Thị trường BĐS khu vực thành phố có dấu hiệu khởi sắc.

Thị trường BĐS khu vực thành phố có dấu hiệu khởi sắc.

(HBĐT) - Thị trường bất động sản (BĐS) thành phố Hòa Bình trong thời gian vừa qua đã được nhận định có dấu hiệu ấm dần, nhất là những phân khúc đất nền truyền thống. Thực tế qua khảo sát tại những khu dân cư có vị trí đẹp quanh thành phố Hòa Bình, nhiều lô đất nền đầu năm 2015 còn có người rao bán nhưng cho đến nay đang dần trở lên khan hiếm.

 

Trung tuần tháng 6 vừa qua, một trong những sự kiện có tác động đáng kể cũng như đánh giá đúng mức thị trường BĐS trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Đó là việc UBND thành phố Hòa Bình thông qua đấu giá bán hàng chục lô đất tại dự án khu dân cư thuộc tổ 28 phường Phương Lâm.

 

Trong khi tình hình thực tế trước đó vài tháng trên địa bàn việc chuyển nhượng đất đai nhất là đất ở liền kề gần như vẫn tình trạng “đóng băng”. Do đó, đánh giá ban đầu về đấu giá đất tại đây được cho sẽ gặp khá khó khăn bởi giá khá cao, tùy từng vị trí từ trên 15 triệu đồng đến trên 40 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi đến ngày mở bán thì gần như tất cả các lô đất trên đều được người dân mua hết. Thậm chí có nhiều mảnh đất có giá khởi điểm trên 1,4 tỷ đồng sau khi đấu giá lên đến trên 1,9 tỷ đồng.  

 

Theo ông Tạ Văn Sinh - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh cho biết, thông qua những phiên đấu giá gần đây cho thấy thị trường BĐS nhất là khu vực thành phố Hòa Bình đã bắt đầu có dấu hiệu ấm lên. Cụ thể với những phiên đấu giá đất mới đây tại Trung tâm diễn ra hết sức căng thẳng, thực tế thì rất nhiều người có nhu cầu mua thật đã đến tham gia đấu giá. Tại những vị trí đẹp tỷ lệ người đặt giá vượt mức giá khởi điểm là chuyện bình thường.

 

Tham khảo thị trường cụ thể tại một lô đất tại khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo (TP Hòa Bình) có diện tích 140m2 vài tháng trước đây được rao bán với giá từ 1,6 đến 1,7 tỷ đồng thì nay chủ sở hữu đã đòi lên trên 2 tỷ đồng mới “xem xét”. Tại đây, do hạ tầng đồng bộ cũng như dân cư chuyển đến sinh sống nhiều nên việc mong muốn sở hữu một lô đất tại đây dường như đang gia tăng.

 

Còn tại dự án khu đất biệt thự, liền kề Trung tâm thương mại bờ trái sông Đà ngay đầu cầu Hòa Bình được giới đầu cơ đánh giá có vị trí đẹp nhất nhất nhì thành phố Hòa Bình giờ cũng trong tình trạng tương tự. Dự án này đã được bán đấu giá cách đây vài năm với hàng trăm lô đất liền kề đến nay hầu hết đã có chủ. Hiện tại, một số gia đình đất tại đây đang rục rịch triển khai xây cất nhà ở.

 

Cũng tại đây, một vài năm trước nếu tìm một mảnh đất có thể nói khá dễ dàng. Nhưng thời gian từ đầu năm đến nay cùng với việc người dân đang triển khai xây hàng loạt nhà cửa thì việc tìm mua lô đất với giá hợp lý từ 7 – 8 triệu đồng/m2 đã trở lên thực sự khó khăn.

 

Anh Nguyễn Văn Cường, một chủ sở hữu mảnh đất liền kề tại khu Trung tâm thương mại bờ trái sông Đà có diện tích trên 70 m2 đầu năm 2015 còn rao bán với giá 8 triệu đồng/m2 nhưng không có người mua. Trong tình trạng nhu cầu về BĐS đang có chiều hướng hiệu tăng lên anh Cường cho biết do đã lo được nguồn tiền làm ăn nên giờ gia đình không có nhu cầu bán nữa. Cũng theo anh Cường, nếu để thêm một đến  cuối năm hoặc sang đầu năm sau chắc giá đất nhất là những vị trí đẹp sẽ tăng mạnh.

 

Khi tìm hiểu về nhu cầu đất ở liền kề trong dự án khu đất Trung tâm thương mại bờ trái sông Đà thêm được biết, số lượng người có nhu cầu bán tại đây hiện không nhiều. Hầu hết là nhu cầu ở thực, nếu tìm vị trí đẹp thực tế rất khó và gần như không thể mua được.

 

Khi kinh tế đang chiều hướng đi lên, thị trường BĐS nói chung và tại thành phố Hoà Bình nói riêng trở lên khởi sắc là tất yếu. Điều đáng nói hiện nay nhu cầu thực của người dân bắt đầu có dấu hiệu tăng cao. Mặt khác, nhận định giá BĐS về cơ bản đã qua đáy và khó có thể giảm được nữa nên ngoài những người có nhu cầu thực còn có nhiều nhà đầu tư cũng bắt bắt đầu vào cuộc, nhất là thời điểm hiện nay lãi suất ngân hàng đang ở mức khá thấp.

 

Trên địa bàn thành phố hiện có nhiều dự án BĐS đã được cấp thẩm quyền phê duyệt đầu tư, nhiều dự án hiện nay đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng. Kỳ vọng những dự án mới trong tình hình BĐS khởi sắc sẽ triển khai đầu tư tạo ra thêm nhiều cơ hội cho người có nhu cầu ở thực. Ngoài ra, các dự án mới nếu được triển khai sớm sẽ góp phần đa dạng nguồn cung BĐS cũng như thay đổi bộ mặt đô thị thành phố trong thời gian sắp tới.

 

 

 

                                                                             Hồng Trung

 

 

 

 

 

Các tin khác


Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục