(HBĐT) - Theo báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2012 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Dự án Nâng cao năng lực canh tranh Việt Nam vừa công bố sáng 14/3, tỉnh Hòa Bình đạt được 55,51 điểm, xếp thứ 41 trong cả nước, tăng 6 bậc so với năm 2011.

 

Như vậy, chỉ số năng lực canh tranh của tỉnh từ vị trí 60 năm 2010, 47 năm 2011, đến năm 2012 có những tiến bộ đáng kể, đồng nghĩa với môi trường kinh doanh của tỉnh đang được cải thiện. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) gồm 9 chỉ số thành phần đánh giá chất lượng điều hành kinh tế, thông qua cảm nhận của các doanh nghiệp. Tỉnh, thành phố có năng lực cạnh tranh tốt các chỉ số thành phần đạt được là: Chi phí gia nhập thị trường thấp; doanh nghiệp dễ tiếp cận đất đai và có mặt bằng ổn định; môi trường kinh doanh công khai, minh bạch, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các thông tin phục vụ hoạt động kinh doanh; chi phí chính thức ở mức tối thiểu; chi phí thời gian mà doanh nghệp bỏ ra để thực hiện các thủ tục hành chính và thanh tra của Nhà nước thấp nhất; lãnh đạo tỉnh năng động và tiên phong trong giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp; các dịch vụ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và có chất lượng cao; chính sách đào tạo lao động tốt; hệ thống toà án và các cơ quan giải quyết khiếu nại hành chính trong tỉnh công bằng và hiệu quả, giúp được doanh nghiệp trong giải quyết các tranh chấp khi phát sinh…

                                                                                                   

 

 

                                                                        Lê Chung

 

 

Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục