Người lao động huyện Yên Thuỷ đến tìm hiểu thông tin việc làm tại vị trí tuyển dụng của Công ty CP An Phú Hưng.

Người lao động huyện Yên Thuỷ đến tìm hiểu thông tin việc làm tại vị trí tuyển dụng của Công ty CP An Phú Hưng.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Thị Kim Cúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thuỷ cho biết: Huyện có trên 3,5 vạn người trong độ tuổi lao động. Hàng năm có hàng nghìn người đến tuổi lao động có nhu cầu việc làm. Tuy nhiên, hiện nay, tỷ lệ lao động qua đào tạo của huyện còn thấp, đến năm 2012 là 26%. Đây là một trong những khó khăn trong phát triển KT-XH của huyện. Do đó, đào tạo nghề và giải quyết việc làm được huyện coi là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách. Việc tổ chức sàn giao dịch việc làm là một trong những giải pháp quan trọng, hiệu quả để tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo và giải quyết việc làm trên địa bàn.

 

Đây là năm đầu tiên UBND huyện Yên Thuỷ phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm (Sở LĐ- TB&XH) tổ chức Sàn giao dịch việc làm. Tham gia sàn giao dịch có 51 công ty, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh. Trong đó có 27 doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng người lao động tại Sàn giao dịch, còn lại là các doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng. Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề gần 4.312 người. Trong đó, 29 người trình độ đại học, 630 cao đẳng, trung cấp, công nhân kỹ thuật, 2.173 lao động phổ thông chưa qua đào tạo làm trong các lĩnh vực cơ khí, điện tử, dệt may, xây dựng, bán hàng, nhân viên kế toán; lao động phổ thông 1.480 người. Theo tổng hợp của Ban tổ chức, Sàn đã thu hút được trên 600 người, chủ yếu là ĐV-TN đến từ các xã, thị trấn và học sinh lớp 12 các trường THPT, Trung tâm GDTX trong toàn huyện. Ngay trong phiên giao dịch đã có 538 người lao động được các doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp, trong đó có 189 lao động đăng ký đi làm tại các doanh nghiệp.

 

Tại Sàn giao dịch việc làm lần thứ I, huyện Yên Thuỷ có một số DN đã thu hút đông đảo người lao động đến tìm hiểu thông tin như: Công ty CP An Phú Hưng, Công ty CP may xuất khẩu Sông Đà... Bà Nguyễn Thu Đang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP An Phú Hưng cho biết: Công ty chúng tôi chuyên sản xuất các loại bánh ngọt có trụ sở tại Cụm công nghiệp tây nam thành phố Phủ Lý (Hà Nam). Công ty có nhu cầu tuyển dụng 2 KCS, 2 kỹ thuật sản xuất bánh, 50 lao động phổ thông. Với mức lương khởi điểm từ 2,5 - 7 triệu đồng đối với từng vị trí yêu cầu, Công ty còn nhiều ưu đãi khi làm tăng ca và chế độ ngày lễ, tết, đóng bảo hiểm theo quy định của Nhà nước, thu xếp chỗ ăn chỗ ở... Em Quách Thị Liên, xã Hữu Lợi phấn khởi cho biết: Tốt nghiệp THPT em ở nhà làm nông nghiệp, khi biết thông tin huyện tổ chức Sàn giao dịch việc làm, em đến với mong muốn tìm được một công việc ổn định, phù hợp với trình độ và khả năng của mình.

 

Đồng chí Bùi Thị Kim Cúc, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Qua sàn giao dịch lần đầu tiên được tổ chức ở huyện, cung - cầu về học nghề, việc làm đã được đáp ứng. Các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng lao động đã trực tiếp tuyển chọn lao động đáp ứng nhu cầu làm việc để phát triển DN. Người lao động có nhu cầu tìm việc làm được trực tiếp gặp gỡ, tìm hiểu thông tin về việc làm, tiền lương, thu nhập và các chế độ đãi ngộ của từng DN và quyết định lựa chọn việc làm có thu nhập ổn định cho mình. Người có nhu cầu tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm được các trường nghề, DN tư vấn cung cấp thông tin để lựa chọn nghề, việc làm phù hợp. Các trường nghề thì nắm được nhu cầu sử dụng lao động của các DN, từ đó có định hướng đào tạo phù hợp với đòi hỏi thực tế. Qua đó từng bước nâng cao chất lượng và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực cho CNH- HĐH đất nước, tăng thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, góp phần xóa đói - giảm nghèo bền vững.

 

 

                                                                                    Hương Lan

 

Các tin khác


Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn

Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức đoàn đại biểu người có uy tín gặp mặt lãnh đạo tỉnh và đi tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn từ ngày 9/4 - 11/4. Đoàn gồm 42 người, trong đó 32 người có uy tín, 10 cán bộ phục vụ. Đây là nội dung thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Dự buổi gặp mặt đoàn có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thủ tướng chỉ đạo xây dựng Nghị định chế độ tiền lương mới

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu, đề xuất một số chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế công lập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục