây cho biết: “Để phục vụ đủ xăng cho dịp Tết, cửa hàng phải tích trữ đủ lượng và có phương án phòng cháy, chữa cháy nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối”.

 

Ông Hồng cho biết thêm: Cho đến thời điểm này, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ lượng xăng dầu trong kho để đủ cung ứng cho thị trường. Đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán này, do nhu cầu mua sắm, đi lại sẽ nhiều hơn, cao điểm nhu cầu sẽ tập trung vào những ngày trước và sau Tết nên chúng tôi sẽ bố trí các cửa hàng mở cửa đến 20h ngày 30 tết và đến 14h chiều ngày mùng 1 tết các cửa hàng bán hàng bình thường để phục vụ người dân trong tất cả các ngày Tết. Do vậy, người dân trên địa bàn tỉnh có thể yên tâm không cần tích trữ xăng dầu trong nhà, đảm bảo an toàn trong những ngày đón Tết Nguyên đán.

 

Những năm qua, cùng với việc mở rộng mạng lưới bán hàng, Chi nhánh xăng dầu Hòa Bình đã không ngừng đầu tư mới các thiết bị chuyên dùng như cột bơm điện tử thế hệ mới nhất và nâng cấp, cải tạo, hợp lý hóa hệ thống công nghệ, cơ sở vật chất tại các cửa hàng, điểm bán; đảm bảo an toàn trong tồn chứa và hoạt động kinh doanh; đảm bảo chất lượng, số lượng hàng hóa, rút ngắn thời gian thao tác trong bán hàng. Các công tác đảm bảo ANTT, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường luôn được đặt lên hàng đầu và hoạt động theo phương châm “gắn kinh doanh với đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy”. Đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán đơn vị đã triển khai và quán triệt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên các văn bản, hướng dẫn của các cơ quan chức năng về đảm bảo tuyệt đối an toàn PCCC. Theo đó sẽ tăng cường nhắc nhở đội ngũ chuyên trách, cán bộ, công nhân viên ở các cửa hàng bán lẻ và các vị trí sản xuất kinh doanh nâng cao ý thức đảm bảo PCCC, nhắc nhở khách hàng tuân thủ các quy định về phòng cháy khi đến giao dịch các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu. Đồng thời, duy trì chế độ trực Tết để lực lượng tại chỗ sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra.

 

                                                                          Hoàng Huy

 

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục