Công ty  TNHH kỹ thuật thấu kính R Việt Nam với 100% vốn đầu tư nước ngoài giải quyết việc làm cho trên 500 lao động địa phương, hàng năm còn đóng góp nhiều tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.

Công ty TNHH kỹ thuật thấu kính R Việt Nam với 100% vốn đầu tư nước ngoài giải quyết việc làm cho trên 500 lao động địa phương, hàng năm còn đóng góp nhiều tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.

(HBĐT) - Năm 2013, tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện trên 1.835 tỷ đồng, đạt 108% dự toán Chính phủ giao, đạt 104% dự toán thu ngân sách theo Nghị quyết HĐND tỉnh thông qua và bằng 112,6% so với năm 2012. Trong đó, thu từ thuế và phí chưa tính tiền sử dụng đất 1.665 tỷ đồng, đạt 110% dự toán Chính phủ giao, đạt 107% dự toán thu ngân sách HĐND tỉnh và bằng 122% so với năm 2012; thu tiền từ sử dụng đất đạt 172,5 tỷ đồng, đạt 96% dự toán Chính phủ giao.

 

Theo lãnh đạo Cục thuế tỉnh, tuy năm 2013 tăng trưởng kinh tế tỉnh ta đạt 10,2% song các lĩnh vực như sản xuất CN- TTCN, thương mại, dịch vụ mặc dù đã có sự tăng trưởng nhưng còn ở mức thấp. Phần lớn các hoạt động của doanh nghiệp trong tỉnh chưa có sự tăng trưởng mạnh. Ngay quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế cũng còn gặp nhiều khó khăn, đến thời điểm cuối tháng 12/2013, tổng số nợ thuế dự kiến 243 tỷ đồng, tăng 51% so với cuối năm 2013 và chiếm 13,2% tổng thu ngân sách năm 2013. Trong đó, nợ khó thu vào khoảng 26,6 tỷ đồng, tăng 34%.

Năm 2014, ngành thuế phấn đấu đảm bảo thu NSNN vào khoảng 1.780 tỷ đồng, theo Nghị quyết của HĐND tỉnh tỉnh và tăng so với dự toán pháp lệnh năm 2014 được giao của Bộ tài chính là 4,6%. Riêng khoản thu từ thuế và phí trừ tiền sử dụng đất là 1.643 tỷ đồng, tăng 4,5% so với dự toán pháp lệnh được giao năm 2014.

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ thu NSNN năm 2014, Cục thuế tỉnh đã đề ra 5 nhóm giải pháp nhằm làm tốt hơn trong thu NSNN, trong đó, ngành thuế sẽ tập trung tổ chức nắm bắt kịp thời tình hình SX-KD tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, hộ kinh doanh và những yếu tố ảnh hưởng làm tăng, giảm nguồn thu đối với từng lĩnh vực, từng khoản thu, sắc thuế. Đồng thời, đề ra các giải pháp chỉ đạo, quản lý hiệu quả, kiến nghị các biện pháp sát với thực tế giúp UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp cùng phối hợp thực hiện thu ngân sách. Ngành thuế cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế ở tất cả các khâu, các bộ phận, các lĩnh vực với nhiều hình thức đa dạng nhằm nâng cáo nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật của người nộp thuế. Cùng đó, ngành thuế còn đổi mới phương thức tuyên truyền về nghĩa vụ và quyền lợi của mọi tổ chức, công dân, trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước, tổ chức liên quan trong quản lý thuế. Định kỳ tổ chức các hội nghị đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế trong thực thi pháp luật thuế. Quyết liệt hơn, ngành thuế sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc lê khai thuế của các tổ chức, cá nhân, nhàm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, không đủ số thuế phải nộp, kiên quyết xử phạt vi phạm quy định kê khai nộp thuế. Mặt khác, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế, thực hiện tốt các tác thu thập, phân tích thông tin để đánh giá mức độ rủi ro về thuế, nâng cao hiệu quả, hiệu lực của công tác thanh tra, kiểm tra nhằm tác động tích cực đén ý thức tuân thủ pháp luật thuế của người nộp thuế. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh xử lý các khoản nợ thuế, đảm bảo thực hiện đúng, đủ các biện pháp quản lý nợ đối với người nộp thuế còn nợ thuế theo quy định và quy trình quản lý nợ thuế, không để phát sinh thêm số nợ mới. Ngành thuế dự kiến cũng thực hiện công bố công khai thông tin các doanh nghiệp nợ thuế lớn, chây ỳ trên các phương tiện thông tin theo quy định.

 

 

 

 

                                                                                           HT

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục