Qua tìm hiểu, cán bộ khuyến nông xã Gia Mô và các chủ đại lý phân bón trên địa bàn huyện Tân Lạc đã tin tưởng vào chất lượng của phân đạm xanh (Urê + Neb -26) và quyết định sử dụng, kinh doanh loại phân bón này.

Qua tìm hiểu, cán bộ khuyến nông xã Gia Mô và các chủ đại lý phân bón trên địa bàn huyện Tân Lạc đã tin tưởng vào chất lượng của phân đạm xanh (Urê + Neb -26) và quyết định sử dụng, kinh doanh loại phân bón này.

(HBĐT) - Thực hiện chủ trương tăng cường áp dụng các tiến bộ KH-KT vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất cây trồng, hạ giá thành sản phẩm, tăng thu nhập cho người dân, trong những năm qua, Sở NN&PTNT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng đẩy mạnh chuyển giao kỹ thuật mới vào sản xuất.

 

Đặc biệt, trong năm nay, Sở đã chỉ đạo Trung tâm KN-KN phối hợp với Công ty TNHH Thương mại quốc tế Hải Phòng thực hiện đưa sản phẩm phân bón đạm xanh (Urê + Neb-26) vào thử nghiệm trên một số cây trồng như mía, cam, chè, su su và ngô. Cụ thể, thử nghiệm trên cây mía tím tại xã Phong Phú (Tân Lạc), trên cây cam tại thị trấn Cao Phong (Cao Phong), cây su su lấy ngọn tại xã Quyết Chiến (Tân Lạc), cây chè tại Nông trường Sông Bôi (Lạc Thủy), cây ngô tại xã Ba Khan (Mai Châu), tổng diện tích khảo nghiệm khoảng 5 ha. Kết quả cho thấy, sử dụng loại phân bón này có những tác dụng nổi bật là: giảm 50% lượng đạm bón cho các loại cây trồng, giảm lượng thuốc BVTV, rút ngắn thời gian sinh trưởng của cây trồng, tăng năng suất của cây trồng từ 15-20%, tăng độ ngọt và độ màu của cây mía tím, tăng chất lượng cho cây chè... Chính vì vậy, Sở NN&PTNT đã có Công văn số 961, ngày 4/10/2013 gửi UBND các huyện, thành phố về việc khuyến khích mở rộng diện sử dụng phân đạm xanh (Urê+Neb-26) trong SXNN của tỉnh. Theo đó, Sở NN&PTNT đề nghị UBND các huyện, thành phố và đơn vị chức năng tăng cường tuyên truyền và xây dựng kế hoạch hỗ trợ để nông dân áp dụng nhanh tiến bộ kỹ thuật này vào thực tế sản xuất.

 

Khẳng định tầm quan trọng việc sử dụng đúng cách và đúng loại phân bón để nâng cao hiệu quả kinh tế cho các loại cây trồng, đồng chí Nguyễn Hồng Tuấn, Giám đốc Trung tâm KN-KN nhấn mạnh: Phân đạm xanh (Urê + Neb-26) được công nhận là tiến bộ kỹ thuật mới, có trong danh mục mục phân bón được phép SX-KD và sử dụng ở Việt Nam đã được Bộ NN&PTNT ban hành theo Thông tư số 29/2011/TT-BNN&PTNT ngày 15/4/ 2011. Loại phân này có tác dụng tăng cường và điều hoà dinh dưỡng cho cây trồng. Tác dụng của phân được dựa trên nguyên tắc cung cấp vào đất các chất dinh dưỡng, một số nguyên tố trung lượng, vi lượng và các chất cần thiết khác để tạo điều kiện cho vi sinh vật có ích trong đất hoạt động mạnh, phát triển cả về số lượng và chủng loại...

 

Theo Công ty TNHH Thương mại quốc tế Hải Phòng - đơn vị phân phối độc quyền phân đạm xanh (Urê + Neb-26) tại Việt Nam: Đây là loại phân bón được trộn giữa đạm và siêu phân bón Neb-26, trong đó, chế phẩm Neb-26 được nhập khẩu từ Hoa Kỳ, là loại phân bón dạng lỏng, có tác dụng cân bằng và điều hoà dinh dưỡng dùng cho mọi loại cây trồng và được Bộ NN&PTNT cho phép sản xuất, phân phối và sử dụng trên toàn quốc. Thực tế sử dụng tại nhiều địa phương cho thấy, sử dụng phân bón đạm xanh không những giúp tăng năng suất, chất lượng cây trồng, tăng khả năng phát triển hệ vi sinh vật cây trồng mà còn có tác dụng làm tăng độ phì cho đất, tăng khả năng giữ ẩm và giữ chất dinh dưỡng của đất, phù hợp với mọi loại đất. Ngoài ra, loại phân bón này còn dễ sử dụng, giảm ô nhiễm môi trường, hạn chế được việc sử dụng thuốc BVTV, có thể sử dụng 1 kg đạm xanh thay thế 2 kg đạm trên tất cả các loại cây trồng. Với những ưu điểm nổi bật, phân bón đạm xanh (Urê + Neb-26) đã và đang được đánh giá là giải pháp hữu hiệu mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người sản xuất, giúp cho nhiều địa phương hướng đến nền SXNN bền vững.

 

 

 

                                                                                 Thu Trang

 

 

 

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục