Đồng chí Bùi Văn Khánh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  cùng lãnh đạo Agribank Hòa Bình trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai các hoạt động nghiệp vụ.

Đồng chí Bùi Văn Khánh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Agribank Hòa Bình trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai các hoạt động nghiệp vụ.

(HBĐT) - Được thành lập ngày 1/10/ 1991 cùng với sự kiện tái lập tỉnh, đến nay, Agribank Hoà Bình đã trải qua 24 năm xây dựng và phát triển. Với bề dày đó, Agribank Hòa Bình đã khẳng định được vị trí quan trọng của mình trong hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Đồng thời, là ngân hàng thương mại Nhà nước có vai trò chủ lực, chủ đạo trong đầu tư vốn phát triển kinh tế nông  nghiệp, nông thôn, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo ở nông thôn và phát triển KT -XH của tỉnh.

 

Từ một ngân hàng được thành lập ban đầu với cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn. Đến nay, Agribank Hoà Bình đã phát triển lớn mạnh với hơn 400 CB, VC làm việc tại 29 chi nhánh và phòng giao dịch được bố trí phủ khắp toàn tỉnh. Tính đến ngày 30/9/2015, tổng nguồn vốn huy động của toàn chi nhánh đạt 4.220 tỷ đồng, gấp 98 lần nguồn vốn ngày đầu thành lập; dư nợ cho vay đạt 5.800 tỷ đồng, gấp 483 lần dư nợ ngày đầu thành lập, chiếm trên 50% thị phần vốn đầu tư của các tổ chức tín dụng trên địa bàn; là đơn vị có các dịch vụ ngân hàng hiện đại, đặc biệt là sản phẩm, dịch vụ thẻ rút tiền tự động với số lượng 17 máy ATM, 50 thiết bị POS được bố trí tại các địa điểm thuận tiện trong địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Agribank Hoà Bình cũng là một trong những đơn vị tích cực trong các hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn tỉnh, đã thực hiện thành công việc giúp đỡ hai xã nghèo thuộc huyện Tân Lạc và Lạc Thuỷ và hiện tiếp tục giúp đỡ 2 xã vùng sâu của huyện Đà Bắc là Vầy Nưa và Tiền Phong.

 

Agribank - chi nhánh huyện Lạc Thủy là một trong những đơn vị tiêu biểu trong triển khai, tạo điều kiện cho hội viên nông dân, phụ nữ trên địa bàn vay vốn, phát triển sản xuất  - kinh doanh.

 

 

Trong suốt quá trình hoạt động, Agribank Hòa Bình đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối, đưa chính sách phát triển kinh tế nói chung, kinh tế nông nghiệp, nông thôn nói riêng vào cuộc sống, như việc triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 67/1999/ QĐ-TTg ngày 30/3/1999 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách tín dụng ngân hàng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; chương trình cho vay hỗ trợ lãi suất theo các Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 23/1/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức, cá nhân vay vốn ngân hàng để SX -KD; Quyết định số 443/QĐ-TTg ngày 4/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức, cá nhân vay vốn trung, dài hạn để thực hiện đầu tư mới phát triển SX -KD; Quyết định số 497/QĐ-TTg ngày 17/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ lãi suất vốn vay mua máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và vật liệu xây dựng, nhà ở khu vực nông thôn... Gần đây là việc thực hiện Nghị định số 41/NĐ-CP ngày 5/1/2010 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Chỉ thị số 15/2010/CT-UBND ngày 14/10/2010 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tổ chức thực hiện Nghị định số 41/ 2010/NĐ-CP của Chính phủ “Về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh”.

 

Agribank Hòa Bình đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Hội LHPN tỉnh ký thỏa thuận hợp tác về tổ chức thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 41/2010/NĐ-CP của Chính phủ và lập kế hoạch thực hiện thỏa thuận hợp tác số 03/KH-LT ngày 19/4/2011; chỉ đạo các cấp hội, các chi nhánh Agribank trong tỉnh phối hợp báo cáo chính quyền địa phương các cấp về tổ chức thực hiện thỏa thuận hợp tác và hướng dẫn thực hiện cho vay qua tổ nhóm... Nghị định số 41 của Chính phủ ra đời thay thế Quyết định số 67 của Thủ tướng Chính phủ đã khắc phục được một số tồn tại, hạn chế trong việc chuyển tải vốn vay tới khu vực nông nghiệp, nông thôn, đáp ứng yêu cầu đổi mới của nền kinh tế nói chung, hoạt động ngân hàng nói riêng; đặc biệt là sự phối hợp hiệu quả giữa Agribank Hòa Bình với Hội Nông dân và Hội LHPN tỉnh đã giúp cho nông dân, phụ nữ tiếp cận đầy đủ, kịp thời nguồn vốn tín dụng ngân hàng nhằm phát huy thế mạnh về  SX -KD và phát triển ngành nghề tại khu vực nông nghiệp, nông thôn; xây dựng cơ sở hạ tầng, xóa đói - giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống của nhân dân, đồng thời tăng cường sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể trong hoạt động tín dụng nhằm nâng cao xã hội hoá hoạt động ngân hàng.

 

Đến ngày 30/9/2015, tổng dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của Agribank Hòa Bình là 5.415 tỷ đồng, chiếm 94% tổng dư nợ cho vay, trong đó cho vay theo Nghị định số 41/CP đạt 2.511 tỷ đồng của 36.133 khách hàng thuộc các lĩnh vực: Chi phí sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp 1.505 tỷ đồng; cho vay phát triển ngành nghề nông thôn 328 tỷ đồng; cho vay đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn 130 tỷ đồng; cho vay chế biến và tiêu thụ nông, lâm sản 42 tỷ đồng; cho vay kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ phục vụ nông - lâm - ngư nghiệp và thủy sản 164 tỷ đồng; cho vay sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ phi nông nghiệp trên địa bàn nông thôn 200 tỷ đồng và cho vay tiêu dùng, xuất khẩu lao động và cho vay khác trên địa bàn nông thôn 142 tỷ đồng.

 

Nhờ có vốn vay từ Agribank Hoà Bình mà giá trị sản lượng và chất lượng cây trồng, vật nuôi của bà con nông dân trên địa bàn ngày càng cao, đời sống nhân dân được cải thiện, bộ mặt nông thôn ngày một đổi mới. Agribank Hoà Bình thực sự là người bạn gắn bó với nông dân và mục tiêu phát triển KT -XH của tỉnh.

 

Ngoài việc cho vay đến hộ, Agribank Hoà Bình còn chú trọng đầu tư cho các doanh nghiệp hoạt động SX -KD, dịch vụ nhằm tạo điều kiện hỗ trợ phát triển kinh tế, giải quyết đầu ra cho hộ nông dân và thực sự là bạn đồng hành cùng các doanh nghiệp nhỏ và vừa với dư nợ bình quân đạt 800 tỷ đồng... nhiều doanh nghiệp đã vươn lên, phát triển vững mạnh từ nguồn vốn tín dụng của Agribank Hoà Bình. Nhờ có sự chuyển hướng đầu tư mạnh mẽ và hợp lý, bám sát chương trình, kế hoạch của tỉnh  về phát triển kinh tế, dư nợ đầu tư của Agribank tăng trưởng mạnh, chất lượng tín dụng ngày càng được nâng lên...

 

Bên cạnh đó, Agribank Hoà Bình đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, chương trình của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh; đặc biệt, trong những năm qua, trước những diễn biến phức tạp của nền kinh tế, Agribank Hoà Bình đã thể hiện vai trò tiên phong trong chấp hành các chính sách, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.

 

Ngoài nhiệm vụ kinh doanh, Agribank Hòa Bình còn thể hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp lớn với sự nghiệp an sinh xã hội tỉnh nhà. Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về chương trình hỗ trợ giảm nghèo, Agribank Hòa Bình đã triển khai hỗ trợ thành công tại 2 xã Mỹ Hoà (Tân Lạc) và Thanh Nông (Lạc Thuỷ), hiện tiếp tục hỗ trợ 2 xã Tiền Phong và Vầy Nưa (Đà Bắc). Hàng năm, với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá, bằng tiền lương của mình, cán bộ, nhân viên Agribank Hoà Bình đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình thuộc diện chính sách, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ và những cảnh đời khó khăn...

 

Với những đóng góp không nhỏ cho phát triển kinh tế của tỉnh, Agribank Hoà Bình vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc” nhiều năm liên tục (từ 2007 - 2014); 5 chi nhánh và 2 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động cùng nhiều thành tích cao khác do Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng NN & PTNT Việt Nam trao tặng.

 

Với vị thế là ngân hàng thương mại lớn trên địa bàn, Agribank Hòa Bình đã, đang không ngừng nỗ lực hết mình đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ, đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp phát triển KT -XH của địa phương.

 

 

                                                      Bùi Văn Khánh

                               (UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh)

 

 

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục