Người lao động tìm kiếm thông tin việc làm, học nghề tại Sàn giao dịch huyện Cao Phong  năm 2014.

Người lao động tìm kiếm thông tin việc làm, học nghề tại Sàn giao dịch huyện Cao Phong năm 2014.

(HBĐT) - Ngày 18/4, tại xã Dũng Phong, Trung tâm Giới thiệu việc làm (Sở LĐ- TB&XH) phối hợp với UBND huyện Cao Phong tổ chức Sàn giao dịch việc làm năm 2014.

 

Tham gia Sàn giao dịch có 43 công ty, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh đăng ký tuyển dụng. Trong đó có 24 doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng người lao động tại Sàn giao dịch. Tham dự sàn giao dịch có khoảng 450 người, chủ yếu là ĐV-TN đến từ 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại Sàn giao dịch việc làm, người lao động có nhu cầu tìm việc làm được trực tiếp gặp gỡ, tìm hiểu thông tin về thị trường lao động, việc làm, tiền lương, thu nhập và các chế độ đãi ngộ; người có nhu cầu tư vấn học nghề được các trường nghề, doanh nghiệp tư vấn cung cấp thông tin để chọn nghề phù hợp…Theo thống kê của Trung tâm Giới thiệu việc làm, trong phiên giao dịch đã có 400 người lao động được các doanh nghiệp tư vấn, trong đó có 78 lao động được tuyển dụng; 116 lao động được hẹn phỏng vấn. 

 

 

 

                                                                                                Hương Lan

 

Các tin khác

Mô hình trồng cây lặc lày hữu cơ của bà Bùi Thị Nguyệt, xóm Giếng Xạ, xã Cư Yên (Lương Sơn).
Với việc đẩy mạnh dồn điền, đổi thửa, người dân xã Lạc Lương (Yên Thủy) đã tập trung đầu tư mở rộng sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng hàng hóa giá trị cao.
Dự án may của Công ty GGS tại KCN bờ trái sông Đà (TPHB) đã đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.
Nông dân xã Tân Mỹ (Lạc Sơn) mở rộng diện tích trồng rau sạch, tăng thu nhập, từng bước xóa đói, giảm nghèo.

Trăn trở hướng thoát nghèo

(HBĐT) - Tiếp chuyện chúng tôi, đồng chí Bùi Thanh Chương, Chủ tịch UBND xã Cuối Hạ (Kim Bôi) chia sẻ: Cuối Hạ, đất rộng, dân cư đông, kinh tế thuần nông nhưng lại khó khăn về giao thông, thủy lợi. Vì thiếu nước, đất đai bị cày sới do khai thác khoáng sản nên bà con làm ra hạt lúa, củ khoai, trồng rau, nuôi con cá... rất khó khăn. Khi thành phẩm, những mặt hàng nông sản này lại bị tư thương ép giá (nguyên nhân là đường đi khó khăn). Vì vậy, năm 2013, thu nhập bình quân chỉ đạt 8,5 triệu đồng/người/năm, số hộ nghèo còn 39,5%.

Trên 63 tỷ đồng hỗ trợ vùng nông thôn giảm nghèo bền vững

(HBĐT) - Triển khai hợp phần ngân sách phát triển xã trong khuôn khổ Dự án giảm nghèo giai đoạn II, có 1.144 tiểu dự án sẽ được thực hiện trong năm 2014 với tổng mức đầu tư trên 63 tỷ đồng phân bổ tại 5 huyện Lạc Sơn, Yên Thủy, Tân Lạc, Mai Châu, Đà Bắc.

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác công thương quý II

(HBĐT) - Sở Công thương vừa tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai công tác trọng tâm quý II.

Quy hoạch lại sản xuất để xóa đói, giảm nghèo bền vững

(HBĐT) - Tân Thành là xã ĐBKK của huyện Lương Sơn, địa hình chủ yếu là đồi núi đá với diện tích đất nông lâm nghiệp là 644,95 ha, trong đó đất cấy lúa 274,339 ha, đất trồng rừng 321,071 ha, đất trồng màu 49,54 ha còn lại là núi đá vôi, đồi trọc. Xã có 1.605 hộ với 6.051 khẩu sinh sống ở 11 xóm.

Phát huy nội lực của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Tính đến đầu năm 2014, xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) đã hoàn thành được 12 tiêu chí về xây dựng NTM. Trong đó có nhiều tiêu chí quan trọng như: văn hóa, nhà ở, tỷ lệ hộ nghèo, y tế, hệ thống chính trị, an ninh trật tự, giáo dục, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên...

Chuyển mục đích sử dụng 200,34 ha đất trồng lúa để thực hiện 61 dự án, công trình

(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa cho ý kiến chỉ đạo về việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Theo đó, xét đề nghị của Bộ TN&MT tại Công văn số 5296 về việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý UBND tỉnh Hòa Bình quyết định chuyển mục đích sử dụng 200,34 ha đất trồng lúa để thực hiện 61 dự án, công trình trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục