Năm 2014, Chi cục Thuế thành phố Hòa Bình tăng cường công tác tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế.

Năm 2014, Chi cục Thuế thành phố Hòa Bình tăng cường công tác tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế.

(HBĐT) - Năm 2014, tỉnh ta thực hiện tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) ước đạt 2.161 tỷ đồng, bằng 127% dự toán Chính phủ giao, bằng 103% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh. So sánh với thực hiện năm 2013, theo Cục Thuế tỉnh có 10/13 khoản tăng thu như doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tăng 50%; DNNN T.Ư tăng 17%; thu phí, lệ phí tăng 42%; thuế công thương nghiệp - ngoài quốc doanh tăng 8%; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp tăng 5%; DNNN địa phương, thuế thu nhập cá nhân, thu khác ngân sách, lệ phí trước bạ, thu cố định tại xã tăng từ 1 - 2%. Còn lại 3/13 khoản giảm thu là thu tiền sử dụng đất giảm 53%; thuế BVMT giảm 26%; thu tiền cho thuê đất, mặt nước giảm 23%.

 

Nguyên nhân được cho ảnh hưởng đến tình hình thu NSNN theo Cục Thuế tỉnh là do tăng trưởng kinh tế của tỉnh ước đạt 10,5%, các lĩnh vực như sản xuất CN -TTCN; thương mại, dịch vụ đều có sự tăng trưởng... Công tác đổi mới, sắp xếp lại các doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư tiếp tục được đẩy mạnh. Cụ thể, trong năm 2014, tỉnh ta đã cấp giấy phép đầu tư cho 21 dự án với tổng số vốn đầu tư đạt 1.580 tỷ đồng và 45, 2 triệu USD, trong đó, vốn đầu tư nước ngoài tăng 340%. Lũy kế đến cuối năm 2014, toàn tỉnh có 396 dự án, trong đó có 30 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đăng ký đầu tư 464 triệu USD và 366 dự án đầu tư trong ước có tổng số vốn đăng ký trên 42.220 tỷ đồng. Thêm nữa, về cơ chế cũng có tác động tích cực đến nguồn thu của tỉnh như chính sách tăng thu do nguồn thu từ Công ty Thủy điện Hòa Bình tăng giá điện, tăng thuế suất thuế tài nguyên và tăng sản lượng sản xuất kw /h điện so với dự toán được giao nên số thuế thu tăng gần 40%.

 

Ngoài ra, công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế đã được đẩy mạnh và nâng cao chất lượng. Ngành Thuế tỉnh thường xuyên tổ chức tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế đã giải quyết ngay vướng mắc của người nộp thuế trong thực hiện chính sách thuế. Tại bộ phận một cửa thực hiện tốt công tác tiếp nhận các loại hồ sơ thuế của người nộp thuế; tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế nhằm nhân rộng điển hình tiên tiến vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đặc biệt, trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp, doanh nhân đã vươn lên hoàn thành nhiệm vụ SX -KD và nộp thuế đầy đủ cho NSNN.

 

Trong năm 2015, tỉnh ta phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 11 %, trong đó nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 4 %; công nghiệp - xây dựng tăng 14,8 %; dịch vụ tăng 7 %. Cùng đó, ngành Thuế tỉnh cũng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ thu NSNN cả năm đạt khoảng 2.250 tỷ đồng, tăng so với dự toán thu năm 2014 do Bộ Tài chính giao gần 12,5%. Để đạt và vượt được kế hoạch đặt ra, theo Cục Thuế tỉnh, thời gian tới, ngành thuế sẽ tiếp tục đẩy mạnh tham mưu, tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế ở tất cả các khâu, bộ phận, lĩnh vực. Đồng thời, đổi mới phương thức tuyên truyền về nghĩa vụ và quyền lợi của mọi tổ chức, công dân, trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, các tổ chức có liên quan trong quản lý thuế... Tập trung kiểm tra, giám sát kiểm tra chặt chẽ, thường xuyên, liên tục hồ sơ khai thuế của các tổ chức, cá nhân, phát hiện các trường hợp kê khai không đúng, không đủ, kê khai thiếu các loại thuế phải nộp vào NSNN, tập trung nâng cao chất lượng thanh tra, kiểm tra, phấn đấu giảm tỷ lệ nợ thuế theo chỉ tiêu đề ra; thực hiện mục tiêu giảm nợ thuế có khả năng thu theo chỉ đạo của Tổng Cục thuế. Ngành Thuế tỉnh cũng triển khai nghiêm túc quy trình quản lý, cưỡng chế nợ thuế và quy định rõ trách nhiệm của cơ quan thuế, cơ quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân khác có liên quan, cán bộ thuế đối với các khoản nợ thuế.

 

 

 

                                                                      Hồng Trung

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục