Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 24/1, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2012; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2012, các cấp Hội đã triển khai thực hiện có hiệu quả 3 phong trào thi đua lớn, trọng tâm là “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng”; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Năm 2012, các cấp hội đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức được hàng nghìn lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt, bảo vệ thực vật cho 68.353 lượt hội viên tham gia; đã tín chấp trên 600 tỷ đồng qua 1.828 tổ tiết kiệm cho 50.820 lượt hộ hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Trong năm, toàn tỉnh có 34.781 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Ngoài ra, các cơ sở Hội đã vận động hội viên giúp đỡ được 587 hộ nghèo, phối hợp với chính quyền địa phương và các đoàn thể hỗ trợ được 1.073 hộ nghèo, hỗ trợ xoá được 109 nhà tạm. Qua bình xét có 92.700 hộ nông dân đạt gia đình văn hoá.

 

Năm 2013, Hội Nông dân tỉnh phấn đấu mỗi cơ sở hội huyện, thành phố xây dựng được 1 nhà mái ấm nông dân; xây dựng 2-3 mô hình kinh tế tập thể; kết nạp mới từ 3.000 hội viên trở lên; 90% hộ hội viên nông dân đạt danh hiệu gia đình văn hoá; 40-60% số hộ hội viên đăng ký đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó phấn đấu có trên 50% số hộ đăng ký đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân; phối hợp với các ngành tổ chức dạy nghề cho nông dân…

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội nông dân các cấp đã đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng chỉ rõ một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong năm 2013. Hội nông dân các cấp cần giữ vai trò tiên phong, tổ chức nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả thu hút hội viên tham gia; thường xuyên gắn bó, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của hội viên, hiểu được những khó khăn của hội viên và nông dân để có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ; tập trung làm tốt công tác giảm nghèo, phấn đấu có nhiều hộ hội viên giàu, hộ hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; đẩy mạnh phát triển sản xuất hàng hoá, giúp người nông dân vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất của mình. Các cấp hội tiếp tục cùng tỉnh tập trung thực hiện Nghị quyết số 26 của BCH Trung ương Đảng (khoá X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; vận động hội viên thực hiện tốt làm đường bê tông nông thôn, vươn lên thoát nghèo, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Hội nông dân phối hợp chặt chẽ với các ngành trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội để bảo đảm tốt hơn nữa quyền lợi của hội viên trong toàn tỉnh. Tiếp tục chuẩn bị tốt văn kiện đại hội, công tác nhân sự và các nội dung liên quan công tác tuyên truyền nhằm phục vụ Đại hội đại biểu Hội nông dân tỉnh lần thứ IX nhiệm kỳ 2013-2018 thành công. Chủ động phối hợp với các ngành có liên quan quản lý chặt chẽ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân…

 

Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã có 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đã có thành tích trong công tác Hội; 8 tập thể và 12 cá nhân được tặng Bằng khen của T.Ư Hội nông dân Việt Nam. Hội Nông dân tỉnh đã tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2012.

 

 

 

                                                                                 Đinh Thắng

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục