(HBĐT) - Trung tâm XTTM tỉnh vừa phối hợp với một số hộ sản xuất cam trên địa bàn huyện Cao Phong tham gia chương trình quảng bá thương hiệu đặc sản vùng miền Việt Nam 2014 diễn ra trong tuần lễ đầu tiên của tháng 12 tại Trung tâm Thương mại Royal City do Sở Công thương Hà Nội tổ chức.

 

Chương trình quy tụ 150 gian hàng của hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 40 tỉnh, thành phố trong cả nước, trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của 3 miền Bắc – Trung - Nam, bao gồm: Thủy - hải sản chế biến, bánh kẹo, chè, cà phê, hoa quả tươi, thực phẩm chế biến, nông sản và nhiều nhóm sản phẩm khác. Hoạt động tham gia chương trình là một dịp tốt để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, tìm kiếm và mở rộng thị trường để các sản phẩm đặc sản của tỉnh, đặt biệt là Cam Cao Phong trở thành sản phẩm có địa chỉ đỏ, được người tiêu dùng trong nước và ngước ngoài biết đến nhiều hơn.

 

Cùng tham gia chương trình quảng bá đặc sản vùng miền Việt Nam 2014 còn có các sảm phẩm măng khô, măng tươi, măng ớt của Công ty Cổ phần nông lâm sản Kim Bôi và của huyện Lạc Thủy.

                                                                                  

                                                                                 

 

                                                         Bùi Minh

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Xã Bắc Phong (Cao Phong) phát triển diện tích mía tím cho thu nhập từ 150 - 200 triệu đồng/ha.
Trong tiến trình xây dựng NTM ở Lỗ Sơn (Tân Lạc) mọi việc đều được người dân bàn bạc dân chủ, công khai.

Gần 47 ha cam, quýt Cao Phong được trao chứng nhận VietGAP

(HBĐT) - Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert) – Bộ KH&CN vừa trao Giấy chứng nhận Nhóm sản xuất cam VietGAP cho nhóm sản xuất cam VietGAP Đác Tra thuộc thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong. Theo đó, chứng nhận sản phẩm cam, quýt của nhóm này được sản xuất phù hợp Quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt cho rau quả tươi an toàn (VietGAP). Diện tích được chứng nhận là 46,97 ha; sản xuất 4 giống: cam Canh, CS1, Xã Đoài, quýt Ôn Châu; sản lượng dự kiến 2.500 tấn/năm. Giấy chứng nhận có giá trị từ ngày 14/11/2014 đến ngày 14/11/2016.

Trên 700 tỷ đồng đầu tư cải tạo hạ tầng thành phố Hòa Bình

(HBĐT) - Sáng 12/12, tại UBND thành phố Hòa Bình, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị khởi động dự án “Chương trình đô thị miền núi phía Bắc – thành phố Hòa Bình”. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng: Đạt hiệu quả cao khi có sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị

(HBĐT) - Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 32, ngày 20/5/2003 của BTV Tỉnh ủy về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB) để đẩy nhanh tiến độ đầu tư đã có nhiều bài học kinh nghiệm được rút ra. Qua thực tế triển khai thực hiện công tác đền bù GPMB đã chứng minh nơi nào có sự lãnh đạo tập trung, chỉ đạo sâu sát, công tác GPMB sẽ đạt được những hiệu quả tích cực.

Tổng kim ngạch xuất khẩu vượt mốc 150 triệu USD

(HBĐT) - Theo Sở Công thương, tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2014 của tỉnh đã vượt mốc 150 triệu USD, ước đạt 151 triệu USD, tăng 42, 45 so với năm 2013, thực hiện 100,67% kế hoạch.

Xây dựng NTM ở xã Lạc Thịnh: Khó khăn tiêu chí môi trường

(HBĐT) - Từ nhiều năm nay rác thải của hơn 300 hộ dân 2 xóm Thịnh Phú và Phố Sấu (xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy) được vứt dồn thành đống ven đường Hồ Chí Minh, khi nào nhiều thì đốt. Tình trạng này đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến mỹ quan và nhất là khiến cho xã rất khó có thể hoàn thành được tiêu chí về môi trường trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM.

TP. Hòa Bình: Giá trị sản xuất ngành CN -TTCN, xây dựng đạt trên 4.300 tỉ đồng

(HBĐT) - Năm 2014, tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm ngành CN -TTCN trên địa bàn thành phố Hòa Bình được đánh giá phục hồi, ngành xây dựng có những chuyển biến tích cực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục