Các điểm bán đào, quất, hoa cảnh thu hút khách mua.

Các điểm bán đào, quất, hoa cảnh thu hút khách mua.

(HBĐT) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết. Thành phố Hòa Bình như náo nức, rộn ràng hơn bởi hàng trăm điểm bán quất, đào, hoa cảnh, cây cảnh đang mọc lên trên nhiều tuyến phố.

 

Đã là thời gian cao điểm nên các điểm bán đang khá nhộn nhịp. Những người bán quất cảnh từ nơi xa đến đây bán hàng dường như không được ngơi tay từ sáng đến tối. Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, chăm sóc tốt, các loại quất, hoa cảnh năm nay “được mùa”, bung nở đúng dịp, giá cả lại bằng, có loại thấp giá hơn giờ này năm ngoái. Anh Nguyễn Kim Sơn, một khách mua quất cảnh cho biết: trên thị trường thành phố có đến 80% lượng quất cảnh được mang lên từ làng quất cảnh của Hưng Yên. Về giá, quất dáng thế có giá từ 1,2 – 3 triệu đồng/cây, quất thường giá từ 150.000 đồng – 600.000  đồng/cây.

 

Những người chuyên buôn đào dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo chào bán các loại đào rừng mang về từ Mộc Châu (Sơn La), Mai Châu với giá cả phong phú. Với loại đào ta, cành nhỏ, nhiều lộc, nụ giá từ 150 nghìn đồng - 1 triệu đồng/cành. Nhiều khách chuộng chơi đào mốc, cổ thụ tương xứng có giá vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng. Anh Trung, một người buôn đào ở đây cho biết: Đào về khá nhiều, đủ để đáp ứng nhu cầu của khách từ nay cho đến giao thừa. Hiện tại, mỗi ngày bình quân điểm bán của anh bán được 30 – 40 cành, dự kiến sức mua cao hơn so với dịp Tết năm trước.

 

Dọc tuyến đường Cù Chính Lan là nơi tập kết nhiều nhất các loại hoa cảnh, cây cảnh. Không ít người có thú chơi mai vàng ghé lại bên đường để mua một chậu mai nho nhỏ với giá 800 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/chậu. Các loại hoa Tết khác như ly, cúc mâm xôi, cát tường, cây kiểng đang được nhiều người ưa chuộng chơi trong dịp Tết. Các điểm bán hoa, cây cảnh đẹp, đa dạng, sắc màu rực rỡ cùng với mức giá đưa ra khá hợp lý là mấu chốt hút khách mua những ngày này. Chị Lê Thị Trang ở tổ 6, phường Phương Lâm chia sẻ: Ngày Tết, quất, đào thì nhất rồi nhưng nếu có thêm chậu hoa, ít cây cảnh trang trí nữa thì tuyệt vời, không khí mùa xuân như tràn ngập trong mỗi ngôi nhà. Năm nay, tôi mua nhiều hoa, chậu cảnh hơn vì cây đẹp, hoa đẹp, giá cũng không cao, chỉ dao động từ 100 – 300 nghìn đồng/chậu.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, có đến hàng trăm loại hoa cảnh, cây cảnh trên thị trường dịp Tết này. Với dịch vụ cung ứng tốt, giá cả hợp lý, các gia đình đều có thể chọn cho mình một loại đào, quất, hoa cảnh mang đầy ý nghĩa năm mới, lại vừa túi tiền. Với nhiều người xem đây là thú chơi ngày Tết cũng dễ tìm được cho mình một dáng quất, dáng đào hay một chậu kiểng độc đáo mà không phải tìm ở đâu xa. Những người buôn đào, quất, hoa Tết năm nay cũng đang tràn trề hi vọng, khấp khởi chờ một vụ làm ăn thắng lợi.

 

 

 

                                                                  Bùi Minh

 

Các tin khác

Trong những năm gần đây, bà con nhân dân xã Tử Nê chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ ruộng lúa một vụ sang trồng mía hiệu quả kinh tế cao.
Quang cảnh hội nghị.
Lãnh đạo Sở KH&ĐT tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2013.
Đội QLTT số 2 – Kỳ Sơn tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc lưu thông hàng hóa dịp Tết trên địa bàn thị trấn Kỳ Sơn.

Phát triển kinh tế từ trồng rau sạch

(HBĐT) - Chuyển diện tích đất trồng ngô vụ đông sang trồng rau sạch; cần cù, chịu khó từ sớm tinh mơ đến tối mịt, có khi làm việc cả buổi tối; nhạy bén trong việc trồng đa dạng các loại rau để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và tìm đầu ra cho sản phẩm rau bằng xây dựng uy tín rau sạch tại chợ trung tâm của thị trấn… Đó là cách của chị Bùi Thị Tăng, xóm Chóng, xã Yên Lạc (huyện Yên Thủy) chọn để phát triển kinh tế gia đình trong hơn 2 năm qua.

Xã Kim Bình (Kim Bôi): Phát triển nuôi gà thả đồng

(HBĐT) - Trong chăn nuôi, dịch bệnh luôn là mối quan tâm hàng đầu bởi vì chỉ cần một con gà bị dịch là cả đàn sẽ bị lây và lan ra cả vùng. Ở xã Kim Bình, huyện Kim Bôi, bà con đã có hướng đi riêng, đó là nuôi gà ta theo phương pháp thả đồng, vừa mang lại nguồn thu nhập ổn định lại phòng tránh dịch bệnh trong chăn nuôi gà rất hiệu quả.

Thực hiện trên 180 cuộc bán đấu giá tài sản

(HBĐT) - Năm 2013, các tổ chức bán đấu giá tài sản (BĐGTS) trên địa bàn tỉnh đã ký kết 123 hợp đồng BĐGTS, tăng 4 hợp đồng so với năm 2012, thực hiện 183 cuộc bán đấu giá với 84 cuộc bán đấu giá thành.

Bình Thanh - trăn trở bài toán phát triển kinh tế

(HBĐT) - Tính đến nay, xã Bình Thanh (Cao Phong) đã đạt được 4 tiêu chí xây dựng nông thôn mới là quy hoạch và thực hiện quy hoạch, điện, thu nhập, an ninh trật tự xã hội. Con đường xây dựng nông thôn mới ở Bình Thanh còn nhiều gian nan.

Ngân hàng CSXH huyện Cao Phong đạt tổng dư nợ trên 138 tỉ đồng

(HBĐT) - Ngày 22/1, Ngân hàng CSXH huyện Cao Phong tổ chức hội nghị tổng kết công tác tín dụng năm 2013, triển khai công tác tín dụng năm 2014.

TP Hoà Bình đạt tổng nguồn vốn ưu đãi trên 121 tỉ đồng

(HBĐT) - Ngày 20/1, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH TP Hoà Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác tín dụng năm 2013, triển khai công tác tín dụng năm 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục