(HBĐT) - Ngày 30/12/2014, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2286/QĐ-UBND phê duyệt kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có thu nhập bình quân bằng 150% chuẩn nghèo năm 2014 trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, tổng số hộ dân trên toàn tỉnh là 205.692 hộ, trong đó, số hộ nghèo 31.796 hộ, chiếm tỷ lệ 15,46%; tổng số hộ cận nghèo 36.606 hộ, chiếm tỷ lệ 17,80%; số hộ có thu nhập bình quân bằng 150% chuẩn nghèo 10.655 hộ, chiếm tỷ lệ 5,18%. Kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có thu nhập bình quân bằng 150% chuẩn nghèo trong Quyết định này là cơ sở để thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho người dân.

 

                                                                                        

 

                                                                          Linh Ngọc

                                                                   (VP UBND tỉnh)

 

 

Các tin khác

Đội QLTT số 1 phối hợp kiểm tra việc thực hiện các quy định kinh doanh tại siêu thị AP Plaza.
Năm 2014, Chi cục Thuế thành phố Hòa Bình tăng cường công tác tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Phát triển vùng cây có múi - dự án từ ý Đảng, lòng dân

(HBĐT) - Trung tuần tháng 12 chúng tôi về Lạc Thuỷ đúng vào dịp mùa cam Canh chín rộ. Đến những vườn cam ở Liên Hòa, Phú Thành, Lạc Long, Hưng Thi mọi người đều trầm trồ khi được ngắm nhìn những chùm quả sai trĩu, vàng óng, căng mọng. Những chủ vườn đều tỏ ra mãn nguyện vì vụ cam năm nay vừa được mùa, được giá.

Năng động trong quản lý, điều hành, sớm xây dựng Lương Sơn trở thành thị xã trong tương lai

(HBĐT) - Huyện Lương Sơn được xác định là vùng động lực kinh tế của tỉnh. Năm 2014, huyện đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra và đang phấn đấu đạt được các tiêu chí của đô thị loại IV, tiến tới xây dựng thành thị xã Lương Sơn. Để hiểu rõ hơn những kết quả đạt được, phóng viên Báo Hòa Bình đã phỏng vấn đồng chí Bùi Văn Dậu, TUV, Bí thư Huyện ủy Lương Sơn xung quanh vấn đề này.

Đổi thay ở vùng cao Đà Bắc

(HBĐT) - Từ ngã ba Ênh, con đường nhựa phẳng lỳ đưa chúng tôi lên với cụm xã vùng cao Trung Thành, Đoàn Kết, Yên Hòa của huyện Đà Bắc. Trước đây, đường lên cụm 3 xã này là đường đất dốc với nhiều ổ voi hoặc đá hộc, đi lại rất khó khăn, nguy hiểm. Có đường mới, cuộc sống bà con nơi đây đã sang trang với nhiều đổi thay, từ những sườn đồi ngút ngàn mía tím, quả đồi xanh mướt chè Shan tuyết cho đến những trường học, trạm y tế xã đã được xây dựng khang trang.

Giải quyết việc làm có nhiều khởi sắc

(HBĐT) - Đó là khẳng định của đồng chí Ngô Ngọc Thu, Trưởng phòng Việc làm - An toàn lao động (Sở LĐ -TB&XH) khi trao đổi về công tác giải quyết việc làm trong năm 2014. Trong năm, tình hình lạm phát được kiềm chế, các doanh nghiệp có điều kiện mở rộng hoạt động với nhiều đơn hàng giải quyết việc làm cho người lao động. Bên cạnh đó, nông dân được mùa, được giá đã thúc đẩy việc làm tại chỗ trên địa bàn.

Kim ngạch xuất khẩu bứt phá

(HBĐT) - Năm 2013, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh lần đầu vượt ngưỡng 100 triệu USD. Năm 2014, kim ngạch xuất khẩu lần nữa tăng tốc ngoạn mục với giá trị vượt mốc 150 triệu USD, tăng 42,45% so với năm trước. Những con số biết nói này đã khẳng định hoạt động xuất khẩu đang có tốc độ tăng trưởng cao, bền vững, góp phần thúc đẩy tăng trưởng GDP và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục