Công ty CP Đầu tư và Phát triển Hữu Lợi ở xóm Rị, xã Phú Thành (Lạc Thủy) phát triển sản xuất, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Hữu Lợi ở xóm Rị, xã Phú Thành (Lạc Thủy) phát triển sản xuất, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

(HBĐT) - Sau 3 năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM, kết quả nổi bật mà huyện Lạc Thủy đạt được là củng cố sự gắn kết chặt chẽ giữa hệ thống tổ chức CT-XH với nhân dân, tạo sức mạnh đoàn kết hướng tới mục tiêu chung là xây dựng một NTM có những giá trị tốt đẹp và bền vững.

 

Trong 19 tiêu chí xây dựng NTM, huyện Lạc Thủy có 13 xã, thị trấn sớm hoàn thành tiêu chí số 18 về hệ thống tổ chức CT-XH vững mạnh. Hiện nay, toàn huyện có số cán bộ xã đạt chuẩn 240/322 người, chiếm 74,5%; các xã đều có đủ các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở theo quy định; Đảng bộ, chính quyền của 13 xã, thị trấn liên tục qua các năm đạt TS-VM, các tổ chức, đoàn thể chính trị của các xã đều đạt tiên tiến trở lên. Có thể nói, sự vững mạnh của hệ thống tổ chức CT-XH được xác định là nguồn nội lực quan trọng để huyện thực hiện tốt các nội dung trong chương trình MTQG xây dựng NTM.

 

Nhấn mạnh vai trò hạt nhân của các tổ chức CT-XH cơ sở trong quá trình xây dựng NTM, đồng chí Ngọ Đình Tâm, Phó phòng NN&PTNT huyện cho biết: Sau 3 năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM, kết quả nổi bật mà huyện Lạc Thủy đạt được là củng cố vững mạnh hệ thống tổ chức CT-XH, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa hệ thống này với nhân dân. Đây là động lực quan trọng để huyện  hoàn thành các tiêu chí còn lại trong xây dựng NTM.

 

Thực tế trong 3 năm vừa qua, sự vững mạnh của hệ thống tổ chức CT-XH tại địa phương đã tạo những động lực thiết yếu để các xã của huyện tự tin triển khai các nội dung trong chương trình xây dựng NTM. Một số xã đã thực hiện tốt chương trình này, tiêu biểu như Đồng Tâm, Thanh Nông, Lạc Long, Hưng Thi, An Lạc... kết quả quan trọng mà các xã đạt được bước đầu tạo sức hút cho phong trào thi đua xây dựng NTM, nhân dân đồng thuận, tin tưởng và tích cực hưởng ứng tham gia phong trào. Đặc biệt, với sự vào cuộc hiệu quả của đội ngũ đảng viên, cán bộ cơ sở, nhận thức của người dân về xây dựng NTM đã có chuyển biến tích cực, vai trò chủ thể của cộng đồng dân cư nông thôn đã được nâng lên. Trong 3 năm thực hiện chương trình, nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất, tổng diện tích đất đã hiến toàn huyện khoảng 16,3 ha, trị giá khoảng 5,4 tỷ đồng, hiến tài sản trên đất tổng trị giá trên 1 tỷ đồng, đóng góp trên 10.800 ngày công lao động trị giá trên 760 triệu đồng, ứng mặt bằng để xây dựng, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn... Nổi bật có thể kể đến hộ các ông: Mai Văn Sinh, Bùi Văn Mao ở xã Khoan Dụ, Bùi Văn Phượng, Bạch Công Xiêm ở xã Thanh Nông, Vũ Văn Hiên xã Đồng Tâm, Đặng Văn Sinh xã Liên Hòa... Dấu ấn của từng cá nhân đã tạo thành dấu ấn nổi bật cho toàn xã, góp phần tích cực làm thay đổi diện mạo nông thôn huyện Lạc Thủy. Dự kiến đến hết năm 2013, huyện sẽ có xã Đồng Tâm đạt 14 tiêu chí, 2 xã (Phú Lão, An Bình) đạt 13 tiêu chí, xã Lạc Long đạt 12 tiêu chí, 2 xã (Thanh Nông, Khoan Dụ) đạt 11 tiêu chí, 4 xã (Phú Thành, Cố Nghĩa, Hưng Thi, Yên Bồng) đạt 10 tiêu chí và 3 xã còn lại đạt từ 7-9 tiêu chí. Đây là những kết quả đáng khích lệ cho thấy quyết tâm của chính quyền và nhân dân trong việc hiện thực hóa xã hội nông thôn có những giá trị tốt đẹp và bền vững.

 

                                                                                     

                                                                          Thu Trang

 

 

 

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục