Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn công tác GPMB, TĐC, thúc đẩy tiến độ dự án đường 433 (đoạn km 0 - km 23).

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn công tác GPMB, TĐC, thúc đẩy tiến độ dự án đường 433 (đoạn km 0 - km 23).

(HBĐT) - Việc đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, trực tiếp giải quyết nhanh những khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn đặt ra của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, chính quyền các cấp trong thời gian qua thể hiện tâm huyết, ý thức trách nhiệm cao trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh phấn đấu xây dựng tỉnh Hòa Bình phát triển nhanh và bền vững.

 

Các chuyên gia và nhà chuyên môn cho rằng, chỉ đạo điều hành là việc làm thường xuyên của chính quyền các cấp. Trong giai đoạn đổi mới hiện nay, nâng cao hiệu quả điều hành và tổ chức thực hiện là yêu cầu bắt buộc đối với chính quyền các cấp. Thực tế, không chỉ đối với tỉnh ta, các chủ trương, chính sách của lãnh đạo tỉnh đúng và trúng, năng lực tham mưu của các sở, ngành chức năng triển khai thực hiện  chủ trương, chính sách, triển khai các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư khá tốt, thế nhưng vẫn còn nhiều yếu kém trong tổ chức thực hiện, hiện thực hóa các chủ trương, chính sách để tạo chuyển biến mạnh mẽ về KT-XH.

 

Nhằm khắc phục những yếu kém trong khâu tổ chức thực hiện, hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, liên tiếp trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đổi mới mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành và giám sát tổ chức thực hiện nhiều lĩnh vực quan trọng tác động lớn đến sự phát triển của tỉnh. Cách làm đổi mới theo hướng gắn trách nhiệm các sở, ngành nâng cao năng lực tham mưu, giải quyết công việc của các sở, ngành theo các chuyên đề lĩnh vực đang được thực hiện và phát huy tác dụng. Tại các buổi làm việc lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận và trực tiếp chỉ đạo các sở, ngành chức năng giải quyết những khó khăn, ách tắc giao khung thời gian cụ thể phải hoàn thành, thời gian phải tham mưu giải quyết những khó khăn ách tắc, cùng với đó có các văn bản đôn đốc nhắc nhở thực hiện các kết luận của lãnh đạo UBND tỉnh đang mang lại kết quả khả quan, nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đặt ra. Có thể thấy khởi động và chuyển biến đáng mừng ở nhiều lĩnh vực công việc, nhất là các cuộc làm việc theo chuyên đề, lĩnh vực gần đây của lãnh đạo UBND tỉnh như việc giải quyết khó khăn, vướng mắc trong GPMB, TĐC thúc đẩy dự án đường 433, dự án đường Hòa Lạc- TP Hòa Bình... Những khó khăn về khung giá đất, đề bù tài sản trên đất, xây dựng tái định cư… được chỉ đạo giải quyết ngay tại các buổi làm việc đặt mục tiêu hoàn thành các dự án sớm đưa công trình vào khai thác phát huy hiệu quả đầu tư.

 

Gần đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc chuyên đề với các doanh nghiệp KCN Lương Sơn, KCN bờ trái sông Đà có sự tham gia của chính quyền địa phương, các sở ngành chức năng ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp, trực tiếp chỉ đạo các sở ngành chức năng triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, giải quyết những kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất- kinh doanh phát triển lành mạnh. Các doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền trực tiếp đối thoại thẳng thắn, nêu lên những khó khăn, vướng mắc và các giải quyết. Những khó khăn về hạ tầng KCN, tình hình thanh tra, kiểm tra, vấn đề thiếu lao động phục vụ dự án, ý thức tác phong công nghiệp của người lao động, vấn đề an toàn giao thông cho công nhân tan ca đã được lãnh đạo UBND tỉnh ghi nhận và chỉ đạo kịp thời. Nhiều kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, hạ tầng điện, nước thải, vấn đề nhà ở công nhân, thiết chế văn hóa KCN, cấp quyền sử dụng đất… được sở, ngành chức năng trả lợi thỏa đáng. Nhiều nội dung được UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo ngay tại các buổi làm. Nhiều việc được chỉ đạo theo khung thời gian như: Công an tỉnh, Sở GT-VT, chính quyền huyện Lương Sơn giải quyết vấn đề mất an toàn giao thông tại cổng KCN trong tháng 7. Sở LĐ-TB&XH, LĐLĐ tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp KCN giải pháp đào tạo, cung ứng nguồn lao động phục vụ các dự án phát triển công nghiệp, tổ chức tuyên truyền học tập nâng cao ý thức tác phong công nghiệp của CN lao động…Thông qua, phương thức làm việc theo chuyên đề, lĩnh vực, hầu hết các doanh nghiệp đều cảm thấy phấn khởi, chính quyền gần gũi đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển lành mạnh. Thông qua các buổi làm việc, đối thoại, về phía các sở, ngành cũng “không còn đường lui” bắt buộc hoàn thành nhiệm tham mưu và giải quyết các công việc thuộc phạm vi và chức trách được giao và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND tỉnh.

 

Đổi mới và nâng cao năng lực, hiệu quả chỉ đạo điều hành đang mang lại những kết quả khả quan trên nhiều lĩnh vực KT-XH. Quy hoạch phát tổng thể phát triển du lịch đã hoàn thiện, tiến độ các quy hoạch khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình, khu du lịch Mai Châu đang gấp rút triển khai, trình Chính phủ phê duyệt làm căn cứ để huy động các nguồn lực khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch. Chương trình xây dựng NTM được tập trung chỉ đạo, lãnh đạo UBND tỉnh thường xuyên kiểm tra thực tế, đôn đốc tháo gỡ khó khăn thực hiện chương trình xây dựng NTM đã đem lại kết quả đáng ghi nhận, dự tính khả thi năm 2015 tỉnh có 31 xã đạt chuẩn xây dựng NTM. Nhiều dự án, công trình trọng điểm đang được gỡ khó để đẩy nhanh tiến độ. Vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy sản xuất- kinh doanh đang được khởi động tích cực... Đó là những tín hiệu vui trong việc đổi mới, nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành phấn đấu vì mục tiêu tỉnh phát triển bền vững. UBND tỉnh đang quyết liệt triển khai các giải pháp hiện thực hóa các chủ trương, chính sách, cải thiện chất lượng điều hành và tổ chức thực hiện chủ trương, chính sách, đẩy mạnh CCHC, nâng cao ý thức, trách nhiệm thực thi công vụ gắn với các cơ chế giám sát và chịu trách nhiệm trong việc giải quyết các TTHC liên quan đến DN và người dân, hướng dẫn tới mục tiêu giải quyết công việc thông suốt và hiệu quả.

 

 

 

                                                                                         LC

 

 

 

 

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục