(HBĐT) - Chúng tôi đã nghe nói nhiều về chị - doanh nhân Vũ Thị Hợp (ảnh) - nhà kinh doanh “có tâm và tầm”... Khi gặp chị, cảm nhận về những điều đã nghe thật đúng. Không những vậy, chúng tôi còn thấy ở chị sự cởi mở, chân thành, chia sẻ và quyết đoán.

 

Chị Hợp chia sẻ: ước mơ của thời học sinh là trở thành bác sỹ. Nhưng dường như có duyên nợ với kinh doanh, buôn bán nên sau khi học xong lại làm việc ở HTX mua bán huyện Tân Lạc. Thời kỳ cơ chế thị trường thay đổi, năm 1990, chị  chuyển ra kinh doanh ngoài. Lúc đầu chị mở đại lý hàng thương mại kết hợp với kinh doanh ăn uống tại TPHB. Khi thấy mọi hoạt động kinh doanh của nhà hàng phát triển thuận lợi, chị đã mạnh dạn mở chuỗi nhà hàng ăn uống cao cấp từ Hòa Bình đến Hà Nội. Cái tên nhà hàng Dạ Hợp là địa chỉ được nhiều cơ quan, gia đình lựa chọn để đặt tiệc tổ chức sự kiện. Đa phần khách hàng đến với nhà hàng đều hài lòng về chất lượng, giá cả hợp lý, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.  

Trong quá trình vừa quản lý, điều hành chuỗi nhà hàng, chị Hợp vừa mày mò, nghiên cứu, học tập thêm kiến thức về kinh doanh, quản lý. Năm 2006 chị chuyển từ hộ kinh doanh cá thể sang Công ty CPTM Dạ Hợp. Đây có thể coi là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp kinh doanh của chị và gia đình.  

Từ lời khuyên của các chuyên gia kinh tế và với sự nhạy bén, chị Hợp đã đầu tư, xây dựng nhà ở an sinh xã hội. Dự án KDC “An cư xanh” được xây dựng tại phường Hữu Nghị, TP Hoà Bình với tổng diện tích 2,814 ha, là một dự án trọng điểm nằm trong quy hoạch chung phát triển đô thị của tỉnh cũng là điểm nhấn đầu tiên của Công ty góp phần chung tay hoàn thiện kết cấu hạ tầng - xã hội đô thị.  

Là nữ doanh nhân mạnh mẽ, ham học hỏi, tìm tòi, chị Vũ Thị Hợp đã sang Nhật Bản tiếp cận công nghệ, kinh nghiệm đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) và tại công trình đầu tiên này đã có những kinh nghiệm quý được ứng dụng. ở lĩnh vực đầu tư xây dựng, quan điểm của chị là chất lượng trên hết vẫn phải tốt, đẹp và đảm bảo tiện ích... Sức hút của NƠXH Dạ Hợp là áp dụng đúng chính sách của Nhà nước về diện tích đầu tư từ 44 - 70 m2, giá cả hợp lý và phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng. Hiện nay, Công ty CPTM Dạ Hợp tiếp tục xây dựng một loạt nhà ở cho công nhân trong KCN... Với những nỗ lực của mình, chị và Công ty đã được nhận bằng khen, giấy khen của tỉnh, thành phố. Gần đây, chị còn được Ban Chỉ đạo Tây Bắc vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu đầu tư, phát triển vùng Tây Bắc” năm 2015.  

Không chỉ là người phụ nữ thành đạt trong các hoạt động kinh doanh, chị còn là người biết vun vén, chăm sóc gia đình chu đáo,  hạnh phúc. Chị có hai người con đều chăm ngoan học giỏi. Con gái lớn của chị từng là sinh viên giỏi trong trường đại học và hiện đang công tác tại Hà Nội. Người con thứ hai cũng là học sinh xuất sắc của lớp chuyên lý, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Vừa qua, cháu đạt giải thưởng sáng tạo của Bộ GD &ĐT với sáng kiến “Đưa nước lên vùng cao”. Dù công việc kinh doanh bận rộn nhưng chị luôn bố trí thời gian hợp lý để  chăm sóc cho gia đình và các con. Chị quan tâm, ủng hộ và cổ vũ để các con có cơ hội học tập, tham gia các hoạt động thực tế, hoạt động xã hội và có cơ hội sáng tạo, khẳng định mình. Ngoài ra, chị luôn quan tâm tới các hoạt động xã hội, từ thiện với tâm niệm: “Làm từ thiện không quan trọng ít hay nhiều, chủ yếu là tấm lòng”.

 

                                                                             Hồng Duyên

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục