(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 899/QĐ-TTg về việc bổ sung kế hoạch tín dụng năm 2015 của NHCSXH thêm 3,5%, nâng chỉ tiêu kế hoạch tăng dư nợ tín dụng năm 2015 của NHCSXH lên mức 10% so với thực hiện năm 2014, tương đương mức tăng 11.600 tỷ đồng.

 

Với kế hoạch tăng tỷ lệ dư nợ được giao, dự kiến đến 31/12/2015 tổng dư nợ của NHCSXH sẽ đạt mức trên 141.000 tỷ đồng. Việc Thủ tướng quyết định nâng kế hoạch tăng trưởng dư nợ năm 2015 của NHCSXH lên 10% tăng thêm 4.000 tỷ đồng so với kế hoạch đã giao thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác trong điều kiện ngân sách nhà nước còn nhiều khó khăn.

 

Cùng với việc nâng mức cho vay tối đa một hộ nghèo từ 30 triệu lên 50 triệu đồng/hộ tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trong cả nước có thể tiếp cận nhiều hơn nguồn vốn tín dụng ưu đãi cho mục tiêu sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, cải thiện điều kiện sống, thoát nghèo bền vững. Tỷ lệ tăng trưởng dư nợ tín dụng được giao tăng thêm phù hợp với Chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2020  đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 

                                                                  Đ.T (T.H)

 

 

 

Các tin khác

Công tác dạy nghề giúp người dân xóm Mận, xã Văn Sơn (Lạc Sơn) phát triển nghề mây - giang đan, tăng thu nhập, ổn định đời sống.
Nghị quyết của Đảng ủy xã Xuất Hóa về việc chuyển diện tích cấy lúa năng suất thấp sang trồng cỏ voi, nuôi đại  gia súc được nông dân tích cực hưởng ứng.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Đà Bắc Hỗ trợ 19 mô hình phát triển sản xuất

(HBĐT) - Năm 2015, huyện Đà Bắc được phân bổ 1.570 triệu đồng từ nguồn vốn sự nghiệp để thực hiện chương trình xây dựng NTM.

Toàn tỉnh có 85 cơ sở chăn nuôi quy mô lớn

(HBĐT) - Toàn tỉnh hiện có 68 cơ sở chăn nuôi gà quy mô lớn, trong đó có 55 cơ sở chăn nuôi gà thương phẩm với quy mô từ 300-10.000 con/chuồng/lứa, sản xuất được trên 2 triệu con xuất chuồng/năm với sản phẩm thịt hơi đạt 5.770 tấn;

Mai Châu: Phấn đấu thông 2 tuyến đường bị sạt lở vào nửa cuối tháng 8

(HBĐT) - Theo UBND huyện Mai Châu, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ ngày 31/7 đến 3/8 đã gây sạt lở đất đá làm ách tắc giao thông 2 tuyến đường Pà Cò - Hang Kia và Hang Kia - Thung Mặn. Cụ thể, tại km 6+700 tuyến đường Pà Cò - Hang Kia, khối lượng sạt lở ước khoảng 240m3 đất đá làm hỏng 12m2 mặt đường bê tông. Tại km 9+100 đường Hang Kia-Thung Mặn, khối lượng sạt lở ước khoảng 20m3.

Lấy trọng tâm là hồ Hòa Bình, đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch có chất lượng

(HBĐT) - Trao đổi với PV Báo Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Hòa Bình Vũ Duy Bổng khẳng định, tiềm năng về tài nguyên du lịch tự nhiên lẫn tài nguyên du lịch nhân văn của hồ Hòa Bình thuận lợi để phát triển du lịch. Ông cũng chia sẻ những suy nghĩ, dự định và khởi động của doanh nghiệp đầu tư khai thác du lịch hồ Hòa Bình.

Kỳ Sơn tập trung nguồn lực xoá đói - giảm nghèo

(HBĐT) - Đồng chí Đinh Hải Nam, Phó trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Sơn cho biết: Kỳ Sơn là huyện miền núi thấp của tỉnh với 10 xã, thị trấn, trong đó có 1 xã vùng 135 là xã Độc Lập và 2 xóm thuộc xã Dân Hạ thuộc vùng đặc biệt khó khăn. Xác định công tác XĐ-GN là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, trong những năm qua, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng với nhân dân tập trung mọi nguồn lực nỗ lực XĐ-GN.

Đà Bắc nỗ lực tìm kiếm các giống ngô mới

(HBĐT) - Cây ngô đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu cây trồng của huyện Đà Bắc. Tuy nhiên, hiện nay các giống ngô đang trồng tại đây có năng suất trung bình còn thấp, chưa thích nghi tốt với điều kiện ngoại cảnh và trình độ canh tác của huyện. Trước thực tế trên, huyện Đà Bắc đã nỗ lực tìm kiếm các giống ngô mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất ngô nói riêng và hiệu quả sản xuất nông nghiệp nói chung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục