(HBĐT) - Theo thống kê của Phòng Việc làm - an toàn lao động (Sở LĐ- TB&XH), từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xuất khẩu được 280 lao động. Trong đó một số huyện có số lao động đi làm việc ở nước ngoài đạt khá như: Huyện Lương Sơn trên 40 lao động, Yên Thủy 40 người, Mai Châu 38 người...

 

Hiện nay, người lao động xuất khẩu lao động ở các thị trường Malaysia, Đài Loan, Lào, Nhật Bản, Ả Rập Xê Út... Tuy nhiên, tình trạng người lao động hết hạn hợp đồng cư trú bất hợp pháp ở Hàn Quốc hay lao động trái phép ở Thái Lan, Trung Quốc vẫn còn. Theo khuyến cáo của các ngành chức năng, người lao động có nhu cầu xuất khẩu lao động liên hệ với Sở LĐ-TB&XH, Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thành phố hoặc các doanh nghiệp tuyển dụng lao động xuất khẩu được cấp phép. Hiện nay, trên địa bàn có 26 doanh nghiệp được tỉnh thẩm định hồ sơ và giới thiệu về các địa phương để tuyển dụng lao động đi xuất khẩu lao động.  

 

 

 

                                                                                    Hương Lan

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Người dân xóm Bún (xã Yên Mông, TPHB) ra quân làm thủy lợi nội đồng, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho sản xuất vụ đông xuân sắp tới
Cuối tháng 10/2015, Tổng cục Thủy sản đã phối hợp với Sở NN &PTNT  thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản hồ Hòa Bình.

Hướng dẫn mới về hình thức lựa chọn nhà thầu

(HBĐT) - Ngày 26/10/2015, Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành Thông tư số 10/2015/TT-BKHĐT quy định chi tiết về kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Theo đó, hình thức lựa chọn nhà thầu được quy định như sau:

Hội nhập AEC và TPP - từ chuyện nguồn nước đến thương hiệu

Chỉ còn hơn một tháng nữa, cộng đồng kinh tế Đông - Nam Á (AEC) chính thức “mở cửa” cho một không gian kinh tế khu vực rộng lớn hơn. Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) cũng sẽ nối liền 12 nước bên bờ đại dương, trong đó có Việt Nam. Hội nhập toàn cầu không chỉ là sự cạnh tranh sống còn của các doanh nghiệp mà còn là câu chuyện của người tiêu dùng khi phải nhận thức được tính toàn cầu hóa về chất lượng và nhãn hiệu hàng hoá, để tạo ra một thị trường bình đẳng.

Quy định mới về chuyển DNNN thành Công ty cổ phần

(HBĐT) - Chính phủ vừa ban Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2011/NĐ-CP ngày 18/7/2011 của Chính phủ về chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần; trong đó có một số quy định mới về xác định giá trị vốn đầu tư dài hạn của doanh nghiệp cổ phần hóa tại các doanh nghiệp khác; cơ cấu vốn cổ phần lần đầu cũng như bổ sung chính sách ưu đãi cho người lao động trong doanh nghiệp cổ phần hóa.

Tăng cường kiểm tra về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu

(HBĐT) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng và thanh tra chuyên ngành tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra đặc thù về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi gian lận. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức sơ kết để rút kinh nghiệm chỉ đạo nghiêm túc về vấn đề trên.

Lương Sơn trên 90% lao động nông thôn có việc làm thường xuyên

(HBĐT) - Giai đoạn 2011-2015, công tác đào tạo, hỗ trợ phát triển nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Lương Sơn đạt được một số kết quả nhất định, góp phần chuyển đổi ngành nghề, tạo thêm việc làm cho lao động nông thôn và nâng cao thu nhập cho người dân.

Điển hình trong phong trào “tuổi cao - gương sáng”

(HBĐT) - Trong những năm qua, Hội NCT xã Yên Thượng (Cao Phong) đã có nhiều phong trào đạt hiệu quả cao để lại dấu ấn tích cực, góp phần cùng chính quyền phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Hội NCT xã Yên Thượng có 350 hội viên. Trong những năm qua, các hội viên trong Hội đã có những hoạt động tích cực, đóng góp vào việc phát triển KT-XH, góp phần làm thay đổi diện mạo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục