Hội thảo chia sẻ kết quả khảo sát chi tiêu công về thực hiện Nghị định 49 của Chính phủ.

Hội thảo chia sẻ kết quả khảo sát chi tiêu công về thực hiện Nghị định 49 của Chính phủ.

(HBĐT) - Ngày 30/5, tổ chức Quỹ Ôxtrâylia vì nhân dân châu Á và Thái Bình Dương (AFAP) đã phối hợp với HĐND huyện Đà Bắc tổ chức hội thảo chia sẻ kết quả khảo sát chi tiêu công về việc thực hiện Nghị định 49/2010/NĐ – CP tại huyện Đà Bắc.

 

Hội thảo “chia sẻ kết quả khảo sát chi tiêu công về thực hiện Nghị định 49 tại huyện Đà Bắc” nhằm đánh giá hiệu quả, tính kịp thời và phù hợp trong cách thức thực hiện Nghị định để đưa ra những khuyến nghị điều chỉnh tới các ngành liên quan. Hội thảo cũng đã giới thiệu công cụ khảo sát chi tiêu công để đánh giá và tham vấn các cơ quan thực hiện để theo dõi nguồn kinh phí từ đầu nguồn của Chính phủ, qua các cơ quan triển khai, các đơn vị cung cấp dịch vụ tới người hưởng lợi cuối cùng để xác định mức độ tiếp cận và hiệu quả của chính sách công.

 

Kết quả khảo sát cho thấy, thời gian triển khai chương trình chậm so với quy định. Mất nhiều thời gian cho việc hoàn thành các thủ tục hồ sơ. Kinh phí chuyển cho các hộ và học sinh được thực hiện đầy đủ. Các kênh thông tin tuyên truyền về Nghị định 49 còn chậm và chưa đầy đủ, dẫn đến tỷ lệ hộ hiểu rõ về chính sách còn thấp.

 

Từ đó, hội thảo đưa ra khuyến nghị: cần thực hiện đúngquy trình hướng dẫn để thể hiện rõ vai trò chức năng của các đơn vị thực hiện chính sách. Tăng cường vai trò của UBND xã trong lập dự toán và thực  hiện chi trả chế độ nhằm hạn chế việc tranh thủ các nguồn hỗ trợ để tăng thêm các khoản thu cho trường. Đơn giản hoá các thủ tục hồ sơ và đảm bảo thời gian cấp phát theo đúng quy định.

 

                                                                 Đinh Hoà

 

 

Các tin khác

Xã vùng cao Ngọc Sơn, Lạc Sơn phát triển cây cà phê đem lại hiệu quả kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân.
Chợ Lồ, xã Phong Phú (Tân Lạc) mặc dù đã có quy hoạch nâng cấp nhưng chưa có kinh phí xây dựng nên vẫn còn tình trạng họp chợ lấn đường vi phạm hành lang ATGT.
Không có hình ảnh
Thực hiện các giải pháp về tiền tệ, vốn tín dụng ngân hàng được ưu tiên đầu tư cho vay đối với các dự án sản xuất kinh doanh khu vực nông nghiệp – nông thôn (Ảnh: dự án khai thác, chế biến gỗ tại khu Thống Nhất, thị trấn Bo).

Vĩnh Tiến tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng

(HBĐT) - Xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) là một xã thuần nông chủ yếu sản xuất nông nghiệp và lâm nghiệp. Trong những năm trước đây, do trình độ sản xuất còn lạc hậu, năng suất cây trồng, vật nuôi còn thấp, đời sống của người nông dân còn gặp không ít khó khăn. Xuất phát từ thực tiễn đó, Đảng bộ xã Vĩnh Tiến đã tập trung vận động nhân dân đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng các tiến bộ KHKT mới vào trong quá trình sản xuất. Nhờ đó, năng suất cây trồng, vật nuôi trên địa bàn xã không ngừng được nâng lên, cuộc sống tinh thần, vật chất của người dân đã được cải thiện đáng kể.

Làm giàu từ nuôi ong mật

(HBĐT) - Đến thăm gia đình ông Bùi Văn Minh, thôn Đầm Rừng, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi), chúng tôi khâm phục trước nghị lực vươn lên phát triển kinh tế của ông. Năm 1968, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, chàng thanh niên Bùi Văn Minh lúc ấy mới 19 tuổi đã viết đơn gia nhập đội thanh niên chống Mỹ cứu nước, chiến đấu tại chiến trường miền Nam. Sau gần 10 năm trong quân đội, năm 1977, ông phục viên trở về quê hương, mang trong mình những vết tích của bom đạn chiến tranh, trở thành thương binh hạng 2/4, mất đi 61% sức lao động.

Huy động các nguồn lực xóa đói - giảm nghèo

(HBĐT) - “Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, huyện Đà Bắc cũng xác định cần phân bổ và huy động các nguồn lực trên địa bàn để XĐ-GN bền vững. Cùng với những chính sách ổn định dân cư vùng lòng hồ sông Đà, Chương trình 135, những chính sách về giảm nghèo bền vững, đặc biệt là chính sách cơ chế 30a của Chính phủ, chương trình xây dựng NTM sẽ là những đòn bẩy tích cực để Đà Bắc giảm nghèo một cách bền vững” - Bà Xa Thị Lan, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Đà Bắc khẳng định.

Nỗ lực vượt qua thách thức, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2013

(HBĐT) - Năm 2013, nhiệm vụ phát triển KT-XH đã được HĐND tỉnh thông qua với mục tiêu tổng quát: Tiếp tục phục hồi kinh tế, tranh thủ cơ hội đẩy mạnh tăng trưởng nhanh và bền vững; thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ. Phát triển VH-XH, XĐ-GN, bảo đảm an sinh xã hội, QP-AN, TTATXH. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong bối cảnh có nhiều thách thức như hiện nay, cùng với quyết tâm cao và nỗ lực đồng bộ, rất cần những giải pháp căn bản, hiệu quả, hướng tới những giá trị tốt đẹp và bền vững cho KT-XH của tỉnh.

Hội CCB huyện Kim Bôi: Đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế

(HBĐT) - Hội CCB huyện Kim Bôi có 6.301 hội viên, sinh hoạt tại 225 chi hội và 37 đơn vị Hội cơ sở. Với bản chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua nhiều hội viên CCB đã nỗ lực vươn lên, hăng say lao động, sản xuất, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói – giảm nghèo (XĐ-GN) hiệu quả.

Trên 50 cán bộ được tập huấn công tác xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Trong hai ngày 28-29/5, Ban chỉ đạo xây dựng NTM thành phố Hòa Bình tổ chức lớp tập huấn công tác xây dựng NTM năm 2013. Tham dự có trên 50 đại biểu đến từ Ban chỉ đạo, Ban quản lý xây dựng NTM xã, ban chủ nhiệm các HTX, tổ trưởng các tổ hợp tác sản xuất kinh doanh, chủ các trang trại nông – lâm nghiệp – thủy sản trên địa bàn các xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục