CCB Dương Tất Tính chăm sóc vườn cam của gia đình.

CCB Dương Tất Tính chăm sóc vườn cam của gia đình.

(HBĐT) - Với đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, CCB Dương Tất Tính ở xóm Tân Hương, xã Thanh Hối (Tân Lạc) đã vươn lên vượt qua khó khăn và trở thành một trong những CCB làm kinh tế giỏi tiêu biểu của Hội CCB xã. Không những làm kinh tế giỏi, ông còn tích cực tham gia các phong trào hoạt động Hội, góp phần đóng góp vào sự phát triển của Thanh Hối.

 

Sinh ra và lớn lên ở xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc, năm 1975 khi vừa tròn 20 tuổi, ông lên đường nhập ngũ, tham gia bảo vệ Tổ quốc. Sau 6 năm gắn bó với quân ngũ, đến tháng 2//1981, ông phục viên xuất ngũ. Ông cho biết: Sau những năm phục vụ trong quân đội, trở về quê ông xin chuyển ngành và sang công tác tại Phòng Thương nghiệp huyện Tân Lạc, đến năm 1992 thì nghỉ theo chế độ, chuyển về xã Thanh Hối cư trú và bắt tay vào làm kinh tế. Phát huy phẩm chất của một người lính từng tham gia trong quân đội, ngại khó, ngại khổ, ông luôn trăn trở làm thế nào để xây dựng được mô hình phát triển kinh tế bền vững. Với diện tích gần 5.000 m2 đất vườn của gia đình, ban đầu, ông Tính mạnh dạn đầu tư vào trồng mía sau đó là trồng dưa hấu kết hợp với chăn nuôi lợn, gà. Không dừng lại ở đó, vốn là một người nhạy bén trong làm ăn, sau những lần đi thăm quan, học hỏi những mô hình phát triển kinh tế, năm 2009, ông Tính một lần nữa mạnh dạn đầu tư số vốn đã tích lũy được để xây dựng tường bao và cải tạo 5.000 m2 đất vườn trồng bưởi. Theo ông Tính, cây bưởi không khó trồng, người trồng phải biết những kiến thức cơ bản nhất định để bưởi cho năng suất và chất lượng cao. Hơn nữa, cây bưởi mang lại giá trị kinh tế cao. Sau 3 năm chăm sóc, 130 gốc bưởi của gia đình ông Tính đã bắt đầu cho thu hoạch, dự kiến vụ thu hoạch năm nay, ông thu về khoảng 300 triệu đồng (trong đó, 100 triệu đồng từ bán cành chiết). Có được kết quả như hôm nay là nhờ sự cần cù, chịu khó tìm tòi học hỏi và chăm sóc. Ngoài kinh nghiệm của bản thân, CCB Dương Tất Tính còn tích cực tham dự các lớp hội thảo, tập huấn và tham quan các mô hình trồng bưởi của bà con nông dân trong, ngoài huyện.

 

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, CCB Dương Tất Tính còn được mọi người biết tới với vai trò một người tham gia công tác xã hội tại địa bàn. Từ quỹ khuyến học đến quỹ “Đền ơn - đáp nghĩa”, ủng hộ người nghèo ông đều đóng góp. Mỗi khi có người đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, ông đều sẵn sàng tư vấn tận tình, tránh cho những người đồng đội của mình cũng như những người nông dân bị thất bại khi chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Đặc biệt, với 6 năm làm chi hội phó chi hội CCB và từ năm 2009 đến nay làm chi hội trưởng CCB Tân Hương. Dù ở cương vị nào, người CCB Dương Tất Tính đều nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của người dân cũng như luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

 

 

                                                        Hoàng Huy

 

 

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục