Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.

(HBĐT) - Ngày 30/11, tại Trung tâm hội nghị Hoà Bình (TP Hòa Bình), Dự án Giảm nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn 2 đã tổ chức Hội thảo quản lý tài chính hợp phần Ngân sách phát triển xã với sự tham dự của các học viên là kế toán UBND các xã, huyện vùng dự án 6 tỉnh Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái.

 

Giai đoạn 2010 – 2015, thiết kế bộ máy từ Ban điều phối Trung ương đến Ban quản lý Dự án tỉnh, huyện, xã và các nhóm hoạt động sinh kế đã đáp ứng yêu cầu. Các phát triển xã cơ bản thiết lập được bộ máy kế toán tốt phục vụ công tác quản lý tài chính, việc lập báo cáo thực hiện theo yêu cầu, tuân thủ quy định nhà nước và nhà tài trợ, kiểm soát tốt các chi tiêu, đảm bảo giấy tờ chứng minh chi tiêu đúng mục đích, hợp phần, hợp lý, hợp lệ, hợp pháp, phục vụ tốt cho các đoàn kiểm toán thanh tra, kiểm toán, giám sát. Đồng thời công khai, minh bạch về vốn, chi tiêu, người được hưởng. Người hưởng lợi từ dự án được tiếp cận với nguồn vốn một cách trực tiếp giúp sử dụng vốn hiệu quả về kinh tế, chi phí thấp.

Tại hội thảo, đại diện Ban điều phối Trung ương Dự án Giảm nghèo giai đoạn 2 đã cung cấp, trao đổi với học viên các quy định về quản lý tài chính với các nội dung cụ thể: hệ thống tổ chức và tài khoản; hệ thống tổ chức nhân sự; lập kế hoạch tài chính; quy trình rút vốn, thanh toán và giải ngân; công tác kiểm soát nội bộ; chi phí quản lý và hành chính; một số quy định khác. Trong đó, lưu ý một số vấn đề cần khắc phục ở giai đoạn 2015 – 2018 liên quan đến nhân sự quản lý tài chính như thay đổi kế toán, kế toán xã sử dụng Excel chưa tốt khi làm sổ sách, tính chủ động của kế toán xã.

 

 

                                                                        Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác

Cam Cao Phong CS1 được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn do có chất lượng cao và đảm bảo VSATTP.
Nghề mây tre đan giải quyết việc làm cho người dân xóm Đất Đỏ, xã Liên Sơn (Lương Sơn) thu nhập bình quân đạt từ 1,8- 2 triệu đồng/người/tháng.
Gian sản phẩm đặc trưng của tỉnh ta thu hút sự chú ý của người dân Thủ đô thăm quan, mua sắm.
Đồng chí Nguyễn Trường Phong, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Trưởng BQL Dự án trao tặng bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện dự án.

Đang xem xét đề xuất giảm mức phí QL 6 cho nhân dân 4 xã, thị trấn huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Văn phòng Chính phủ vừa ra thông báo trả lời báo chí và dư luận về việc giảm mức phí qua Trạm thu phí BOT QL 6 cho nhân dân sinh sống trên một số địa bàn huyện Lương Sơn của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Người phát ngôn của Chính phủ.

Hội nghị giới thiệu một số sản phẩm nông sản hàng hoá tỉnh Hoà Bình năm 2015

(HBĐT) - Chiều 28/11, tại huyện Cao Phong, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Sở NN&PTNT, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và Du lịch tổ chức hội nghị giới thiệu một số nông sản hàng hoá tỉnh Hoà Bình năm 2015. Dự hội nghị có lãnh đạo T.Ư Hội Nông dân Việt Nam; các sở, ban ngành; Hội nông dân các huyện, TP; các doanh nghiệp SXKD, dịch vụ thương mại trong và ngoài tỉnh; HTX, chủ trang trại, hộ SXKD.

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn - cần gỡ những “nút thắt”

(HBĐT) - Sau 5 năm triển khai đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) trên địa bàn tỉnh giai đoạn (2010-2014), toàn tỉnh đã tổ chức được 627 lớp dạy nghề theo các trình độ sơ cấp và dạy nghề dưới 3 tháng cho 17.957 người, trong đó, nhóm nghề phi nông nghiệp 10.016 người, nghề nông nghiệp 7.941 người. Dạy nghề cho LĐNT theo Đề án 1956 có 14.011 người với nguồn kinh phí T.Ư 17.590 triệu đồng, 3.946 người được đào tạo thông qua nguồn kinh phí địa phương và các nguồn kinh phí khác. Công tác đào tạo nghề đã góp phần giải quyết việc làm tại chỗ, chuyển đổi cơ cấu LĐNT. Tuy nhiên, từ kết quả thực hiện cũng cho thấy những “nút thắt” cần được tháo gỡ nhằm phát huy tối đa hiệu quả công tác đào tạo nghề cho người lao động.

Cấp 677 giấy chứng nhận vệ sinh thú y

(HBĐT) - Trong tháng 10, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản – Sở NN&PTNT đã tiến hành kiểm tra được 38 cơ sở, trong đó, đánh giá phân loại định kỳ được 22 cơ sở sơ chế, chế biến, kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản: 16 cơ sở xếp loại B (đạt yêu cầu, chiếm 72,73%), 6 cơ sở xếp loại C (vi phạm các quy định về điều kiện đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, chiếm 27,27%).

Thanh toán tiền mua cổ phần trả chậm của người lao động

(HBĐT) - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc tiền bán cổ phần cho người lao động nghèo.

Agrinbank – Chi nhánh Cao Phong tạo đà cho phát triển NNNT

(HBĐT) - Cao Phong có diện tích tự nhiên 25.437 ha với trên 4 vạn dân, trong đó dân số nông thôn chiếm đại đa số, phần lớn là lao động thuần nông trồng trọt, chăn nuôi. Để đáp ứng nhu cầu vốn ngày càng cao cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, trong nhiều năm qua, Agribank – Chi nhánh Cao Phong đã nỗ lực đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân. Nhất là trong những thời điểm khó khăn nhất, khi giá hoa quả, nông sản... xuống thấp. Từng bước giúp người dân vượt qua khó khăn, có điều kiện chăm sóc, phát triển cây trồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục