Toàn cảnh buổi tập huấn.

Toàn cảnh buổi tập huấn.

(HBĐT) - Chi cục Thủy sản vừa phối hợp mở lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến Luật Thủy sản và các Nghị định hướng dẫn thi hành cho 45 cán bộ xã, xóm và nông dân xã Đồng Chum (Đà Bắc).

 

Lớp tập huấn đã giới thiệu nội dung một số Chương, Điều của Luật và những điểm cần lưu ý về nguyên tắc khai thác; cấp phép khai thác thủy sản; thu hồi giấy phép khai thác thủy sản; nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân trong khai thác thủy sản; quy hoạch nuôi trồng thủy sản; quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân nuôi trồng thủy sản… Bên cạnh đó, phổ biến các quy định Chỉ thị 01/1998/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc nghiêm cấm sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác; Nghị định số 31/2010/NĐ – CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản; Chỉ thị số 12 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp cấp bách bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

 

 

 

                                                                Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục