Các tuyến đường giao thông xã Dũng Phong được mở rộng.

Các tuyến đường giao thông xã Dũng Phong được mở rộng.

(HBĐT) - Xuất phát điểm là xã có vị trí tương đối thuận lợi cho phát triển KT -XH nên việc xây dựng NTM của xã Dũng Phong (Cao Phong) gặp nhiều thuận lợi như cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục được đầu tư trong nhiều năm và đã phát huy hiệu quả. Ngay sau khi tổ chức thực hiện xây dựng NTM, xã Dũng Phong đã có những giải pháp cụ thể đối với từng tiêu chí đề ra và mục tiêu phấn đấu hoàn thành.

 

Trên cơ sở bộ tiêu chí quốc gia, cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể với chức năng, nhiệm vụ cụ thể xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động để hội viên, đoàn viên và nhân dân hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm trong việc đóng góp sức người, sức của cùng tham gia xây dựng NTM. Đồng thời chỉ đạo các xóm triển khai công tác tuyên truyền, phát huy QCDC ở cơ sở, mọi việc đều được đem ra công khai bàn bạc trước dân để người dân hiểu và tự nguyện đồng tình ủng hộ tham gia.

 

Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng NTM được triển khai kịp thời từ trong nội bộ Đảng đến quần chúng nhân dân, tạo ý thức và sự đồng thuận cao trong nhân dân với vai trò là chủ thể. Qua đó nhân dân đã đồng tình ủng hộ, đóng góp công sức lao động, hiến đất làm đường GTNT, giao thông nội đồng và kênh mương thủy lợi. Đến nay, xã Dũng Phong đã đạt được 16 tiêu chí, hiện tại cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể cùng nhân dân trong xã phấn đấu từ nay đến cuối năm 2014 tiếp tục hoàn thiện nốt 3 tiêu chí còn lại là tiêu chí số 2 về giao thông thủy lợi, tiêu chí số 5 về trường học và tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa. Tuy nhiên, trên thực tế, qua đối chiếu các tiêu chí đạt và được công nhận vẫn còn tiêu chí số 9 và tiêu chí số 17 còn những tiêu chuẩn chưa đạt cần phải hoàn thiện.

 

Đồng chí Bùi Văn Sắng, Chủ tịch UBND xã Dũng Phong cho biết: Trong năm 2014, cùng với tuyên truyền, vận động nhân dân nỗ lực góp sức thực hiện các tiêu chí chưa đạt, cấp ủy, chính quyền xã chỉ đạo tập trung thực hiện tốt tiêu chí số 9 về chỉnh trang nhà ở KDC, vận động nhân dân thực hiện chỉnh trang các công trình phụ trong gia đình, thực hiện “3 chuồng, 4 hố”, cải tạo vườn tạp, xây tường rào, bờ rào xanh - sạch - đẹp và tập trung thực hiện xây cổng làng, cổng xã. Nhờ làm tốt công tác dân vận và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nên người dân đã tình nguyện hiến đất thổ cư, đất nông nghiệp, phá bỏ vườn tạp và các cây trồng lâu năm khác để mở rộng đường làng, ngõ xóm, đường nội đồng, làm nhà văn hóa... Trong đó, tiêu biểu như các xóm: Đồng Mới, Nam Hồng, Xương Đầu, Bái Bệ I, Bái Bệ II, Đỏng Ngoài... Bên cạnh đó, các hội, đoàn thể cũng vận động các hội viên tham gia vào các phong trào như: Đoàn thanh niên phối hợp với tỉnh Đoàn Hòa Bình, Chi đoàn thanh niên Công an tỉnh đã góp trên 200 công lao động, 78 m3 sỏi, 68 m3 cát giúp xóm Đỏng Ngoài làm đường GTNT; Hội nông dân, Hội CCB đã vận động hội viên gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực, đặc biệt trong xây dựng NTM; hội phụ nữ với phong trào “5 không, 3 sạch”, “đoạn đường phụ nữ tự quản” đã thu hút được đông đảo hội viên tham gia, kết quả cho thấy đường làng, ngõ xóm luôn sạch đẹp, đảm bảo VSMT.

 

 

 

                                                                                Hồng Ngọc

 

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục