Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Chiều 5/12, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với tổ chức Oxfam tổ chức tham vấn về việc triển khai dự án Theo dõi và phân tích chính sách giảm nghèo giai đoạn 2013-2016 tại Hoà Bình. Dự hội nghị có đại diện UBND tỉnh, các Sở, ngành LĐ-TB&XH, Tài chính, Ngoại vụ, NN&PTNT, GD&ĐT, Ban Dân tộc.

 

Tiếp theo dự án Theo dõi nghèo có sự tham gia giai đoạn 1 (2007-2013) thực hiện bởi tổ chức Oxfam, AAV và các đối tác địa phương tại 12 tỉnh, thành phố, Oxfam tiếp tục đề xuất tiến hành dự án giai đoạn 2 “Theo dõi và phân tích chính sách giảm nghèo” (2013-2016) với cam kết tài trợ bởi Cơ quan Viện trợ Chính phủ Ai-len và Chương trình Hợp tác Thuỵ Sĩ tại Việt Nam. Dự án giai đoạn 2 sẽ tập trung vào hoạt động theo dõi thường niên các chính sách giảm nghèo ở cấp cơ sở tại 10 tỉnh, thành phố gồm Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Hoà Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Ninh Thuận, ĐakNông, Trà Vinh và thành phố Hồ Chí Minh; phân tích sâu các khía cạnh về đói nghèo của người DTTS, bất bình đẳng, nghèo đô thị và cải cách quản trị địa phương.

 

Tham gia buổi tham vấn, các đại biểu được đại diện tổ chức Oxfam giới thiệu tổng quan dự án và tham gia các ý kiến về chính sách giảm nghèo để theo dõi thường niên, thảo luận về địa bàn dự án, thành lập nhóm nòng cốt của tỉnh tham gia nghiên cứu cùng Oxfam và nhóm tư vấn; cơ chế hoạt động của nhóm nòng cốt và các cam kết của các bên liên quan. Từ các phát hiện và khuyến nghị dựa trên bằng chứng thu thập được sẽ được dùng để thông tin tới các nhà hoạch định chính sách cấp tỉnh và Trung ương, các đại diện cơ quan dân cử, các nhà tài trợ, tổ chức dân sự và công chúng để xây dựng và thực hiện các chính sách đối với người nghèo tại Việt Nam.

 

 

                                                                             Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục