Nhiều dự án được UBND phê duyệt đã và đang được đưa vào sử dụng góp phần phát triển KT-XH ở địa phương.

Nhiều dự án được UBND phê duyệt đã và đang được đưa vào sử dụng góp phần phát triển KT-XH ở địa phương.

(HBĐT) - Để tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH, qua đó cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân trong huyện, cùng với việc đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, huyện Mai Châu đã chú trọng hơn đến chất lượng đầu tư và tiến độ thực hiện để sớm đưa công trình vào sử dụng, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

 

Trong năm qua, tuy đối diện với nhiều khó khăn nhưng lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở của huyện có những bước đột phá. Với việc được ưu tiên đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng các công trình phúc lợi, đường GTNT, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện, các ngành, cán bộ bám sát công trường vừa điều hành tiến độ, đốc thúc nhà thầu huy động mọi nguồn lực để thi công xây lắp, vừa quản lý chất lượng công trình. Công tác nghiệm thu, giải ngân khối lượng cũng được thực hiện khá nhanh, tạo thuận lợi cho nhà thầu hoàn thành dự án.

 

Nếu như trước đây đội ngũ giáo viên trường tiểu học thị trấn Mai Châu phải làm việc trong căn nhà cấp 4 xuống cấp nay đã được thay bằng ngôi nhà hiệu bộ khang trang. Ngoài phòng làm việc chuyên môn của đội ngũ giáo viên nhà trường, một hội trường rộng rãi, có cả phòng y tế phục vụ hoạt động y tế nhà trường. Công trình nhà hiệu bộ khang trang này được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách huyện với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ đồng, đảm bảo đúng tiến độ thi công đề ra. Cùng với công trình nhà hiệu bộ trường tiểu học thị trấn Mai Châu, với tổng mức đầu tư 1,6 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách huyện, công trình nhà 2 tầng Trạm y tế xã Mai Hạ cũng vừa được đưa vào sử dụng theo kế hoạch đề ra. Đây sẽ là điều kiện để Trạm y tế xã nâng đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2 năm 2012- 2020.

 

Đây chỉ là 2 trong tổng số 14 công trình được huyện Mai Châu khởi công xây dựng từ nguồn vốn ngân sách huyện với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng (trong tổng số 144 công trình của toàn huyện) đã và đang khởi công. Nguồn kinh phí này do huyện Mai Châu đã trích ra từ nguồn vốn tiết kiệm ngân sách, nguồn thu từ đấu giá tiền cùng với chuẩn bị tốt nguồn vốn tiêu chí đầu tư các công trình thiết yếu theo nhu cầu đầu tư của người dân cũng được huyện đặc biệt chú trọng. Việc hưởng ứng và tổ chức thực hiện nội dung phát động phong trào thi đua “Mai Châu chung sức xây dựng NTM” được UBND huyện tuyên truyền, vận động công sức đóng góp của cộng đồng vào việc vệ sinh môi trường, tu sửa đường giao thông, kênh mương nội đồng, cải tạo vườn tạp, chỉnh trang nhà cửa. Xây dựng và triển khai các đề án hỗ trợ phát triển sản xuất,  trồng rừng, cải tạo đất, ứng dụng các tiến bộ KH-KT vào thâm canh cây trồng, tạo nguồn thức ăn cho chăn nuôi góp phần tăng thu nhập từng bước xoá đói, giảm nghèo, phát triển KT-XH ở địa phương. Đến nay, trên địa bàn thường xuyên duy tu gần 30 km đường trục huyện qua các xã, đào đắp, tu sửa kênh mương được 23.972 m3 ; phát dọn 214.762 m3 với 26.728 ngày công. Ông Đinh Văn Long, Chủ tịch UBND xã Tòng Đậu cho biết: Những năm trước, Tòng Đậu là một trong những xã khó khăn của huyện, dân cư sống thưa thớt, việc đầu tư còn hạn chế. Từ khi được tỉnh chọn làm xã điểm NTM (năm 2011) và được phân bổ nguồn vốn 780 triệu đồng theo quy hoạch được duyệt, trên 11 tỷ đồng vốn lồng ghép, xã đã triển khai xây dựng nhiều tuyến GTNT liên thôn, xóm, xã kết hợp với phát triển các mô hình kinh tế, hiện tại, xã đã hoàn thành được 10/19 tiêu chí về xây dựng NTM, hộ nghèo toàn xã chỉ còn 7,7%, bình quân thu nhập đạt 15,3 triệu/người/năm.

 

Từ việc đổi mới công tác QLNN về xây dựng cơ bản, các công trình từ nguồn vốn ngân sách huyện đảm bảo tiến độ đề ra. Tính đến thời điểm này, huyện Mai Châu đã có 13/14 công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cùng với việc huy động mọi nguồn lực đầu tư, huyện Mai Châu đã và đang nỗ lực phát triển kết cấu hạ tầng KT-XH đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển ở địa phương

 

 

 

                                                                      Lưu An

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục