Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận tại buổi giám sát.

Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận tại buổi giám sát.

(HBĐT) - Sáng 20/6, tại Sở Xây dựng, đoàn công tác của TT HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác QLNN thuộc lĩnh vực xây dựng 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2013. Tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo các sở, ban, ngành.

 

Trong 6 tháng đầu năm, công tác triển khai, hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành xây dựng được Sở Xây dựng quan tâm và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Công tác CCHC được triển khai thực hiện theo chương trình của tỉnh và ngành. Công tác quản lý kiến trúc, quy hoạch đạt hiệu quả cao với kết quả nổi bật: công bố đồ án quy hoạch xây dựng Vùng tỉnh đến năm 2020; 100% xã trên địa bàn tỉnh hoàn thành việc lập quy hoạch chung XDNTM. Công tác quản lý nhà và thị trường bất động sản được quan tâm, chú trọng. Công tác quản lý hoạt động xây dựng được thực hiện nghiêm túc trên cả 2 mặt thẩm định thiết kế dự toán và kiểm định chất lượng công trình. Công tác quản lý hạ tầng kỹ thuật và phát triển đô thị từng bước được tăng cường. Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện nghiêm túc thông qua hoạt động tiếp dân và giải quyết đơn, thư KN-TC. Thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND tỉnh về quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng ba loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2015 có xét đến các năm tiếp theo; Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hòa Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030...

        

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng nêu rõ một số hạn chế như: Tiến độ triển khai thực hiện các dự án sở làm chủ đầu tư chậm do thiếu vốn; việc phối hợp giải quyết các TTHC giữa các sở, ngành, địa phương còn nhiều bất cập; hiệu quả QLNN về chất lượng công trình xây dựng còn nhiều hạn chế. Đồng thời, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến biên chế CCVC; kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp trong triển khai các Nghị định mới của Chính phủ về cấp phép xây dựng; quản lý đầu tư phát  triển đô thị; quản lý chất lượng công trình xây dựng.

      

Phát biểu kết luận, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Ngành xây dựng cần rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật để kiến nghị với các cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung những vấn đề tồn tại, bất cập; chủ động tham mưu để có cơ chế quản lý phù hợp, hiệu quả đối với các hoạt động thiết kế, thi công, giám sát, nghiệm thu để đảm bảo chất lượng các công trình xây dựng; việc khai thác VLXD phải đảm bảo lợi ích của người dân gắn với bảo vệ môi trường và nhiệm vụ phát triển KT-XH; cần có sự phối hợp, quản lý đồng bộ, chặt chẽ giữa các ngành, các địa phương trong quản lý các hoạt động xây dựng; chủ động kiến nghị với các cấp có thẩm quyền chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra để tránh chồng chéo và đảm bảo chất lượng các công trình xây dựng; xây dựng và duy trì chế độ giao ban với các huyện, thành phố để nâng cao hiệu quả QLNN về xây dựng.

 

                                                                      Đức Phượng

 

Các tin khác


Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 36,39% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kim ngạch xuất khẩu tháng 3 của tỉnh ước đạt 160,596 triệu USD, tăng 0,65% so với tháng trước; lũy kế 3 tháng đầu năm đạt 477,568 triệu USD, tăng 36,39% so với cùng kỳ, thực hiện 23,88% kế hoạch năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục