Mô hình nuôi cá Tầm ở xã Hiền Lương (Đà Bắc) đang từng bước mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân địa phương.

Mô hình nuôi cá Tầm ở xã Hiền Lương (Đà Bắc) đang từng bước mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân địa phương.

(HBĐT) - Ngày 14/1, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo NTM mới tỉnh đã kiểm tra kết quả 2 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM tại 4 xã điểm của huyện Đà Bắc gồm: Tu Lý, Hiền Lương, Mường Chiềng và Toàn Sơn.

 

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn huyện Đà Bắc đã có những chuyển biến tích cực. Nhân dân tích cực tham gia các phong trào: xóa nhà tạm, tự cải tạo, sửa sang nhà ở, công trình vệ sinh, làm đường GTNT…. Đến nay đã có 15 xã hoàn thành quy hoạch chung, 7 xã hoàn thành quy hoạch chi tiết (xã Hiền Lương đã công bố quy hoạch chi tiết). 19/19 xã hoàn thành việc lập đề án xây dựng NTM và đã được UBND huyện phê duyệt. 4 xã là Hiền Lương, Tu Lý, Mường Chiềng và Toàn Sơn được hỗ trợ 4 mô hình phát triển sản xuất với số vốn 540 triệu đồng. Các xã đã huy động nhân dân đóng góp thêm 194 triệu đồng để thực hiện các mô hình làm chổi chít, nuôi trồng thủy sản…

 

Với kinh phí xây dựng cơ bản với tổng số vốn là 1.900 triệu đồng dành cho việc làm đường GTNT và thủy lợi, nhân dân đóng góp thêm 553 triệu đồng, nâng tổng mức đầu tư các công trình lên 2.453 triệu đồng. Đến nay, xã Hiền Lương đã đạt 8 tiêu chí; 2 xã Toàn Sơn và Tu Lý đạt 6 tiêu chí; xã Mường Chiềng đạt được 4 tiêu chí. Dự kiến trong năm 2013 các xã điểm của huyện Đà Bắc sẽ được nâng trung bình từ 8 – 10 tiêu chí.

 

                                                                              Lưu An

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Hoạt động cung ứng xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu số 11, đường Trần Hưng Đạo (thành phố Hòa Bình) được thực hiện 24/24h.
Hệ thống kênh mương của xã Dân Chủ được kiên cố hoá phục vụ sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân.
Lực lượng QLTT phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra hàng hóa  dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ tại siêu thị Vì Hòa Bình.

Phòng giao dịch Đà Giang khai trương địa điểm mới

(HBĐT) - Sáng 14/1, Phòng giao dịch Đà Giang – Chi nhánh NHNo&PTNT Phương Lâm - Ngân hàng No&PTNT tỉnh đã chính thức khai trương trụ sở mới tại toàn nhà Nhật Minh – số 329, đường Trần Hưng Đạo (TP Hòa Bình).

Nâng cao hiệu quả nghề trồng rừng kinh tế ở Kim Bôi

(HBĐT) - Năm 2012, huyện Kim Bôi đặt kế hoạch trồng mới 800 ha rừng nhưng đến hết tháng 12, toàn huyện đã trồng mới 2.162,5 ha, vượt kế hoạch 216%. Diện tích rừng được trồng chủ yếu là rừng kinh tế, chủ yếu do người dân tự đầu tư kinh phí để trồng rừng. Một số xã có diện tích trồng rừng lớn là Sơn Thuỷ 190 ha, Nuông Dăm trên 200 ha, Kim Sơn 140 ha, Thượng Bì 147 ha, Bình Sơn 70 ha, Đông Bắc 75 ha, Cuối Hạ 65 ha… Huyện tập trung chỉ đạo các xã khai thác rừng trồng đến kỳ thu hoạch với diện tích 1.374,9 ha, sản lượng gỗ đạt từ 60- 70 triệu đồng/ha. Các xã chủ động khai thác đến đâu, trồng mới luôn đến đó.

Hướng dẫn thanh toán vốn trái phiếu và chương trình mục tiêu quốc gia năm 2012

(HBĐT) - Ngày 11/1, Kho bạc Nhà nước tỉnh ban hành Công văn số 26 về việc thanh toán vốn trái phiếu Chính phủ kế hoạch năm 2012 và vốn Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2012 gửi đến các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Đầu tư gần 50 tỉ đồng xây dựng tuyến đường Hoàng Văn Thụ

(HBĐT) - UBND thành phố Hoà Bình vừa tổ chức triển khai thi công tuyến đường Hoàng Văn Thụ trên địa bàn phường Thịnh Lang. Theo thiết kế, đoạn đường này là đường 1 chiều có tổng chiều dài trên 1 km, bề rộng mặt cắt ngang đường 25 mét. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng tuyến đường này gần 50 tỷ đồng, trong đó nhà thầu cố gắng hoàn thiện 2 trong 7 gói thầu trước Tết Nguyên đán 2013, bao gồm: phần mặt đường và hệ thống đèn điện chiếu sáng.

Lạc Sơn: 3.575 người lao động có việc làm mới

(HBĐT) - Trong năm 2012, huyện Lạc Sơn đã tạo việc làm và tự tạo việc làm tại chỗ cho 3.575 lao động, đạt 102% KH/năm. Trung tâm dạy nghề huyện đã tổ chức được 5 lớp dạy nghề cho 150 học viên. Các đơn vị khác như TTGDTX, Trạm khuyến nông-khuyến lâm và các chương trình, dự án tham gia dạy nghề và chuyển giao khoa học, công nghệ góp phần vào kết quả: 1.212 lao động được đào tạo.

20 doanh nghiệp nợ lương người lao động

(HBĐT) - Theo thống kê của Sở KH&ĐT, hiện trên địa bàn tỉnh có 2.019 doanh nghiệp, Chi nhánh, văn phòng đại diện. Năm 2012 tiếp tục là một năm khó khăn đối với các doanh nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục