(HBĐT) - Những năm qua, Hội Nông dân xã Cao Sơn (Đà Bắc) đặc biệt chú trọng 3 phong trào trọng tâm trong công tác Hội là: nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xóa đói - giảm nghèo và làm giàu; xây dựng cơ sở hạ tầng nông nghiệp, nông thôn; tham gia bảo đảm QP-AN.

 

Cùng với phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng KH-KT trong sản xuất được Hội Nông dân xã thực hiện, các hoạt động trong công tác Hội đạt được nhiều kết quả, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH. Hội Nông dân xã Cao Sơn hiện có 730 hội viên, sinh hoạt ở 9 chi hội. Nhiều năm nay, công tác Hội và phong trào nông dân của xã có nhiều chuyển biến, tổ chức Hội được củng cố, phương thức hoạt động đổi mới. Phong trào nông dân thi đua SX-KD giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng được Hội chú trọng. Hàng năm phát động các chi hội đăng ký hộ SX-KD giỏi 3 cấp, thu hút hội viên tham gia tích cực. Đầu năm 2013 có 436 hộ đăng ký hộ SX-KD giỏi, cuối năm bình xét có 198 hộ đạt SX-KD giỏi 3 cấp, trong đó, cấp tỉnh 18 hộ, cấp huyện 90 hộ, cấp xã 198 hộ. Hội kết hợp với các ngành, đoàn thể, HTX tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân như tổ chức 5 cuộc hội thảo về phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng - vật nuôi và giống ngô mới cho 200 hội viên, tổ chức 6 lớp chuyển giao KH-KT cho 220 hội viên... Hội còn phối hợp với các ngành giúp 12 hộ thoát nghèo, tạo việc làm, ổn định cuộc sống. Từ đó tạo cho hội viên nông dân tâm lý tin tưởng và gắn bó với tổ chức Hội.

 

Trong những năm qua, Hội làm tốt công tác phối hợp với các ngân hàng cho nông dân vay vốn phát triển sản xuất như tín chấp với Ngân hàng NN&PTNT với dư nợ 2,4 tỉ đồng cho 205 hộ vay; ký ủy thác với NHCSXH số dư trên 3,4 tỉ đồng cho 168 hộ. Nhìn chung, các hộ đều sử dụng vốn đúng mục đích có hiệu quả, không có nợ quá hạn. Ngoài ra, thực hiện chương trình vay phân trả, Hội Nông dân xã đã phối hợp với HTX và các doanh nghiệp trong địa bàn cho nông dân vay 300 tấn phân NPK Lâm Thao. Bên cạnh đó, thực hiện dự án WB thuộc hợp phần ngân sách phát triển xã cấp trên 500 con lợn giống bản địa cho 500 hộ, 200 con dê cho 100 hộ và 5.000 con gà cho 180 hộ ở 9 xóm trong toàn xã giúp nông dân có con giống để chăn nuôi, phát triển kinh tế nhất là các hộ nghèo.

 

Phong trào nông dân thi đua xây dựng NTM được các hội viên tích cực tham gia hưởng ứng. Nhân dân 3 xóm Nà Chiếu, Tằm, Sèo đã hiến 4,5 ha đất làm 9 km đường giao thông nội đồng; đóng góp ngày công tu sửa, đào, đắp hơn 8 km đường GTNT ở chi hội Bai, Sơn Lập, nạo vét gần 3 km kênh mương, bai tại xóm Tằm, Rằng...

 

Bên cạnh đó, Hội phối hợp với các ngành, đoàn thể vận động hội viên và nhân dân trong xã tích cực hưởng ứng CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”, thực hiện tốt các quy ước văn hóa xã; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang được đa số người dân hưởng ứng. Năm 2013, toàn xã có 820 hộ đạt gia đình văn hoá, 7 làng văn hoá. Phong trào nông dân tham gia bảo vệ an ninh - quốc phòng được thực hiện sâu rộng trong các gia đình hội viên...

 

 

                                                                                Hải Linh

 

 

 

 

Các tin khác

Giám đốc Công ty TNHH dược phẩm Hà Việt tặng thưởng CBCN có thành tích xuất sắc năm 2013.
Đại biểu tìm hiểu thực tế mô hình nuôi gà đồi tại gia đình bà Bùi Thị Lỏn, xóm Rú 1, xã Xuân Phong (Cao Phong).
Tại gian nhạc cụ dân tộc, người dân nô nức đến nghe âm thanh độc đáo của sáo Mèo.
Lãnh đạo UBND huyện Yên Thủy và Công ty xuất nhập khẩu GS Việt Nam ký kết hợp đồng liên kết cung ứng giống, bao tiêu sản phẩm bí xanh vụ đông xuân 2013 - 2014.

Khai trương phòng giao dịch VietinBank Hòa Bình tại trung tâm huyện Kỳ Sơn

(HBĐT) - Sáng 20/12, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Hòa Bình (VietinBank Hòa Bình) đã tổ chức lễ khai trương Phòng giao dịch mới tại trung tâm huyện Kỳ Sơn. Tới dự có đại diện lãnh đạo huyện Kỳ Sơn, Ngân hàng Nhà nước tỉnh cùng đông đảo khách hàng của VietinBank Hòa Bình trên địa bàn.

Tăng cường kiểm soát thị trường cuối năm

(HBĐT) - Trong điều kiện đặc thù địa bàn rộng, đường sá đi lại khó khăn, lực lượng mỏng, Đội QLTT huyện Lạc Sơn vẫn nỗ lực hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần giữ ổn định thị trường. Đặc biệt là những tháng cuối năm, thị trường hàng hóa sôi động, vấn đề kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, kém chất lượng, hành vi, thủ đoạn gian lận thương mại càng được Đội quán triệt, tăng cường trong toàn lực lượng.

52 hộ công đoàn viên được giải quyết vay vốn việc làm

(HBDT) - Trong năm 2013, các hoạt động chăm lo đời sống CNVC-NLĐ, nhất là CNVC-NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai rộng khắp.

“Nóng” thị trường thiết bị sưởi ấm

(HBĐT) - “Ăn theo” thời tiết khắc nghiệt của đợt rét đầu vụ đông, thị trường thiết bị sưởi ấm trở nên nhộn nhịp. Tại các cơ sở, cửa hàng, địa lý kinh doanh, các loại túi sưởi, chăn, đệm điện, quạt sưởi đang có sức tiêu thụ mạnh.

95 xã được thụ hưởng Chương trình 135 năm 2014 và 2015

(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2405/QĐ-TTg ngày 10/12/2013 phê duyệt danh sách xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới vào diện đầu tư của Chương trình 135 năm 2014 và năm 2015.

Kim Bôi: Nhân rộng mô hình nuôi gà bán chăn thả

(HBĐT) - Ngày 18/12, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kim Bôi đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả mô hình chăn nuôi gà bán chăn thả tại xã Kim Bình và Bắc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục